NỮ GIỚI » Tâm sự

Cầm 700 triệu đồng thử lòng con dâu trước khi nhắm mắt xuôi tay, mẹ chồng được một phen kinh ngạc

Thứ ba, 18/10/2016 08:41

Lúc con dâu bước vào thay đồ cho mình bà Phương lo sợ con dâu ngửi mùi không chịu được. Nào ngờ Lê không ngần ngại...

Bà Phương có độc mỗi Khánh là con trai trong nhà vậy nên khác với những bà mẹ chồng khác bà thấu hiểu cảnh làm dâu khổ sở như thế nào. Chẳng vậy mà như người ta thường đưa con dâu về ra mắt toàn bị chê này chê nọ đủ thứ, ngăn cấm triệt để đám cưới. Còn bà Phương thì ngày thấy Lê về ra mắt bà đối xử với cô cực kỳ chu đáo. Chính vì thế mà đối với Lê cô cảm thấy mình có phúc như thế nào.

Từ ngày Lê về làm dâu, nhiều lần cô hẹn chuông dậy sớm để làm việc nhà và nấu bữa sáng thì mẹ chồng lại bắt cô lên phòng ngủ tiếp việc còn lại cứ để bà lo. Vì bà cũng hiểu cả ngày đi làm vất vả rồi nên cho con dâu mình ngủ thêm một tý nữa.

( ảnh minh họa )

Nói về bà Phương tuổi bà bây giờ cũng cao, được cái sức khỏe của bà vẫn còn trẻ chán. Bà là cán bộ công chức về hưu, nói về lương thì cũng không phải gọi là dư giả nhưng được cái bà biết sắp xếp chi tiêu nên về già bà vẫn bỏ tiết kiệm được 700 triệu. Ấy thế mà nhiều lần vợ chồng Lê có cho bà tiền tiêu vặt bà đều từ chối không nhận bảo hai vợ chồng tích góp nuôi con cái.

Biết rõ Lê là một đứa con dâu hiền lành, ngoan ngoãn và biết hiếu thuận với bố mẹ. Vậy nhưng xưa nay người ta vẫn nói biết mặt nhưng không biết lòng chính vì vậy bà Phương đã có một kế hoạch thử lòng dạ của cô con dâu trước khi mình nhắm mắt xuôi tay sang thế giới bên kia.

Bà cố tình giả vờ như mình trí nhớ kém, lúc nhớ lúc quên để đồ đạc linh tinh cả lên. Nếu như cái hồi Lê mới về làm dâu sáng nào cô cũng được mẹ chồng dậy sớm nấu cho ăn thì bây giờ bà Phương nếu đến giờ mà không thấy con dâu xuống thì bà bắt đầu chửi rủa. Thú thực là Lê cũng không hiểu chuyện gì, vì sao mẹ chồng mình lại thay đổi đến thế.

Ban đầu việc để đồ đạc lung tung cố tình để Lê đi làm về dọn dẹp, bà Phương thầm nghĩ thế nào con dâu cũng khó chịu mà tỏ thái độ. Vậy nhưng Lê vẫn vui vẻ về nhà dọn dẹp, cô còn mua cả giấy ghi nhớ để dán lê đồ đạc để mẹ chồng mình dùng xong thì để đúng chỗ đỡ bà phải đi tìm.

Vậy nhưng thử thách đến đó vẫn chưa dừng, có hôm Lê có cuộc họp với đối tác cực kỳ quan trọng vậy nhưng bỗng mẹ chồng cô lại gọi điện bảo về nhà gấp bà có chuyện thế là cô cũng bỏ dở cả lái xe vội vã trở về nhà. Đến nhà thì chỉ là mẹ chồng cô không tìm được lọ bột canh. Lúc đó bà Phương nghĩ thể nào con dâu cũng bảo ” Có mỗi thế mà mẹ cũng giục con về là sao”. Nhưng điều xảy ra lại hoàn toàn trái ngược.

- Mẹ làm con sợ hết cả vía. Con cứ tưởng mẹ bị làm sao, bây giờ thì ổn rồi con phải quay lại chỗ làm ngay mẹ ạ. _ Lê từ tốn nói với mẹ chồng.

Thấy thái độ của con dâu như thế bà Phương cũng đã thấy yên tâm, bà thầm vui mừng vì mình có được cô con dâu tốt. Đáng lẽ ra thì bà sẽ không cố tình làm khổ con dâu nữa đâu. Nhưng trong một lần đi gặp mấy bà bạn trong hội trung niên thì bà Phương được nghe kể về việc có cô con dâu thấy mẹ chồng nằm một chỗ, vệ sinh không tự chủ được thì nhất quyết đòi ly hôn với chồng vì sợ phải hậu hạ mẹ chồng.

Thế là bà Phương quyết định ra một thử thách quyết định dành cho con dâu. Hôm đó là ngày nghỉ chủ nhật, Khánh có công việc nên vẫn phải đi trực còn mỗi bà và con dâu ở nhà. Trong khi Lê đang tranh thủ giặt quần áo thì bà Phương hét toáng lên.

( ảnh minh họa )

- Lê ơi…giúp mẹ.

- Có chuyện gì sao mẹ. Mẹ cảm thấy không khỏe ở đâu sao _ Lê hốt hoảng chạy vào.

- Mẹ xin lỗi..mẹ không tự chủ được nên đã đi luôn ra quần rồi

- Mẹ đừng hốt hoảng. Mẹ cứ ngồi yên đợi con lấy nước và khăn vào thay quần áo cho mẹ.

Lúc con dâu bước vào thay đồ cho mình bà Phương lo sợ con dâu ngửi mùi không chịu được. Nào ngờ Lê không ngần ngại đỡ mẹ chồng xuống, rồi lau dọn giường nằm, lau chùi cho mẹ chồng sạch sẽ mà không một lời than trách. Lúc này thì bà Phương mới khặng định là con dâu hiếu thảo với mình.

Kế hoạch thử lòng con dâu tất nhiên là chỉ mình bà biết. Tối hôm đó bà Phương gọi con dâu và con trai mình ngồi lại và cho Lê cuốn sổ tiết kiệm trị giá 700 triệu đồng mà vợ chồng bà Phương tích góp bấy lâu nay. Bà cảm thấy mình may mắn và có phúc khi có được cô con dâu hiếu thảo đến thế.

>> Con trai vừa ly hôn, mẹ chồng há hốc mồm khi biết 2 căn biệt thự trung tâm thành phố đều đứng tên cô con dâu quê mùa của mình

Theo Motthegioi.vn
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới