NỮ GIỚI » Tâm sự

Cha mẹ thông minh sẽ tìm hiểu 3 điều về con rể trước khi con gái kết hôn, đây không phải là mưu mô mà là tầm nhìn xa

Thứ bảy, 13/07/2024 08:21

Là cha mẹ, ai cũng mong con cái có thể sống một cuộc sống hạnh phúc. Vì vậy, nếu con đến tuổi lập gia đình, cha mẹ thông minh sẽ tìm hiểu ba chi tiết về con rể trước khi con gái kết hôn. Đây không phải là mưu mô mà là tầm nhìn xa.

“Mamaboy”

Những chàng trai mamaboy thường thì mẹ nói gì cũng đúng, mẹ nói gì sai thì phải xem lại ý thứ nhất vừa nói. Đối với các chàng trai như này, họ luôn tâm niệm rằng việc mẹ nuôi dạy mình không hề dễ dàng và họ đã nhận được tình yêu thương trọn vẹn từ mẹ nên phải báo đáp lại mẹ.

(Ảnh minh họa)

Kiểu hành vi này có thể được coi là hiếu thảo ở một mức độ nhất định. Nhưng để báo hiếu, người ta còn phải có quan điểm cá nhân và khả năng phân biệt đúng sai. Những "mamaboy” không có lập trường cũng chẳng có chính kiến riêng. Nếu như giữa vợ và mẹ có xích mích thì mẹ luôn đúng và khiển trách vợ.

Mối quan hệ bố mẹ chồng tương lai

Trong hôn nhân, trạng thái hôn nhân của cha mẹ thế nào, sẽ in dấu ấn trong cuộc đời con trẻ, cũng sẽ ảnh hưởng trực tiếp hoặc gián tiếp đến cuộc sống hôn nhân của con trong tương lai. Thái độ mà bố chàng trai đối xử với vợ như thế nào cũng sẽ ảnh hưởng đến nhận thức về hôn nhân của anh ấy, khiến anh ấy cũng đối xử với vợ mình như vậy.

(Ảnh minh họa)

Trong một gia đình lành mạnh, thứ đầu tiên nên làm là tôn trọng lẫn nhau. Khi người cha biết tôn trọng người mẹ, sau này khi con trai lớn rồi, cũng sẽ biết cách tôn trọng vợ mình. Là người con gái, tìm bạn đời phải tìm được người biết tôn trọng mình. Khi cha mẹ chồng hòa thuận, họ có thể bao dung với nhau nhiều hơn, hiểu những khó khăn vất vả của nhau hơn và sẵn sàng chấp nhận những thiếu sót của nhau, để gia đình hòa thuận.

Trọng nam khinh nữ

Một người đàn ông lớn lên trong một gia đình coi trọng con trai hơn con gái về cơ bản là đã được nuông chiều từ nhỏ. Từ nhỏ anh ta không cần phải làm gì cả, dù sao mẹ và các chị đều chuẩn bị cho anh ta.

(Ảnh minh họa)

Nếu bạn gả con mình vào một gia đình như vậy, rất có thể con bạn sẽ bị đối xử như một bảo mẫu. Cha mẹ anh ấy có thể cần con bạn chăm sóc con trai họ như họ, và các chị gái của chồng thỉnh thoảng có thể chen vào cuộc sống hôn nhân của con bạn và dạy con bạn cách chăm sóc chồng.

Hơn nữa, ở bên một người chồng từ nhỏ đã không có thói quen giúp đỡ và chia sẻ với phụ nữ, lúc nào cũng ngồi "chiếu trên" thì đừng hy vọng sau khi kết hôn anh ta sẽ thay đổi. Nói cách khác, dù có muốn giúp con bạn nhưng vì ý kiến của bố mẹ nên anh ta chỉ đành bỏ mặc con bạn loay hoay với mọi thứ.

Điều quan trọng nhất là khi có con, con gái bạn cũng sẽ bị yêu cầu sinh con trai, điều này thực sự khó có thể thể chấp nhận được.

Dương Huyền (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới