NỮ GIỚI » Tâm sự

Chị chồng là người chủ động cho tôi vay tiền mua nhà, sau khi xem tin nhắn chị gửi, tôi quyết định trả lại ngay lập tức

Chủ nhật, 04/12/2022 18:50

Chồng tôi còn có một người chị. Chị được gả vào gia đình rất giàu có chứ không như chúng tôi.

Tôi và chồng gặp nhau khi cùng đi làm xa nhà, cả hai đều không được học hành đến nơi đến chốn, chỉ tốt nghiệp cấp ba là làm công nhân. Sau khi yêu nhau được một năm thì chúng tôi kết hôn.

Chồng tôi còn có một người chị. Chị được gả vào gia đình rất giàu có chứ không như chúng tôi. Tuy nhiên, tôi chưa bao giờ ghen tị bởi phận ai người nấy hưởng. Chỉ có điều, chị chưa bao giờ biếu bố mẹ đẻ đồng quà tấm bánh. Mỗi lần giỗ Tết chị về chơi, đều tay không. Hàng xóm ai cũng nghĩ rằng, chị chồng tôi giàu có như thế thì sẽ phần nào giúp đỡ gia đình, nhưng hoàn toàn không hề có.

Tôi ở với mẹ chồng được 10 năm thì tính mua nhà ra ở riêng gần đó. Sau những năm đi làm, tiết kiệm được chút tiền thì chúng tôi thiếu 300 triệu nữa. Chị chồng biết chuyện lại chủ động cho vợ chồng tôi vay. Tôi nghe xong thấy thực sự ngỡ ngàng vì từ xưa đến giờ chị rất chi li tính toán, sao tự nhiên lại hào phóng như vậy. Tôi thắc mắc với chồng thì anh bảo: "Chắc giờ chị cũng nghĩ lại rồi, nhà có hai chị em thì lúc khó khăn cần việc hệ trọng phải giúp nhau". Lúc đó, tôi thực sự biết ơn chị rất nhiều.

Cách đây mấy ngày, chị chồng bỗng gọi điện nói rằng cần tiền gấp để cho chồng chị đổi xe mới. Quả thật, chúng tôi đã dùng hết tiền tiết kiệm để mua nhà, lại còn sắm sửa thêm đồ đạc và đồ trang trí, giờ chúng tôi không có dư dả nhiều để trả một cục. Tôi vội vay người bạn thân 50 triệu để chuyển khoản gấp cho chị, coi như trả phần nào.

Vừa chuyển khoản xong, một lúc sau tôi thấy chị nhắn tin cho chồng tôi: "Em ơi, tiền em chuyển là tiền lãi à?". Nghe xong tôi choáng váng, hóa ra chị lại lấy lãi cao chúng tôi, chả gì chị chủ động cho vay.

Biết được lòng dạ thật của chị, ngay lập tức hôm sau tôi tìm đến bố mẹ đẻ, nhờ ông bà đứng ra vay mượn tiền của anh em họ hàng, tôi mang trả ngay cho chị. Tôi cũng nói thẳng luôn là tôi không có tiền trả lãi, chị em trong nhà coi như giúp nhau. Mà ngay từ đầu chị không nói rõ việc này, nên tôi chỉ trả gốc thôi. Vì việc này mà chị tức tôi lắm nhưng tôi cũng mặc kệ, còn chồng tôi cứ khăng khăng sau này nếu có tiền thì sẽ trả một chút lãi cho chị. Tôi có nên làm theo ý chồng hay không, hãy cho tôi lời khuyên?

Mimi (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới