NỮ GIỚI » Tâm sự

Chị yêu em, nhưng chị không thể

Thứ ba, 13/01/2015 11:19

(Ngoisao.vn) - Tạm biệt, cậu nhóc chị từng yêu, xin lỗi, ngàn lần xin lỗi em nhưng chị không thể bước cùng em nữa.

Không giống như bao cô gái khác, tình yêu đến với tôi thật bất ngờ và nghĩ lại đến giờ tôi cũng không hiểu tại sao mình lại yêu cậu nhóc đó đến vậy. Để giờ tự làm mình đau và ra đi.

Không xinh đẹp, thậm chí có thể nói là xấu, không giàu có hay có thể nói là nghèo và không nhiều bạn. Đó là những điều mà tôi có thể nói về mình, một cô gái mới chỉ 21 tuổi.

Tình duyên của tôi bắt đầu từ năm 3 đại học, cái tuổi không phải quá sớm để mở cửa trái tim mình. Và cậu nhóc làm được điều đó chính là em trai của bạn hồi cấp 3 của tôi. Hai gia đình chúng tôi trước kia khá thân thiết, vì chị của người yêu tôi hiện giờ ở rất xa trường, trong khi đó nhà tôi lại gần, thế nên bạn đó ở nhà tôi trong suốt năm học 12 để tiện cho việc ôn thi. Vì thế mà hai gia đình quý nhau, còn những thành viên còn lại thì coi nhau như anh em.

Không xinh đẹp để có quá nhiều người tán tỉnh, tưởng chừng như mình sẽ chẳng có được tình yêu đẹp thời sinh viên. Nhưng rồi, chính cậu nhóc mới chỉ học năm nhất trường nghề kém tôi 2 tuổi đã tỏ tình, đã yêu thương, đã làm cho tôi biết cảm giác quan tâm và thương nhớ người khác là như thế nào.

Dù học ở Hà Nội nhưng mỗi lần về quê tôi vẫn ghé nhà bạn chơi và mọi người khá quý mến tôi vì những tình cảm trước đó. Thậm chí hai gia đình thân thiết tới mức tôi có thể xưng mẹ - con với mẹ của cậu nhóc ấy. Mẹ vẫn thường bảo: “Khi nào con có người yêu thì đem về đây mẹ duyệt cho”. Nhưng ai có thể ngờ được người tôi yêu chính là cậu quý tử của mẹ.

Không thuận buồm xuôi gió như những câu chuyện tình yêu ngọt ngào giống trong chuyện cổ tích mà trên đường tình duyên của tôi còn có cả sự tủi hờn, những giọt nước mắt thầm lặng rơi trong đêm, sự trách móc và sự phản đối gay gắt từ gia đình người yêu.

Nhất là khi chuyện tình cảm của tôi vỡ lở, mẹ cậu nhóc đó gọi cho tôi, không còn xưng mẹ - con như trước mà thay vào đó là bác - cháu. Vì nghĩ rằng tôi không xứng đáng với gia đình đó về tất cả mọi mặt, tất cả tội lỗi được đổ lên đầu tôi vì con trai họ còn quá nhỏ và chưa hiểu được thế nào là không tương xứng.

Yêu thương của chúng tôi giờ là những cuộc gặp gỡ lén lút, những tin nhắn trong vội vã và tránh né những ngăn cấm từ gia đình. Dù cứng rắn nhưng tôi cảm thấy mệt mỏi, bất lực khi nuôi dưỡng tình cảm này.

Những ý kiến trách móc từ mẹ người yêu khiến tôi mệt mỏi (Ảnh minh họa)

Nhiều đêm, nghĩ lại tôi chỉ biết khóc trong nước mắt, giá như tôi có thể xinh đẹp hơn, nhà tôi có thể có điều kiện hơn, và cậu nhóc đó có thể lớn tuổi hơn để che chở cho tôi những áp lực từ gia đình thì tốt biết mấy.

Mang tiếng ác “phi công trẻ lái máy bay bà già”, và mọi người cho rằng chính tôi là người quyến rũ, lừa gạt người ấy khiến tôi không thể tiếp tục sống với tình yêu đó được. Nỗi đau mà chính tay mình phải bóp chết mối tình đầu khó có ai hiểu được.

Nỗi đau mà chính tay mình phải bóp chết mối tình đầu khó có ai hiểu được (Ảnh minh họa)

Hôm nay, tôi nói với cậu nhóc tôi yêu là tôi đã có người yêu mới và làm mọi cách cho người ấy đủ tổn thương để buông tay. Bỏ lại đằng sau là người tôi yêu khóc như mưa, nhưng rồi sẽ qua thôi vì đau quá thì người ta sẽ buông. Và cậu nhóc ấy sẽ trưởng thành hơn và có cho mình một tình yêu mới. Riêng tôi, quay đi với trái tim tan vỡ mà không nói được lời tạm biệt thật tâm từ trái tim mình: "Tạm biệt, cậu nhóc chị từng yêu, xin lỗi, ngàn lần xin lỗi em nhưng chị không thể bước cùng em nữa…".

Lê Vy (Theo Giadinhvietnam.com)