NỮ GIỚI » Tâm sự

Cho em một danh phận được không anh?

Thứ hai, 12/05/2014 17:12

Tuổi trẻ ai cũng có, ai cũng một lần đi qua thì tình cảm kia chẳng có gì xấu nhưng nó cần tìm đúng người và đặt đúng chỗ – hạnh phúc hay không là đây!

Yêu không sai nhưng về danh phận là sai.

Người ta chẳng thể làm gì cho em, đến một danh phận cũng không thể thì em mong đợi gì?

Em à, tôi nói với em như một người bạn, người chị gái hay một người từng trải qua cái tuổi của em thì những điều này nó đều không thật ngọt ngào và dễ dàng hiểu được đối với em, nhưng mong em sẽ hiểu rằng tôi muốn giữ cho em những năm tháng đẹp nhất trong đời mà nói những điều đó.

Người ta yêu em ở cái tuổi gần gấp đôi tuổi đời của em, yêu em khi bên cạnh có vợ đẹp, con gái ngoan hiền và đáng yêu. Họ nói rằng mình không hạnh phúc, rằng hôn nhân là sự ràng buộc và sắp đặt của gia đình, rằng không thể li hôn vì đứa con và danh dự hai bên và hàng trăm hàng ngàn những lí do chính đáng khác. Có lí do nào là vì yêu em hay chỉ lo cho bản thân họ sợ mất danh dự, sợ mất những điều đang có nhưng lại thuyết phục em ở bên? Đàn ông mà em, muốn thêm chứ không muốn bớt. Họ muốn có em bên họ như một món đồ chơi – một thứ trang sức để nâng tầm đẳng cấp của một gã đàn ông trung niên có tiền, có địa vị đối với bạn bè hắn. Chắc gì người ta yêu em? Yêu mà chỉ thể hiện bằng lời nói thì nó thuộc về loại ‘yêu’ nào? Tình yêu chỉ có một và duy nhất nên có muốn ta cũng chẳng thể phân loại tình yêu đâu em, vậy nói cho cùng thì họ có thật tâm yêu em hay chỉ một thú vui ngoài luồng để thỏa mãn những đam mê hay bù đắp những điều mà thời gian đã mang đi của vợ gã?

Em ơi, nghĩ lại đi em.

Thật lòng yêu em thì có gì khó cho một cuộc chia li? Họ có thể làm tròn nghĩa vụ với con cái ngay cả khi không còn chung sống cùng nhau; cuộc sống vợ chồng mà, thật lòng không có cảm xúc thì làm sao duy trì suốt bao năm tháng hả em? Không yêu mà vẫn có thể ân ái, vẫn sinh được cô công chúa nhỏ đáng yêu thế kia à? Không cảm xúc nhưng có ai tin vào điều đó hay chỉ mình em nghe họ nói?

Tình cảm của em cũng là bồng bột của tuổi trẻ, phút chốc cũng có thể tan vào gió như làn khói nhẹ cuối ngày. Là họ gieo vào em suy nghĩ họ là người đáng thương, tình cảm trong em là phần thương cảm chứ nào đã yêu thương đậm sâu gì em à! Tuổi trẻ ai cũng có, ai cũng một lần đi qua thì tình cảm kia chẳng có gì xấu nhưng nó cần tìm đúng người và đặt đúng chỗ – hạnh phúc hay không là đây!

Mong em nhìn thấy tình cảm của mình và của người để giữ cho mình tuổi xuân xanh tươi đẹp!

Hạnh phúc em nhé!

tapchi.guu.vn
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới