NỮ GIỚI » Tâm sự

Cách để duy trì hạnh phúc vợ chồng dài lâu

Thứ tư, 19/08/2015 08:42

Bạn đang lo lắng vì tình cảm vợ chồng 'xuống dốc' sau một thời gian dài chung sống? Sau đây sẽ là những cách để duy trì hạnh phúc vợ chồng lâu dài.

Những cách để duy trì hạnh phúc vợ chồng lâu dài:

1. Giao tiếp

Giao tiếp cũng là một trong những cách "làm mới" tình cảm vợ chồng. Những cặp vợ chồng hạnh phúc thường xuyên trao đổi những ước muốn của nhau. Điều này sẽ giúp cho người kia hiểu hơn trước những thay đổi của người bạn đời và không cảm thấy nhàm chán.

2. Làm việc cùng nhau

Một cặp vợ chồng hạnh phúc luôn muốn làm việc cùng nhau. Từ những việc đơn giản như cùng mua đồ hay làm việc nhà... Đây cũng là một cách "giữ lửa" hạnh phúc gia đình.

3. Khoan dung

Khi chung sống cùng nhau, bạn sẽ nhận ra không ai là người hoàn hảo cả. Biết chấp nhận và cho qua những lỗi lầm của người kia cũng là một cách duy trì hạnh phúc lâu dài. Trong một số trường hợp vì không đủ khoan dung nên nhiều cặp vợ chồng đã "đường ai nấy đi" sau một thời gian chung sống.

Những cách để duy trì hạnh phúc vợ chồng lâu dài (Ảnh minh họa)

4. Biết cho đi

Các cặp vợ chồng hạnh phúc luôn biết cách cho đi. Quà tặng chỉ là một cách để thể hiện bạn đang quan tâm và yêu thương người đó. Vì vậy, hãy luôn biết cho đi để cuộc sống vợ chồng trở nên thoải mái nhất có thể.

5. Tạo sự bất ngờ

Cuộc sống vợ chồng nếu có những điều bất ngờ thú vị sẽ làm cho tình cảm trở nên bền vững hơn. Đó có thể là một chuyến đi bất ngờ, một bữa ăn trưa hay một chút lãng mạn vào bữa tối... tất cả sẽ làm cho cuộc sống vợ chồng trở nên thi vị và nhiều màu sắc hơn.

6. Đặt ra mục tiêu cùng nhau

Những kế hoạch dài hạn cũng giúp cho mối quan hệ vợ chồng được lâu dài. Vợ chồng nên ngồi lại với nhau để thảo luận về những mong muốn của mình trong thời gian tiếp theo về tài chính, con cái, công việc... Dù có phải thực hiện riêng biệt nhưng đây cũng là một cách mà các cặp vợ chồng làm sinh động thêm mối quan hệ của mình.

Vi Vi (Theo Giadinhvietnam.com)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới