NỮ GIỚI » Tâm sự

Chồng bỏ bê gia đình, con cái; vợ chỉ làm một hành động nhỏ khiến anh sợ chết khiếp mà quay về

Thứ ba, 04/02/2020 08:57

Trước đây Tuấn đã phải vất vả theo đuổi gần 2 năm mới tán đổ được Thảo. Cô yêu anh ở sự chân thành, nhiệt tình. Cô từng nghĩ nếu không lấy Tuấn chắc sẽ chẳng có ai tốt được với mình như thế.

Thảo vừa học xong thì Tuấn đề nghị làm đám cưới luôn. Anh nói chẳng cần cô phải đi làm gì cả, chỉ cần ở chăm sóc con cái lo cho gia đình là được, kinh tế mình Tuấn cáng đáng. Hơn nữa nhà Tuấn cũng giàu có, khá giả nên Thảo cứ nghĩ thôi thì mọi chuyện tính sau, cứ lấy được người mình yêu đã.

Đám cưới xong thì Thảo có bầu. Vợ chồng hạnh phúc lắm, khoe hết với nội ngoại 2 bên. Đẻ xong con trai đầu lòng, Thảo ở nhà chăm con, lo việc gia đình. Đứa lớn mới được hơn 1 tuổi thì cô lại bị nhỡ kế hoạch mang bầu đứa thứ hai. Mọi việc dồn đến cùng 1 lúc khiến cô mệt mỏi.

Gánh nặng kinh tế dồn hết lên vai Tuấn. Anh bắt đầu thấy không khí gia đình quá ngột ngạt và mệt mỏi. Hai vợ chồng thường xuyên cãi vã, bất đồng quan điểm. Cả hai đều nóng tính, sẵn sàng làm tổn thương nhau bằng những lời mạt sát.

Đi làm về Tuấn vùi đầu vào chơi game, xem phim chứ không động tay giúp vợ chăm con, làm việc nhà. Anh nghĩ những việc đó là của đàn bà, ở nhà có công to việc lớn gì mà không xong còn bắt chồng giúp.

Hôm đó, Thảo tranh thủ lúc con ngủ nhờ chồng trông giúp để đi siêu thị mua ít đồ dùng.

- Anh không làm gì ngó con hộ em 1 lúc. Mà cho em xin 500 nghìn đi mua mắm muối với.

Nghe thấy thế Tuấn gắt:

- Suốt ngày chỉ tiền, đùn đẩy con cho chồng để rảnh thân ra ngoài mua sắm chứ gì.

- Anh nói thế mà nghe được à. Em một nách hai đứa đưa đi bất tiện khổ cả mẹ, cả con. Tiện có anh ở nhà mới nhờ anh trông, thử hỏi anh có bao giờ động tay chân vào việc gì ở cái nhà này không?

Thảo uất ức lắm, sợ lát con dậy mình chồng không trông được, cô bỏ dở cuộc tranh luận để đi mua đồ. Hôm sau, Tuấn đi làm nửa buổi thì Thảo gọi điện thông báo cô đang bị sốt cao. Tuấn hậm hực lắm, nhưng vì không làm cách nào khác được đành phải xin nghỉ về nhà.

(Ảnh minh họa)

Căn đúng thời gian chồng về Thảo đổ nước nóng vào chai rồi chườm lên trán. Mặc dù trời nóng nhưng cô vẫn cố đắp chăn để mồ hôi chảy đầm đìa. Tuấn về thấy vợ người nóng bừng bừng, mồ hôi nhễ nhại nên hoảng hốt thay khăn chườm cho vợ. Vợ ốm, con cái nheo nhóc đứa bẩn thỉu bò khắp nhà, đứa thì kêu đói. Đồ chơi, quần áo đủ các kiểu vứt bừa từ phòng khách vào bếp.

Tuấn thấy bực mình nhưng biết là vợ ốm nên lẳng lặng dọn đồ, tắm rửa cho con. Anh vật vã cả tiếng đồng hồ mới nấu xong được 1 bát cháo cho thằng lớn và 1 bát bột cho con bé. Rồi đánh vật hơn tiếng đồng nữa mới cho chúng ăn hết phần. Xong xuôi Tuấn bày đồ chơi cho các con ngồi chơi rồi lao vào nấu cơm. Cứ tay thì nấu, mắt thì phải đảo liên tục để ý chúng nó.

Vậy mà còn đang dở nồi canh thì than ôi, con bé nó ị từ lúc nào. Tuấn cuống cuồng bế con vào rửa, quát thằng lớn tránh xa chỗ bẩn ra. Thế là cả hai anh em cùng khóc, ầm ĩ hết cả nhà.

Nằm trên phòng Thảo cũng sốt ruột lắm. Nhưng để kế hoạch dằn mặt chồng được thành công cô nghĩ: “Các con cố chịu hôm nay thôi, mẹ tin là chỉ ngày mai là chúng mình sẽ cùng sung sướng”.

Tuấn vật vã với đống ị của con xong quay ra thì nồi canh nấu dở ban nãy rau đã nhão nhoét hết. Tuấn bất lực ngồi thụp xuống ghế, vò đầu bứt tai. Nhưng chợt nhớ ra vợ ốm còn chưa có gì ăn nên lại cuống cuồng tay xách nách mang 2 đứa con ra ngoài đầu ngõ mua tạm cho cô bát cháo.

Cho 2 đứa ngủ xong, Tuấn mới đi dọn dẹp lại nhà cửa rồi lại tranh thủ nấu ăn cho bữa tối. Thảo nằm đó gắng diễn nốt vai diễn vô cảm của mình. Vậy mà có tác dụng, tối đến Tuấn mệt lả ngồi cạnh vợ thủ thỉ:

- Ngày nào em cũng làm bằng ấy việc à? Anh thấm lắm rồi! Em mau khỏe lại để chăm sóc các con đỡ anh nhé!

Thảo ôm eo chồng, cười thầm trong bụng, vậy mà kế hoạch đã thành công ngoài mong đợi. Sáng dậy, Thảo bảo chồng cứ đi làm vì cô đã khỏe hơn rồi. Nhưng Tuấn vẫn xin nghỉ thêm để ở nhà đỡ đần vợ:

- Thôi, hôm nay em cứ nghỉ cho khoẻ đi, anh sắp thạo hết việc nhà rồi...

M.C (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới