NỮ GIỚI » Tâm sự

Chán cơm thèm phở

Thứ hai, 06/08/2012 10:44

Những bất hòa, xung đột trong cuộc sống có thể “giết chết” chuyện chăn gối và làm nảy sinh nguy cơ ngoại tình.

Kinh doanh thuận lợi, anh Tâm muốn biếu bố mẹ mình một chuyến đi du lịch Thái Lan nhưng vợ anh phản đối: "Nhà anh có 3 anh em trai. Sao chỉ có anh biếu bố mẹ? Phải chia đều cho mọi người chứ?".

Giận vợ ích kỷ, anh chẳng nói gì với vợ cả tuần nay. Đến khi ngủ, anh Tâm cũng quay lưng lại phía vợ. Lúc "bức xúc" quá, anh ra ngoài "giải tỏa" rồi bị lây bệnh, phải dùng kháng sinh hàng tháng...

Vợ anh lúc nào cũng sợ chồng mang hết tiền về bên nội nên quản lý gắt gao. Anh giận thì vợ anh cũng dỗi lại chồng. Nhiều khi anh cũng muốn làm lành với vợ bằng "chuyện đó" nhưng thấy vợ cằn nhằn, anh tự ái nên lại thôi.

Cùng cảnh với anh Tâm, vợ chồng anh Mạnh cũng “mặt nặng mày nhẹ” gần tháng trời. Nguyên nhân vì mẹ anh ở quê hay phàn nàn là ít được con dâu trên thành phố gọi điện về hỏi thăm sức khỏe.

Anh thấy chán cô vợ hẹp hòi của mình (Ảnh minh họa)

Anh nhắc thì vợ anh ngúng nguẩy: “Thử hỏi lúc tôi ốm nằm viện có ai nhà anh hỏi thăm tôi không?”.

Vợ anh để bụng chuyện cách đây mấy tháng, phải mổ ruột thừa nhưng bố mẹ chồng và cô em chồng không lên thăm. Mẹ anh cho là con dâu mổ xong, sức khỏe ổn định thì không phải thăm vì bố mẹ già cả, đường xá lại xa xôi.

Với cả, mẹ anh khá bảo thủ, thường nghĩ con cái phải có trách nhiệm thăm nom, phụng dưỡng bố mẹ,... Chính vì thế, xung đột giữa vợ và người nhà mình không hóa giải được khiến anh mệt mỏi.

Có những lúc muốn “gần” vợ nhưng cơn giận chưa nguôi nên anh Mạnh đành thôi. Anh ra ngoài “giải quyết” một vài lần vì quá “bức xúc”.

Ức chế tâm lý khiến nam giới khó gần gũi vợ

Trong “chuyện ấy”, không chỉ phụ nữ bị chi phối bởi tâm lý mà nam giới cũng vậy. Những bất hòa, xung đột trong cuộc sống có thể “giết chết” chuyện chăn gối và làm nảy sinh nguy cơ ngoại tình.

Tất nhiên, chuyện các anh chồng ra ngoài “giải quyết” dù là lý do nào thì cũng cần bị phê phán. Bởi điều này có thể làm hại chính người chồng (ví dụ bị lây bệnh) và làm tổn thương người vợ. Khi đó, những rạn nứt hôn nhân càng khó tránh.

Trong trường hợp vợ chồng có xung đột thì cả hai cần bớt cái tôi, nhanh chóng giao tiếp để tìm cách hóa giải xung đột.

Kỵ nhất là “chiến tranh lạnh” hay giận dỗi kéo dài. Nó khiến vợ chồng có thói quen không cần nhau và gây ức chế cho chuyện chăn gối. Từ đó, có thể dẫn tới những hệ lụy ngoài dự đoán.

Bạn đang có những tâm sự, vui, buồn… muốn chia sẻ những bức ảnh đẹp, gửi lời nhắn (một bài hát, lời yêu, một tấm thiệp chúc mừng hay những dòng thơ nhỏ…) tới những người thân yêu của mình. Hãy để Ngoisao.vn đồng hành và giúp bạn! Vui lòng gửi tới email:tamsu@ngoisao.vn. Chúng tôi sẽ thường xuyên cập nhật và đăng tải những điều mà bạn muốn chia sẻ!

 

Mevabe