NỮ GIỚI » Tâm sự

Chê nghèo bạn trai đòi chia tay để lấy gái giàu, tôi quyết định đến gặp anh ta và tự nguyện dâng hiến “cái đó”, ai ngờ…

Thứ năm, 13/10/2016 15:42

"Hôm nay em đẹp quá, cho anh “ấy” nhé". "Vâng, em tự nguyện dâng hiến mà. Sau hôm nay mình… cưới anh nhé".

Tôi và Long gặp rồi yêu nhau khi cả hai bước vào năm thứ 3 đại học. Cũng như bao cặp tình nhân khác tôi và anh có mối tình thời sinh viên khá đẹp và hạnh phúc. Hai đứa đi đâu làm gì cũng có nhau và cứ nghĩ sẽ không bao giờ có thể rời xa. Anh và tôi đã từng tính đến chuyện kết hôn sau khi có công việc ổn định.

Cả tôi và anh cũng đã đưa nhau về ra mắt bố mẹ ở quê và hai bên đều ủng hộ bọn tôi. Nhà Long thì có điều kiện hơn nhà tôi, vì thực ra tôi là con nuôi của bố mẹ mình, nhà lại đông anh em. Từ bé tôi đã sống trong cảnh vất vả vừa học vừa giúp bố mẹ việc đồng áng nhưng chưa bao giờ tôi thấy ngại ngùng vì gia cảnh nhà mình cả.

Vì tôi được bố mẹ mang về nuôi khi mới 3 tuổi đó đã là may mắn nhất đời tôi rồi. Bố mẹ nuôi cũng không biết bố mẹ ruột tôi là ai, họ thấy tôi đi lang thang ngoài đường, tay nắm chặt tờ ấy đó và họ biết tôi bị bỏ rơi. Từ đó tôi coi bố mẹ nuôi như bố mẹ ruột và anh em trong nhà như ruột thịt của mình vậy.

Cũng như bao cặp tình nhân khác tôi và anh có mối tình thời sinh viên khá đẹp và hạnh phúc. (Ảnh minh họa)

Thế nhưng, mọi chuyện đã thay đổi hoàn toàn từ khi Long vào làm ở công ty tư nhân do bạn anh giới thiệu. Tại đó anh đã gặp Thủy, một cô gái xinh đẹp và có hộ khẩu Hà Nội từ đó Long bắt đầu thay đổi thái độ với tôi. Tôi đoán được anh đang có tình ý với người con gái đó nên có hỏi anh nhưng lúc đầu anh một mực từ chối.

Long cứ thế lừa dối tôi cho tới một ngày tôi phát hiện ra bí mật mà anh giấu kín. Một ngày vô tình tôi lấy điện thoại của anh định để nhờ vào mạng chút vì máy tôi không đăng kí 3G. Trước đó thì chẳng bao giờ tôi soi mói điện thoại của anh cả và có lẽ vì thế nên anh đã không đề phòng để mật khẩu.

Lúc đó Long vào nhà vệ sinh và tôi đã mở điện thoại ra, và sững sờ khi thấy tin nhắn qua lại giữa Long và Thủy:

- Anh yêu em thật lòng mà, hãy cho anh cơ hội em nhé.

- Nghe nói anh có người yêu rồi.

- Không phải đâu em, đó chỉ là người bạn từ hồi đại học, gia đình cô ấy nghèo khó quá nên anh giúp đỡ cô ấy trong cuộc sống thôi chứ tuyệt nhiên không có quan hệ tình cảm.

Tôi choáng váng ngã quỵ xuống đất. Không ngờ người đàn ông mà tôi từng xác định là chồng mình trong tương lai không xa lại là con người thế này đây. Tôi đau đớn nhưng cố gắng vẫn tỏ ra bình thường để Long không phát hiện ra. Anh ta vẫn ngọt nhạt nói lời yêu thương nhưng khi tôi thử nhắc tới chuyện cưới thì Long đã tìm mọi lý do thoái thác và tôi biết lý do chính là gì rồi.

Suốt 1 ngày suy nghĩ tôi quyết định làm chuyện đó để thử xem tình cảm thực sự Long dành cho tôi là như thế nào. Tối ngày hôm sau tôi đã gọi điện và hẹn tới phòng Long chơi. Tôi ăn mặc đẹp, thậm chí là còn váy xẻ ngực gợi cảm nữa là khác. Nhìn thấy tôi như thế, Long cũng đã không cưỡng nổi bản thân mình, tôi vừa bước chân vào phòng anh ta đã đóng sầm cửa lại rồi lôi thốc tôi lên giường.

Vâng, em tự nguyện dâng hiến cho anh mà. Sau hôm nay mình… cưới anh nhé. (Ảnh minh họa)

- Hôm nay em đẹp quá, cho anh “ấy” nhé.

- Vâng, em tự nguyện dâng hiến mà. Sau hôm nay mình… cưới anh nhé.

Không ngờ sau câu nói đó của tôi Long ngồi phắt dậy:

- Anh xin lỗi, anh không thể cưới em được đâu. Anh muốn cưới một cô gái mà có thể làm chỗ dựa cho anh sau này. Anh xin lỗi.

- Anh muốn cưới Thủy vì cô ta là cô gái nhà giàu đúng không? Nhưng em cũng có tiền mà, em không nghèo như anh nghĩ đâu. 1 năm trước em đã tìm thấy mẹ ruột, mẹ em đang sống bên Mỹ, bà đã gửi cho em 4 tỷ và em đã làm sổ tiết kiệm, em định sau khi mình cưới nhau thì đây sẽ là vốn để mình lập nghiệp.

Vừa nói tôi vừa mở điện thoại cho Long xem “cái đó”, nó chính là bức ảnh tôi chụp bì một cuốn sổ tiết kiệm. Ai ngờ Long hồ hởi:

- Em tìm được mẹ rồi mà sao giờ mới nói với anh. Mai anh về bảo bố mẹ đến nhà em nói chuyện chúng mình nhé.

- Anh đồng ý cưới rồi sao?

- Ừ, anh xin lỗi vì đã nói những lời không hay lúc trước với em. Tha lỗi cho anh nhé.

Vừa nghe Long nói xong tôi ôm bụng cười ngặt nghẽo: “Hóa ra cuối cùng cũng chỉ vì chữ tiền đúng không anh? Em thử lòng anh thôi, em làm gì có diễm phúc làm con Việt kiều hả anh”. Rồi cứ thế tôi ôm bụng cười ra về bỏ mặc lại Long ngồi thất thần trên giường. Ra khỏi cổng khu trọ của Long tôi mới bật khóc, tiếc cho mấy năm qua tôi đã dành tình cảm của mình cho nhầm người. Đúng là mẹ đẻ có cho tôi 4 tỷ thật nhưng chắc chắn sẽ không bao giờ tôi chọn Long làm chồng.

>> “Thời này trai giàu toàn mang Dream đi cưa gái: Em không biết à, cô gái vật chất?”

Theo Motthegioi.vn