NỮ GIỚI » Tâm sự

Cách ứng xử của hai người con dâu khi mẹ chồng thử đi thêm bước nữa khiến tôi thực sự bất ngờ

Thứ năm, 20/06/2019 07:21

Chồng mất sớm, tôi ở vậy nuôi 2 đứa con trai, do không ngừng nỗ lực nên khi về hưu ngoài khoản lương hưu tôi còn tiết kiệm được vài tỷ đồng gửi trong ngân hàng.

Hiện tại tôi đang sống với vợ chồng con trai út, còn con trai cả cũng sống ở gần đó. Con dâu út ít nói sống có tình nghĩa, mỗi khi tôi bị ốm nó lo lắng sốt sắng thuốc thang chạy chữa như mẹ đẻ. Thế nhưng hai mẹ con không hợp tính lắm nên hay gây tranh cãi. Có lẽ xa thơm gần thối đấy thôi.

Ngược lại tôi rất hợp với dâu cả, mỗi lần nói chuyện với con dâu cả tôi cảm giác thoải mái như đang trò chuyện cùng con gái vậy. Mỗi khi buồn bực ở nhà chuyện gì tôi lại đến tâm sự với con dâu cả để giải tỏa tức giận trong lòng.

Một ngày rảnh rỗi tôi ngồi ngẫm nghĩ sau này nếu mình qua đời thì nên chia tài sản thế nào. Con dâu cả thì luôn đem lại cho tôi niềm vui, còn con dâu út thì không được lòng mẹ chồng nhưng cũng biết cách chăm sóc mẹ mỗi khi ốm đau.

Tôi đã nhờ một người bạn già trong câu lạc bộ dưỡng sinh của phường phối hợp thực hiện kế hoạch. Khi trong gia đình có đầy đủ các con trai và dâu, ông ấy đến để cầu hôn tôi.

Tôi và ông ấy cố tỏ ra quấn quýt với nhau để xem ý định của bọn trẻ thế nào. Sau một hồi trấn tĩnh lại thì con dâu cả nhẹ nhàng khuyên can:

- Mẹ già rồi, mỗi khi buồn đã có con là bạn để tâm sự, có các cháu để nô đùa, cần gì phải ôm rơm nặng bụng. Mà theo con biết người đàn ông đứng cạnh mẹ đây ngoài vẻ đẹp lão ra thì chẳng có một xu dính túi, mẹ lấy về định bao nuôi ông ta chắc.

(Ảnh minh họa)

Im lặng một hồi con dâu út nói:

- Bố mất sớm, mẹ hi sinh cả đời vì hai người con trai, nếu mẹ tìm được tình yêu đích thực thì mẹ tự quyết định, chúng con luôn ủng hộ. Nếu hai người đã thực sự yêu và tin tưởng nhau thì ai nuôi ai cũng không quan trọng miễn sao đem hạnh phúc đến cho nhau là được.

Hôm nay chúng ta có thể nhìn thấy nhau nhưng không biết ngày mai có còn ở bên nhau nữa không vì vậy mẹ cứ sống hết mình để không phải hối hận khi cuối đời.

Cũng chỉ là thử lòng hai con dâu thôi, thế mà nghe lời con dâu út nói khiến tôi tự nhiên thấy muốn được sống chung với ông bạn già này thật.

Sau cuộc gặp mặt gia đình tôi đã biết được đâu là cô con dâu tốt rồi, tôi cũng rất cảm kích sự cổ vũ của con dâu út đã mở cho mình một tương lai mới với cuộc hôn nhân muộn màng nhưng không kém phần lãng mạn.

Còn về phần tài sản chắc chắn tôi sẽ dành phần nhiều cho con út, tuy ít nói nhưng lại sống rất biết tình nghĩa.

VA (Theo Nld.com.vn)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới