NỮ GIỚI » Tâm sự

Chồng cờ bạc bảo vợ ăn trộm tiền của bố mẹ

Thứ ba, 23/06/2015 13:51

Tôi là người phụ nữ bất hạnh khi lấy phải người chồng cờ bạc. Không những vậy người chồng cờ bạc của tôi còn bảo vợ ăn trộm tiền của bố mẹ.

Tôi là người phụ nữ bất hạnh khi lấy phải một người chồng cờ bạc. Không những không được nhờ mà còn phải khốn khổ vì chồng. Nhưng điều không thể ngờ được là chồng tôi lại dám bảo vợ mình làm cái việc không có lương tâm là ăn trộm tiền của bố mẹ, nay đã gần 70 tuổi.

Trước khi kết hôn, chồng tôi là một người đàn ông mẫu mực, hiền lành và quan tâm đến người khác. Ai cũng nói tôi có phúc khi lấy được một người đàn ông như vậy. Nhưng nào ngờ, chỉ hai năm sau kết hôn chồng tôi dính vào cờ bạc. Sau khi biết chồng nợ một khoản tiền lớn, lúc đó tôi đang mang thai đứa con đầu lòng cũng phải chạy đi vay tiền và lấy cả tiền chuẩn bị cho em bé sắp chào đời để trả nợ cho chồng.

Cũng vì dính tới cờ bạc mà anh bỏ bê công việc nên từ đó hoàn cảnh gia đình càng trở nên khó khăn hơn. Nhiều đêm, nghĩ về người chồng "hết thuốc chữa" và con thơ sắp chào đời mà không có khoản tiền nào trong tay khiến tôi ứa nước mắt.

Đến khi tôi sắp sinh con thì chồng tôi vì nợ nần quá nhiều lại cầu cứu vợ. Túng quẫn sinh ra khó chịu tôi lạnh lùng đáp lời chồng: "Tôi không có tiền, anh nhìn xem nhà mình còn có gì có giá trị nữa không?". Vì là nhà ở thuê nên không thể thế chấp được. Còn những tài sản có giá trị đều được chồng tôi nướng vào cờ bạc hết.

Đau khổ khi chồng cờ bạc bảo vợ ăn trộm tiền của bố mẹ (Ảnh minh họa)

Không thể tìm được bất cứ tài sản nào chồng tôi lại đi khỏi nhà mà không hề quan tâm đến người vợ sắp sinh. Sợ trong lúc trở dạ không có ai tôi chuyển về ở cùng mẹ chồng. Vì biết con mình cờ bạc nên bố mẹ chồng cũng thương con dâu vô cùng.

Rồi ngày tôi sinh con cũng đến, con tôi chào đời khỏe mạnh. Nhưng chồng tôi vẫn biệt tăm, không liên lạc được chắc là anh ta đang trốn nợ. Ngày con đầy tháng, anh lén trở về lúc nửa đêm khi bố mẹ chồng tôi đã ngủ. Anh dùng điện thoại gọi tôi ra ngoài nói chuyện. Trông anh gầy xơ xác, râu mọc lởm chởm như người rừng. Nhưng câu đầu tiên anh nói với tôi không phải là: "Cho anh xem mặt con?", "Em sinh có vất vả không"... mà là "Em làm sao xoay cho anh ít tiền được không?". Không kìm được tức giận, tôi tát một cái trời giáng vào mặt chồng. Nhưng chồng tôi vẫn chưa tỉnh ngộ, yêu cầu không được anh ta chuyển hướng năn nỉ. Ôm tôi vào lòng anh ta lại hứa hẹn rằng đây là lần cuối cùng và sẽ không dính đến cờ bạc nữa. Chỉ cần trả nốt khoản nợ lần này là chồng tôi sẽ quay trở về để chăm sóc cho hai mẹ con.

Nhưng tôi nói hiện giờ mình không có tiền thì anh gợi ý rằng bố mẹ vợ có một số vàng để dưỡng già và bảo tôi ăn trộm để trả nợ. Tôi không thể ngờ được là làm sao chồng tôi có thể biết được việc đó. Và nếu có vàng thật thì đây cũng là số tiền mà bố mẹ tôi dưỡng già. Giờ tôi phải làm sao, nên viết đơn ly hôn người chồng cờ bạc này không hay cho anh ta có cơ hội làm lại bằng cách nghe lời chồng ăn trộm tiền của bố mẹ? Mọi người hãy cho tôi lời khuyên?

Lê Vy (Theo Giadinhvietnam.com)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới