NỮ GIỚI » Tâm sự

Chồng cằn nhằn vì vợ chi tiêu 4 triệu đồng/tháng cho 5 người

Thứ sáu, 01/07/2016 09:54

Chi tiêu luôn là vấn đề khiến các bà mẹ trẻ phải đau đầu. Nhật ký chi tiêu của bà mẹ dưới đây đã nhận được sự quan tâm của nhiều cư dân mạng.

Khi bước vào cuộc sống hôn nhân, các ông chồng, bà vợ mới biết, động vào thứ gì cũng cần tiền. Thậm chí, nhiều cuộc hôn nhân còn dẫn đến tan vỡ chỉ vì vợ chồng bất đồng trong việc chi tiêu, chi tiền không hợp lý hay thu nhập không đủ chi.

Chính vì vậy, có không ít các mẹ bỉm sửa đã lên hội các chị em tâm sự về chuyện chi tiêu trong gia đình mình với mong muốn vừa để trút nỗi niềm, vừa để cùng nhau chia sẻ kinh nghiệm chi tiêu sao cho tiết kiệm.

Và những chia sẻ của bà mẹ trẻ Thu Thủy về chi tiêu trong tháng của gia đình 5 người với tổng chi phí là 4.351.000 đồng mới đây cũng đã nhận được rất nhiều sự quan tâm của hội chị em.

Theo bà mẹ trẻ này hạch toán, số tiền hơn 4 triệu để chi tiêu trong tháng còn chưa tính đến những chi phí phát sinh như cưới hỏi, ma chay, giỗ chạp, hay đi chơi, đi du lịch…

Bảng hạch toán chi tiêu trong tháng của bà mẹ Thu Thủy

Với số tiền chi tiêu cho cả gia đình chỉ ở mức hơn 3 triệu đồng nhưng chị Thủy cho biết, chồng chị đã than thở: “Tiêu cái gì mà tiền anh đưa không đủ?”. Nghe chồng nói xong, chị Thủy cảm thấy tủi thân vô cùng, vì mọi khoản chi tiêu là dành cho con và cho cả nhà, bản thân chị chẳng sắm sửa được gì cho mình, thế nhưng, câu nói của chồng cứ giốn như chị tiêu hết tiền cho bản thân mình vậy.

Bà mẹ trẻ cho biết: “Mỗi tháng chồng đưa khoảng 3,7 - 4 triệu mà lúc nào cũng bị âm. Ban ngày em ở nhà trông con, chiều tối đi làm thêm được 2 triệu/tháng. Em mới đi làm được 2 tháng thôi... Em mệt mỏi quá. Em cũng muốn tiết kiệm nhưng mà các khoản chi cứ vù vù. Chồng thì chỉ biết đưa tiền chứ chẳng quan tâm vợ phải chi những gì. Đây mới là chi phí cố định chứ 1 tháng biết bao nhiêu cái phát sinh. Thực sự em không biết mình nên rút bớt phần nào đi được nữa”.

Hầu hết các mẹ cho rằng chi 4 triệu cho cả nhà trong 1 tháng là quá khéo và tiết kiệm

Trước lời than thở của bà mẹ bỉm sữa này, nhiều chị em vào động viên, việc chi tiêu cho cả gia đình chỉ hết từng ấy tiền đã là quá tiết kiệm rồi. Vì trong số hơn 4 triệu đó, chị còn dành ra đóng 1 triệu tiền phường (gửi lấy lãi), 100.000 bỏ lợn tiết kiệm cho con. Và ngoài ra thì còn 2 triệu tiền chị kiếm được cũng được chị để giành khi có công to việc lớn.

Bí quyết chi tiêu 3 triệu/ tháng còn dư của vợ chồng trẻ

Thanh Tú (TH) (Theo Giadinhvietnam.com)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới