NỮ GIỚI » Tâm sự

Cái nào đáng sợ hơn: Không bao giờ kết hôn hay cưới nhầm người? Câu trả lời làm tổn thương vô số người

Thứ bảy, 21/09/2024 08:50

Tôi thấy một chủ đề trên mạng xã hội: “Cái nào khủng khiếp hơn, không lấy chồng hay lấy nhầm người?”. Cư dân mạng lần lượt để lại tin nhắn và chia sẻ kinh nghiệm cá nhân của họ.

Nếu lấy nhầm người, con đường phía trước sẽ là vực thẳm

Cách đây không lâu, tôi thấy một tin đặc biệt buồn trên mạng xã hội Trung Quốc.

Một người đàn ông lái chiếc ô tô màu trắng tông vào một người phụ nữ bên đường. Sau khi xô ngã người phụ nữ, người đàn ông tiếp tục cán qua cô. Điều bất ngờ hơn nữa là sau một lần, người đàn ông đã lùi xe và cán qua người phụ nữ dù cô đang hấp hối. Sau khi bị cán xe hai lần, người phụ nữ bị thương đã được đưa đến bệnh viện nhưng nỗ lực cứu hộ không thành công và cô đã tử vong.

Hóa ra họ là hai vợ chồng, vừa mới tới tòa án để đàm phán ly hôn. Do vấn đề giấy tờ của chồng nên thủ tục ly hôn ngày hôm đó vẫn chưa hoàn tất và phải làm lại trong vài ngày tới. Sau khi ra khỏi Tòa án, người chồng nổi điên và cán qua vợ hai lần khiến cô thiệt mạng.

Điều đáng sợ nhất trong hôn nhân không phải là gặp phải kẻ ngốc mà là gặp phải kẻ điên.

Khi gặp một kẻ ngốc, nhiều nhất bạn sẽ kiệt sức về thể chất và tinh thần, mất tiền và mất đi tuổi thanh xuân, nhưng ít nhất bạn có thể ly hôn còn sống. Khi gặp một người điên, bạn không biết người ngủ cạnh mình là người hay quỷ nữa. Nếu lấy nhầm người, con đường phía trước sẽ là vực thẳm, có bạo lực gia đình, ngoại tình, có đau đớn, bất hạnh và một cuộc sống đầy rẫy những khó khăn. Có người nói hôn nhân là một canh bạc lớn, nếu lấy nhầm người, bạn sẽ mất tất cả.

Không có hôn nhân cũng có nỗi cô đơn khôn tả

Vào ngày lễ tình nhân, tôi thấy bạn tôi Tiểu Linh chia sẻ một tin nhắn trên dòng thời gian:

Lúc này, bên ngoài pháo hoa khắp nơi, mùi đồ ăn tràn ngập hàng xóm, một gia đình tay trong tay đi dạo trên đường nhưng tôi chỉ có một mình và bố mẹ tôi bỗng giục tôi lấy chồng. Cảm giác này thật khiến người ta thở dài”.

Bao nhiêu năm nay, cô ấy sống thăng trầm, rong ruổi khắp đất nước, dần dần trở thành người không lập gia đình. Mỗi khi mọi người thúc giục cô kết hôn, cô luôn nói: “Hôn nhân không phải là tất cả trong cuộc đời, không kết hôn cũng không sao cả”. Tôi chưa bao giờ thấy cô ấy dễ bị tổn thương trước đây.

Đúng vậy, đời người tất yếu là cô đơn. Không ai có thể chia sẻ niềm vui, nỗi buồn và niềm vui của bạn trong lần đầu tiên, và không có một ánh sáng nào chờ đợi bạn giữa hàng ngàn ánh sáng sau giờ tan sở. Điểm đau lớn nhất của việc không kết hôn là sự cô đơn không ai đáp lại.

Suy cho cùng, một người dù có mạnh mẽ đến đâu thì đến một lúc nào đó trong đời, họ sẽ muốn thoát khỏi nỗi cô đơn khi ở một mình. Trái tim dù có mạnh mẽ đến đâu, con người vẫn sẽ không thể cưỡng lại nỗi cô đơn khi không có ai chia sẻ cùng mình ở những ngã rẽ nào đó trong cuộc đời.

Chịu trách nhiệm về bản thân là nền tảng để đưa ra lựa chọn

Trước đây tôi đã xem một bài đăng nói rằng: “Kết hôn không nhất định là hạnh phúc, độc thân không nhất định là sẽ bất hạnh”. Câu nói này cảnh báo mọi người rằng hôn nhân không phải là chuyện dễ dàng và phải được quyết định cẩn thận!

Đi du lịch một mình có thể hơi cô đơn nhưng điều đó không thành vấn đề. Chỉ sau khi bạn vượt qua được những nỗi cô đơn và khó khăn này, và khi người phù hợp xuất hiện, bạn mới có đủ tự tin và dũng khí để đến bên anh ấy và chào đón anh ấy.

Nếu bạn thích nghi và quen với cuộc sống độc thân, thì dù không chờ được đúng người, bạn vẫn có thể sống trong niềm hạnh phúc của vạn người.

Mỗi người ít nhiều đều có những kỳ vọng và khao khát về cuộc sống hôn nhân. Nhưng hôn nhân không phải chuyện đùa. Cưới nhầm người là một điều khủng khiếp.

Mặc dù có con cháu và một gia đình hạnh phúc là mong muốn của nhiều người qua mọi thời đại, nhưng bạn không cần phải làm những điều mình không thích chỉ để trong mắt người khác.

Ngoài hôn nhân, cuộc đời còn có rất nhiều sự lựa chọn và cách sống. Vì vậy, đừng lo lắng, đừng hoảng sợ, đừng lo lắng và đừng nhượng bộ. Hãy sống chậm, mong đợi chậm, yêu chậm!

Dương Huyền (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới