NỮ GIỚI » Tâm sự

Chỉ vài câu nói của con trai mà con dâu một tháng nay cũng chưa dám về nhà ngoại

Thứ tư, 14/12/2016 09:28

Nhiều người nhìn vào cứ nghĩ là vợ chồng tôi có đối xử tệ với nó đâu mà suốt ngày thấy bà nội nhớ cháu phải lò dò sang nhà bà ngoại thăm cháu chứ.

Vợ chồng tôi có một con trai và một con gái. Đứa chị cả lấy chồng ở xa còn con trai lấy vợ ở gần nhà chúng tôi. Thằng con trai đi làm xa lâu lâu mới về nên ở nhà chỉ có hai vợ chồng tôi, con dâu và cháu nội. Biết con dâu xa chồng nên chịu nhiều thiệt thòi, vợ chồng tôi coi nó như con trong nhà chẳng bao giờ dám nói nặng lời với nó một câu hay bắt nó phải làm việc gì.

Tôi thương mẹ con nó nên dù sống với nhau 3 năm rồi nhưng không bao giờ tôi bắt nó phải nộp tiền ăn hay điện nước, thậm chí nhiều tháng vợ chồng tôi còn cho tiền cháu mua sữa để uống ấy chứ. Vậy mà lúc nào tôi cũng cảm thấy giữa tôi và con dâu có một khoảng cách rất khó gần gũi, chẳng bao giờ nó chủ động nói chuyện với chúng tôi chỉ khi nào tôi hỏi gì thì nó nói thôi. Nó không phải là đứa nhút nhát hay hỗn láo mà tôi cảm thấy dường như nó không muốn mẹ con được gần gũi tình cảm.

Dù tôi có cố gắng thế nào con dâu vẫn tỏ ra xa cách (Ảnh minh họa)

Những điều đó tôi sẵn sàng bỏ qua hết chỉ mỗi điểm mà tôi không thể chịu đựng ở đứa con dâu đó là suốt ngày ở bên nhà bà ngoại. Một tháng nó ở nhà tôi vài ngày còn lại nhanh nhanh chóng chóng sang bên ngoại ở với lí do thằng con đòi sang bà ngoại. Nhiều người nhìn vào cứ nghĩ là vợ chồng tôi có đối xử tệ với nó đâu mà suốt ngày thấy bà nội nhớ cháu phải lò dò sang nhà bà ngoại thăm cháu chứ.

Có lần tôi phàn nàn với ông chồng thì ông chỉ thở dài một câu:

- Kệ nó nó có chân nó đi sao mình giữ được.

Đang định cãi chồng thì con dâu tay cầm hành lí tay bế con nói với vẻ khó chịu:

- Tại nhà bà ngoại gần chỗ trường con dạy nên buổi trưa qua đấy ăn cơm cho đỡ phiền đến ông bà nội.

Tôi chẳng nói gì chỉ ngẫm gần hơn cùng lắm được có 1 km ăn nhằm gì chứ, thôi im lặng cho mẹ con đỡ xích mích hiềm khích nhau, một điều nhịn chín điều lành. Vậy là hàng ngày tôi càng cố gắng muốn gần gũi con dâu và cháu thì lại càng bị đẩy ra xa.

Sau thời gian đi làm xa con trai tôi cũng được nghỉ phép về nhà chơi, từ khi con về vợ chồng tôi như trẻ ra vài tuổi, hạnh phúc gia đình được đoàn tụ, hàng ngày tôi cũng chẳng phải lóc cóc đạp xe sang bà ngoại thăm cháu nữa. Rồi một ngày đi ngang qua phòng con trai thấy bên trong ồn ào tôi ghé tai vào xem có chuyện gì, giọng con trai tôi quát:

- Sao em suốt ngày bắt anh sang bà ngoại ở vậy, nhà anh đây không ở lại chó chui gầm chạn à. Vậy chắc lúc anh vắng nhà em suốt ngày sang mẹ đẻ để ở đúng không?

- Đúng thì đã sao cho bố mẹ anh đỡ tốn cơm gạo với lại được về nhà em được cảm giác tự do thích làm gì thì làm thích ăn gì thì ăn, đi đâu là em vất con cho bà ngoại cả ngày rồi tụ tập bạn bè cũng chẳng phải lo nghĩ gì. Còn ở nhà chồng em lúc nào cũng phải giữ kẽ khép nép khó chịu lắm.

(Ảnh minh họa)

- Thế thì em về luôn nhà ngoại đi đừng lấy chồng làm gì nữa, anh thật không ngờ em lại coi gia đình anh như cái nhà trọ vui thì ở không thích thì đi.

- Anh dám đuổi em đi à? Em đi thật đấy.

- Cô cứ đi đi để con lại mà đừng mong thằng này đến đón.

Nó xách vali đi thật, vợ chồng tôi ra sức kéo nó lại thì con trai tôi bực bội:

- Bố mẹ để kệ nó nó thích đi thì đi, lấy chồng rồi là một cô giáo đàng hoàng mà cứ như mình còn trẻ lắm chỉ thích dùng đồ ngoại thôi. Thế mà bố mẹ không nói con sớm để con biết đường dạy bảo vợ.

- Thôi con một điều nhịn chín điều lành.

- Mẹ cứ nhịn mãi nó đè lên đầu lên cổ mẹ đấy, lấy vợ phải cho ra vợ chứ không thể làm chồng mình được. Cái gì cũng có giới hạn của nó mẹ ạ.

Lời nói của con trai tôi thật có uy, mới đi buổi sáng buổi chiều con dâu đã lò mò về cười tươi hơn hớn, con trai tôi hỏi:

- Tưởng đi luôn.

- Cũng định đi nhưng nhớ chồng nhớ con quá không chịu được nữa đành về.

- Chắc bị bà ngoại đuổi về chứ gì, nhìn cái mặt là biết ngay, thôi vào nhà mà cơm nước với mẹ đi rồi tối nhà mình đi chơi.

Con trai đã đi làm được một tháng rồi mà con dâu vẫn chưa dám về nhà ngoại ở, chắc nó được chồng dậy cho bài học nhớ đời nên từ ngày đó nhìn nó cởi mở hơn hòa đồng với bố mẹ hơn. Đúng là mẹ chồng con dâu có hòa thuận hay mâu thuẫn không là do cái uy của thằng con khiến cho vợ biết sợ mẹ biết đường nhường nhịn.

>> Vì nghĩ con dâu đã ăn trộm 5 triệu, mẹ chồng một mực đuổi ra khỏi nhà để rồi hôm sau phải tất tả đi kiếm

VA (Theo Giadinhvietnam.com)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới