NỮ GIỚI » Tâm sự

'Chăm cháu ngoại giúp con gái là điều tôi hối hận nhất', câu nói của bà lão đã truyền tải được nỗi buồn của cha mẹ đến mức nào

Thứ hai, 15/07/2024 08:35

Có người cho rằng mẹ chồng và con dâu khó hòa hợp với nhau nên sau khi có con, bà ngoại chăm cháu sẽ dễ dàng hơn. Thực tế không phải như vậy.

Cuối tuần trước, dì tôi đột nhiên gọi điện nói sẽ đến nhà tôi chơi hai ngày, tôi vừa vui vừa thắc mắc: Không phải dì tôi đang chăm con cho em họ tôi sao? Sao đột nhiên lại rảnh rỗi đến ở nhà tôi chơi?

Sau này, tôi nghe dì nói rằng bà không thể ở cùng con gái thêm nữa và dù thế nào cũng muốn về quê. Hơn nữa, người dì buồn bã nói: “Việc giúp con gái chăm sóc cháu ngoại điều dì hối hận nhất”. Thật sự rất buồn và đau lòng khi nghe một người phụ nữ ngoài 60 tuổi nói những điều như vậy. Tuy nhiên, sau khi nghe kỹ lời giải thích của dì, tôi đã hiểu.

Hai mẹ con cũng có mâu thuẫn nhưng dù bị con gái mắng cũng không dám nói một lời

Hai mẹ con tuy ở bên nhau đã lâu, quen với thói quen sinh hoạt, tính tình nhưng việc xảy ra mâu thuẫn là điều khó tránh khỏi. Nhưng vì là mẹ con nên con gái không ngại lên tiếng, mỗi khi dì làm sai điều gì, con gái sẽ trực tiếp mắng mỏ, không hề tỏ ra thương xót. Dì nói: “Khi ở nhà, con dâu chưa bao giờ đối xử với dì như thế này”. Tuy nhiên, đây là con gái ruột của dì, dù lời nói có gay gắt đến đâu bà cũng không dám nói gì. Rốt cuộc con rể còn ở đây, mẹ con cãi nhau sẽ như thế nào? Chỉ làm trò cười cho người ta.

Những gì dì tôi nói quả thực là đúng. Chính vì là mẹ con nên họ không cần giữ ý với nhau. Nếu người mẹ làm sai điều gì, con gái sẽ trực tiếp chỉ trích, thậm chí còn mất bình tĩnh. Vì vậy, mối quan hệ mẹ con tốt đẹp ban đầu cũng nảy sinh mâu thuẫn, mâu thuẫn do nuôi dạy con cái.

Tưởng rằng giúp con gái chăm con sẽ xoa dịu mối quan hệ giữa mẹ chồng và con dâu nhưng không ngờ nhà chồng lại có ác cảm

Dì tôi nói thật ra dì muốn giúp con gái chăm sóc đứa bé vì thấy thương con gái luôn gặp rắc rối với mẹ chồng. Con gái dì và mẹ chồng luôn cãi nhau về việc nuôi cháu, con gái không tin tưởng mẹ chồng chăm con nên bà ngoại đến giúp. Điều ban đầu dì nghĩ là mối quan hệ giữa con gái và mẹ chồng sẽ được xoa dịu nếu dì giúp chăm sóc đứa bé, nhưng không ngờ rằng gia đình thông gia lại có ác cảm với dì. Nhà chồng luôn nghĩ chắc hẳn dì đã nói điều gì đó không hay trước mặt con gái nên con gái không chịu để mẹ chồng chăm sóc đứa bé. Vì vậy, khi thông gia gặp dì, họ không mấy thiện cảm.

Con rể cảm thấy coi thường khi phải nuôi cả mẹ vợ

Dì cảm thấy con rể rất lễ phép với mình. Mỗi lần về nhà bố mẹ đẻ cùng con gái, bà luôn nói coi con rể như con trai trong nhà. Tuy nhiên, từ khi giúp con gái chăm sóc cháu, tính lịch sự vốn có của con rể đã không còn, thậm chí con rể còn ra lệnh cho bà làm việc này việc kia nếu bà làm không tốt sẽ trực tiếp phàn nàn. Vì vậy, dì tôi cảm thấy dù con rể có tốt đến mấy thì cũng sẽ không thể hòa hợp khi ở chung. Con rể cũng sẽ cho rằng bà ngoại sống ở đây, ăn uống được miễn phí, theo thời gian sẽ coi thường.

Sau khi nghe dì tôi nói những lời này, tôi thực sự cảm thấy dì đã đau lòng khi giúp con gái chăm sóc cháu suốt nửa năm. Tất nhiên, không phải con gái, con rể nào cũng như vậy, và không phải người già nào giúp con gái chăm sóc con cũng gặp phải chuyện tồi tệ như vậy. Tuy nhiên, vì một số người lớn tuổi đã gặp phải chuyện như vậy nên chúng ta, những đứa trẻ, phải suy ngẫm về điều đó.

1. Là con gái: Hãy biết ơn công sức của mẹ và đừng dễ dàng nổi giận với mẹ. Hơn nữa, mẹ cũng cần có sĩ diện. Nếu muốn góp ý gì, tốt nhất là nên nói chuyện riêng. Hơn nữa, con gái cũng nên ăn nói với giọng điệu tế nhị để không làm tổn thương lòng mẹ.

2. Là con rể: Bạn phải biết rằng mẹ vợ không nợ bạn điều gì trong việc giúp bạn chăm sóc con. Nếu có thể giúp chia sẻ việc nhà thì đừng đối xử với mẹ vợ như ngoài ngoài.

Dương Huyền (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới