NỮ GIỚI » Tâm sự

Cả nhà chồng câm nín khi biết cô con dâu bán cá ngoài chợ là chủ của căn biệt thự

Thứ sáu, 06/10/2017 09:23

Anh lao vào phòng cầm sổ đỏ nhà đất ra cho mẹ xem. Đến lúc này cả bố mẹ chồng mới câm nín. Mẹ anh cũng biết mình đã quá đáng nhiều chỗ.

Chẳng phải người ta đã nói với nhau rằng đừng bao giờ nhìn mặt mà bắt hình dong rồi sao. Thế mà gia đình nhà chồng ấy vẫn dùng cái cách đó để nhìn nhận về cô con dâu của mình. Chẳng phải như thế là đã quá đáng với cô con dâu ấy sao.

Ngay từ những ngày đầu tiên về nhà ra mắt gia đình nhà chồng tương lai cô đã biết bản thân chẳng được người ta quý mến gì cho cam. Chỉ là không biết phải làm sao, chỉ là trong cái lúc mệt mỏi ý thì lại có anh ở bên. Chồng vẫn lấy, quan trọng hơn cả những điều đó thì người đàn ông đó là người cô thật lòng thương yêu nên hi vọng mình có thể có được hạnh phúc với anh ấy.

Cuộc sống mà, chẳng ai có thể đoán trước được mọi chuyện sẽ ra sao. Trong những ngày đó, anh với cô vẫn mong rằng mình có thể có được một cuộc sống gia đình hạnh phúc về sau này. Yêu thương người con gái ấy đến thế, anh cũng chỉ mong cô trở thành vợ của mình.

Sau biết bao sóng gió rồi tổ ấm nhỏ của cô và anh cũng được chấp nhận. Nhưng cũng chính lúc này cô biết rằng mình sẽ phải sống trong cuộc sống bị soi xét để ý đến thế nào bởi một người mẹ chồng không yêu thương mình.

Cố gắng đi chợ bán cá từ sớm, về buổi trưa nấu cơm cho cả nhà chồng. Ăn uống xong xuôi lại dọn dẹp nhà cửa, chiều đi bán cá lại cố gắng bán hết nhanh để về nấu cơm tối. Thế mà tất cả những việc cô làm đó chưa từng được mẹ chồng thừa nhận cho dù chỉ là một việc duy nhất. Cũng bởi vì thế mà cô cảm thấy mình cô cùng chán nản. Giờ đây, mọi thứ đều như thế, thật sự cô cũng không biết phải làm thế nào.

Hết mình vì gia đình nhà chồng nhưng chưa khi nào được cái gia đình ấy thừa nhận. Cô đã nghĩ khi có một đứa con, đứa cháu rồi gia đình chồng sẽ thay đổi. Nhưng không, mẹ chồng chỉ thương cháu chứu không hề thương con dâu. Chồng có thương cô, yêu cô nhưng cô không thể nào mà không tủi thân được. Hôm đó, khi vừa đi chợ về mẹ chồng đã chì chiết cô vì tội quần áo phơi mưa quên không biết cất. Cô đau đớn lắm nhưng cũng không nói gì, lúc đó anh về chứng kiến cảnh tượng đó mới tuyên bố luôn:

(Ảnh minh họa)

– Mẹ cứ thế thì con cũng không còn muốn nói thêm gì nữa. Nếu mẹ đã ghét vợ con đến vậy thì bọn con xin phép mẹ cho chúng con ra ở riêng. Đã 5 năm nay rồi, cô ấy cố gắng vì gia đình này thế là đủ rồi.

– Mày to còi thế cơ à, thế thì thử làm xem thế nào?

– Mẹ không biết vợ con có hẳn 1 căn biệt thự 10 tỷ ở ven hồ à?

– Đừng có chém tung trời lên thế, không ai tin đâu.

Anh lao vào phòng cầm sổ đỏ nhà đất ra cho mẹ xem. Đến lúc này cả bố mẹ chồng mới câm nín. Mẹ anh cũng biết mình đã quá đáng nhiều chỗ. Nhưng ở thời điểm hiện tại nói nhận sai thì cũng hơi bẽ mặt nên bà bỏ về phòng không nói gì.

Đêm đó, anh bàn tính với cô về chuyện sẽ ra ở riêng. Dĩ nhiên, cô cũng muốn có không gian và cả thời gian cho riêng gia đình nhỏ của mình. Chỉ có điều không biết mẹ chồng sẽ phản ứng ra sao mà thôi. Giờ đây, mọi chuyện đều đã đi xa hơn và nó nằm ngoài tầm kiểm soát của cô rồi.

Bố mẹ chồng biết cô trước nay không học hành tử tế. Nhà nghèo nên chỉ có nghề bán cá nuôi thân. Chắc chắn họ không bao giờ nghĩ đến chuyện cô con dâu chỉ bán cá ngoài chợ kiếm ba cọc ba đồng mỗi ngày lại có nhiều tiền đến độ mua cả căn biệt thự, chủ sở hữu của căn biệt thự ven hồ cả 10 tỷ như thế.

Thật ra, chỉ cần có căn nhà đó thái độ của mọi người với cô con dâu nghèo cũng được rõ ràng hơn. Chẳng phải là mỗi người đều đã có suy tính của mình rồi sao. Giờ đây, nào có phải là cứ muốn là có thể được người ta yêu thương. Họ chẳng cần biết căn nhà đó từ đâu, chỉ cần nhìn vào cái hiện trạng đó là căn nhà cô gái nhà quê như cô nắm giữu mà soi xét. Cô biết, cuộc sống của mình từ giờ sẽ dễ chịu hơn nhiều so với trước kia. Chỉ hi vọng gia đình nhỏ của cô mãi mãi được êm ấm và hạnh phúc.

>> Bức ảnh bị rơi trong ngày cưới và điềm báo gở ai nghe cũng giật mình

Theo Thethaovaxahoi.vn
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới