NỮ GIỚI » Tâm sự

Chồng đi tập gym, 1 năm sau thông báo bồ vừa đẻ con trai

Thứ bảy, 13/09/2014 08:57

"Thằng bé đang ốm sốt nếu em có thời gian thì tranh thủ qua xem thế nào chứ mẹ nó còn trẻ lại sinh con đầu lòng nên còn lóng ngóng lắm. Anh phải qua đỡ đần mẹ con nó vài hôm, việc ở nhà em tự thu xếp nhé"

Nói rồi anh xách chiếc túi du lịch có sẵn vài bộ quần áo rồi đi thẳng ra phía cổng mà không để ý đến tâm trạng của vợ.

Tôi chẳng biết nên vui cho chồng, cho gia đình chồng đã có được cậu quý tử nối dỗi sau bao năm mong đợi hay thương hại cho chính bản thân mình và hai đứa con gái. Khác với những người phụ nữ có chồng đi ngoại tình khác, tôi không nhảy bổ cào xé hay đay nghiến, chì chiết, chửi rủa chồng... Tôi cũng không đi tìm người đàn bà đã phá hoại tổ ấm của mình để đánh ghen hay đòi quyền lợi...

Im lặng và im lặng. Không có một lời nào nặng lời với chồng từ hôm anh thú nhận có con riêng với bồ nhí. Tôi chợt giật mình tự hỏi, 10 năm cuộc sống hôn nhân đã biến trái tim tôi bị chai sạn với mọi cung bậc cảm xúc thế này ư? Chẳng nhẽ tình yêu tôi dành cho anh đã hết nồng nàn, bỏng cháy và giờ đây chỉ là trách nhiệm, tình nghĩa thôi ư? Hay vì nó quá đau đến hóa đá?

Đã bao đêm tôi dằn vặt và tự hỏi chính mình vì sao người đàn ông đã từng yêu tôi nhiều hơn cả chính bản thân lại phản bội tôi? Tại sao người đàn ông đã từng thề thốt rằng không có một người đàn bà nào có thể thay thế em lại đi bóp nát trái tim tôi? Tôi đâu có làm bất cứ điều gì sai? Tôi xinh đẹp, hoàn hảo và yêu anh, hy sinh tất cả vì anh cơ mà? Sao anh nỡ đối xử với tôi tàn nhẫn như thế?

Thà rằng anh cũng đê hèn, xấu xa như bất cứ người đàn ông ngoại tình khác thì có lẽ tâm trạng của tôi có lẽ sẽ thấy thoải mái hơn. Anh nghĩ tôi là người phụ nữ như thế nào mà vẫn bình thản ngồi kể từng chi tiết chuyện mình cặp bồ rồi sinh con riêng? Anh nghĩ tôi là "thánh" hay sao mà bảo tôi đi chăm bẵm cho đứa con riêng mới vài tháng tuổi? Mười mấy năm gắn bó, yêu thương tôi tưởng anh phải là người hiểu mình nhất chứ sao lại vô tình đâm hàng ngàn nhát dao vào trái tim vợ phũ phàng như thế?

Ảnh minh họa

Nhớ lại khoảng thời gian này hơn 1 năm về trước khi anh hồ hởi về thông báo với tôi rằng muốn đi tập gym để nâng cao sức khỏe. Tôi vui lắm. Người vợ nào chả vui khi chồng mình biết tự chăm lo cho sức khỏe. Tôi còn lên mạng săn tìm mua cho anh những bộ đồ, đôi giày tập thật tốt và không ngừng động viên, tẩm bổ cho anh. Mỗi tuần cứ đều đặn 3 buổi, anh chăm chỉ đi và đến phòng tập đều như vắt chanh bất kể những hôm trời có dông. Sự kiên trì của anh cũng khiến tôi phải ngạc nhiên vì khác hẳn với chồng tôi trước đây - rất ghét tập thể dục và rất nhanh chán.

Hóa ra tất cả chỉ là cách để anh lừa dối vợ và đi hú hí với cô nhân tình trẻ. Tôi chẳng chút nghi ngờ mà anh tự khai mọi chuyện. Anh thanh minh rằng vì muốn bố mẹ chồng trước khi nhắm mắt xuôi tay phải nhìn được mặt cháu đích tôn nối dõi (tôi chỉ sinh được cho chồng hai cô con gái). Anh bảo rằng làm điều đó chỉ vì trách nhiệm của một người con chứ không phải vì ham mê nhục dục hay hết yêu thương vợ con.

Tôi vốn dĩ rất được lòng bố mẹ chồng trừ chuyện không thể sinh cho ông bà đứa cháu trai. Đó là lý do anh muốn nhờ tôi nói chuyện và mong bố mẹ chồng chấp nhận mẹ con cô ấy về nhà làm lẽ. Anh hứa sẽ không bao giờ bỏ vợ con và vẫn là người chồng, người cha tốt. Với cô gái kia anh chỉ làm đúng trách nhiệm chứ mảy may không có tình yêu... Thế còn tôi và các con thì sao? Anh chưa hỏi ý kiến xem tôi có đồng ý làm kẻ chung chồng hay không? Điều duy nhất tôi nhận được từ anh chỉ là một lời "Xin lỗi!".

Nhìn bóng chồng đi khuất, tôi thấy yêu thương và cũng hận anh vô cùng. Tôi có thể tha thứ chuyện anh ngoại tình và thậm chí chấp nhận nuôi đứa con riêng nhưng không dễ gì chấp nhận một người đàn bà khác xen vào tình cảm hai vợ chồng. Nhưng chắc chắn anh sẽ không bao giờ đồng ý. Nếu ly hôn tôi sẽ mất chồng, các con gái sẽ rất thiệt thòi. Tôi có nên chấp nhận cho anh rước cô nhân tình về làm lẽ? Tôi có nên tin chồng thêm một lần nữa không?

Megafun.vn