NỮ GIỚI » Tâm sự

Chồng đắc chí bảo 'thằng này lấy vợ 2 dễ như trở bàn tay', vợ im lặng làm việc này khiến anh 'cạch' đến già

Thứ tư, 17/07/2019 21:36

Hàng ngày chồng tôi ăn cơm, uống nước như người bình thường mà sao anh lại có thể ảo tưởng sức mạnh về mình đến như vậy chứ.

Tôi chỉ có 2 từ “bình thường” để gắn lên người chồng tôi, nói về anh thì cái gì cũng bình thường, từ ngoại hình cho đến năng lực. Anh chẳng có tài lẻ gì xuất chúng mà lúc nào cũng nghĩ mình là cha thiên hạ.

Anh cứ bắt tôi phải như này, như nọ trong khi bản thân còn chưa làm tròn trách nhiệm của người chồng. Nếu thu nhập của chồng cao hẳn, rồi làm trụ cột kinh tế cho vợ con thì chẳng nói làm gì. Đằng này lương anh còn thấp hơn cả lương tôi.

Đầu năm nay tôi được tăng lương, và mức thu nhập hàng tháng của tôi nhiều hơn chồng 5 triệu. Tiền tôi kiếm ra nhiều hơn, việc nhà tôi cũng làm hết, nhiều khi tôi chẳng biết vai trò của chồng là gì nữa? Cho đủ mặt các thành viên chăng? Hay để lên mặt chỉ trích vợ? Hay để thiên hạ có cái nhìn vào mà tự hào rằng “thằng ấy trông vậy mà lấy được cô vợ khá ghê”?

Tuần trước, nhà chồng có giỗ ông nội. Như mọi năm thì tôi sẽ phải nghỉ làm một buổi để sang nhà bố mẹ chồng phụ giúp nấu nướng, chuẩn bị đồ đạc. Nhưng vì năm nay ở công ty có cuộc họp quan trọng, đến ai ốm còn phải bò đến họp rồi về nữa là… nên tôi không thể xin nghỉ được. Mẹ chồng tôi lúc nghe xong thì giận, tắt luôn điện thoại không thèm nói với con dâu câu nào. Thế rồi đến tối, tôi vừa bước chân vào nhà thì chồng quát ầm lên:

“Cô cư xử như vậy mà được à? Chẳng lẽ công việc lại còn quan trọng hơn cả giỗ ông nội chồng? Chỉ cố kiếm cớ để trốn việc thôi. Cô thử xem vợ của mấy thằng bạn tôi, có ai cư xử tồi như cô không? Công việc nhà không bao giờ bao quát được cả”.

“Anh nói thế mà nghe được à? Em bận công việc chứ em đi chơi chắc? Cả nhà anh mới là vô lý đấy”.

(Ảnh minh họa)

Hai vợ chồng tôi cứ thế đôi co qua lại. Ức quá, tôi nói thẳng ra những ức chế của mình với chồng, rằng anh lười và vô trách nhiệm như thế nào. Chồng tôi cũng không vừa, liên tục chối tội và đổ ngược lỗi cho vợ. Thế rồi anh bảo:

“Cô đừng có đổ lỗi cho tôi. Tưởng vợ tốt mới khó chứ người như cô tôi vơ cả nắm, muốn cưới vợ 2 với thằng này cũng dễ như trở bàn tay”.

Lúc chồng nói xong câu đó, tôi điếng người lại, bất ngờ vô cùng. Tôi không ngờ anh có thể nói những lời như vậy với người vợ chăm sóc từng miếng ăn, giấc ngủ cho mình bao lâu nay. Ức quá không nói nên lời, tôi chạy luôn vào phòng ngồi viết đơn ly dị rồi đưa cho chồng:

“Ly dị đi! Tôi chán lắm rồi. Anh cũng đi tìm người mới cho thỏa ước nguyện”.

Đến lúc này, chồng tôi mới hốt hoảng vì không ngờ vợ lại dám chủ động đòi ly hôn. Mà trước giờ tôi luôn coi trọng gia đình và không bao giờ nói ra những từ nghiêm trọng như chia tay, ly dị,... Chồng tôi hoảng quá, cuống cuồng xin lỗi vợ nhưng tôi không nói gì, chỉ quẳng lá đơn rồi vào phòng đóng cửa nằm ngủ.

Từ hôm đấy đến giờ, chồng tôi vẫn không chịu ký đơn. Còn tôi vẫn không nói một câu nào với anh. Với thu nhập hiện tại, tôi có thể lo được cho con trai. Và nói thật, tôi cũng chẳng thiết tha gì chồng nữa, nhưng nhìn con, tôi vẫn cứ lăn tăn không biết phải làm sao cho được.

Nhật Quỳnh (Theo Tri thức xanh)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới