NỮ GIỚI » Tâm sự

Chồng đi xuất khẩu lao động, vợ vất vả chăm con chờ ngày chồng về, nào ngờ...

Thứ năm, 02/11/2017 09:20

Vợ chồng Mai đều làm nông, lấy nhau vài tháng thì chị có bầu nhưng bỗng 1 ngày chồng chị lại đưa ra quyết định vay tiền để đi xuất khẩu lao động khiến ai cũng ngạc nhiên.

Mẹ chồng khuyên nhủ con trai:

- Vợ con đang có bầu, con đi ra nước ngoài bây giờ đến lúc nó đẻ đái thì biết lấy ai chăm sóc? Mẹ thì già yếu lại bệnh phong thấp không đụng được nước rồi.

Nhưng Đức (chồng Mai) vẫn cương quyết nói:

- Không, chửa đẻ gì thì cũng phải chịu thôi, giờ không làm thì lấy gì đổ vào mồm, cứ ngồi mãi ở cái xó này thì chỉ có chết đói.

Mai tuy rất buồn nhưng chị cũng ủng hộ chồng và không hề phàn nàn.

Từ ngày chồng ra nước ngoài, Mai 1 mình vừa làm đồng vừa lo cơm nước chăm sóc mẹ già. Mặc dù cô đang mang bầu nhưng mẹ chồng cô thì không làm được việc gì, lực bất tòng tâm nên bà chỉ biết ngồi đó chờ con dâu phục vụ.

Mang tiếng đi xuất khẩu lao động, nhưng đến nay mấy tháng trời vẫn chưa thấy chồng gửi 1 xu nào về nhà, Mai hỏi thì anh nói mới sang nên chưa ổn định. Thậm chí, điện thoại cũng rất hiếm gọi về vì anh sợ tốn tiền.

Mai chửa đến tháng thứ 8, bụng bầu vượt mặt vẫn phải đi cấy thuê kiếm tiền mua thức ăn, nếu nghỉ 1 ngày là y như rằng uống nước thay cơm.

Hôm đó, Mai đang vác cuốc trên đường từ ruộng về, giữa trời nắng chang chang, cô bỗng nhiên đau bụng dữ dội nằm lăn ra đất. May mắn có những người qua đường đưa cô vào bệnh viện kịp thời.

Mẹ chồng khi ấy đang ốm không thể đến viện, vậy là chỉ có mình Mai tự vật lộn sinh con suốt hơn 10 tiếng.

Khi đứa con ra đời, Mai nhìn mà xót xa vì nó quá nhẹ do thiếu chất dinh dưỡng. Mai chỉ biết rớt nước mắt. Sau đó, Mai gọi điện cho chồng để thông báo nhưng lại không liên lạc được.

Suốt những tháng ở cữ, Mai phải tự mình làm mọi việc từ giặt giũ, nấu ăn. Nhưng những bữa cơm của cô chỉ có rau luộc và cơm trắng, hôm nào “xịn” lắm thì có thêm quả trứng luộc.

Mới đẻ hơn 1 tháng, Mai đã phải ra ngoài làm thuê, cố cắn răng chịu đựng vất vả với hy vọng 1 ngày chờ chồng về cả gia đình cô sẽ có cuộc sống hạnh phúc hơn.

Hợp đồng lao động của Đức là 3 năm, đến nay mới chỉ 2 năm rưỡi, Mai cũng đã gắng gượng để nuôi nấng con gái khỏe mạnh.

Cho đến hôm đó, người họ hàng xa ốm đau đã lâu giờ qua đời, Mai dẫn con gái sang thăm. Ngờ đâu, khi sắp đến nhà bác họ thì cô chết ngất khi thấy chồng mình đang ôm 1 đứa trẻ ở nhà cô hàng xóm bên cạnh. Mai không thể tin vào mắt mình, cô tiến lại gần thì nhận ra không thể sai được:

- Anh Đức.

(Ảnh minh họa)

Nghe tiếng gọi, Đức ngước mặt lên thì anh hoảng hốt:

- Sao em lại ở đây?

Mai sát lại hỏi:

- Anh về từ bao giờ? Em mới là người cần hỏi tại sao anh lại ở đây? Sao anh không về thăm mẹ con em? Con gái anh đây. Còn đứa trẻ này là ai?

Đức bối rối không biết nói gì thì cô hàng xóm từ trong bếp đi ra:

- Anh ơi, con ơi vào ăn cơm đi.

Mai lặng người đi nhìn chằm chằm đứa bé chợt nhận ra nó giống chồng mình y đúc, cô điếng người. Cô hàng xóm thấy Mai thì giật mình rồi cúi gằm mặt kéo đứa con vào lòng. Đức bây giờ mới giải thích:

- Lần trước bác bị ốm, mà em mới có thai 2 tháng nên bảo anh về thăm 1 mình, em nhớ không?

Mai gật đầu, Đúc lại nói tiếp:

- Lần đó, anh ngủ lại đây 1 đêm, vì từ khi mang thai em không chiều anh nữa nên anh thấy thiếu thốn. Đêm đó, đã không kìm chế được mà nhảy sang nhà cô hàng xóm. Không ngờ, cô ấy cũng có thai luôn.

Mai rụng rời tay chân lắp bắp:

- Anh... khốn nạn, có phải vì thế mà anh đòi đi xuất khẩu lao động để trốn tránh trách nhiệm không? Tại sao? Tại sao?

Đức lại thản nhiên nói:

- Hôm trước nghe cô ấy gọi con trai bị ốm thì tôi mới về chứ không tôi cũng ở bên đó cho lành.

Thì ra bao lâu nay tiền anh ta làm được cũng đều gửi về cho cô bồ này. Mai biết được chuyện mà như sét đánh ngang tai. Không những thế, Đức còn nói đợt này sẽ đón mẹ con cô bồ về nhà vì cô ta đẻ được con trai, anh phủi bỏ toàn bộ công lao của Mai bỏ ra suốt thời gian qua, kể cả việc phụng dưỡng tròn hiếu cho mẹ anh. Mai phải làm thế nào đây? Cô không còn sức để mạnh mẽ dứt áo ra đi nữa rồi.

>> Vợ đột ngột mất tích trên sông, chồng thuê người tìm kiếm nhưng vô vọng và sự thật khiến ai cũng rơi nước mắt

Theo Thethaovaxahoi.vn
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới