NỮ GIỚI » Tâm sự

Chồng dọa ly hôn vì vợ đòi đi thi ‘Dờ Voi”

Thứ hai, 27/05/2013 15:00

Từ bé đã đam mê ca hát, cả thời thanh niên thích hát hò lại hay tham gia các chương trình âm nhạc, vậy mà tới khi lấy chồng, niềm đam mê ấy vụt tắt.

Căn bản vì người chồng hẹp hòi, ích kỉ, chỉ biết nghĩ cho bản thân mình.

Ngày yêu nhau, chồng thích thú nghe giọng hát của tôi. Chúng tôi yêu nhau cũng bởi buổi đi hát karaoke cùng đám bạn. Ai cũng nói tôi hát hay, anh cũng vì thế mà ấn tượng với giọng hát của tôi, rồi quen, rồi thân và yêu nhau. Tình yêu cứ đến như thế, thật nhẹ nhàng, tình cảm và chúng tôi cảm thấy phải sống cùng nhau.

Hôn lễ được tổ chức, ngày cưới, cô dâu lên hát một bài cực hay, ai cũng phải trầm trồ khen ngợi. Người thì xì xào, sao hát hay thế mà không đi thi Idol. Ngày đó, tôi có biết cái Idol là cái gì đâu, chỉ nghe người ta nói vậy thì cũng vào tìm hiểu. Thế là tôi mê tít cái chương trình đó, thích tất tần tật mấy em á quân, quán quân. Em nào hát cũng hay cực, mình còn thua xa. Nhưng có những bài tôi cũng thuộc hàng được, luyện thêm tí xíu thì cũng ngang cơ. Ngày ấy, tôi thích lắm, mê mẩn luôn và có ý định muốn đi thi.

Ngày yêu nhau, chồng thích thú nghe giọng hát của tôi. Chúng tôi yêu nhau cũng bởi buổi đi hát karaoke cùng đám bạn. (ảnh minh họa)

Nhưng người ta bảo tôi già rồi, nhiều tuổi sợ không hợp, tôi lại tắt ngấm hi vọng. Rồi khi có chương trình “The Voice”, (chồng tôi hay gọi là “Dờ Voi”) vì vốn anh chẳng ưng gì mấy cái show giải trí trên truyền hình. Thế là tôi có ý định luyện tập để đi thi. Nhưng chồng thì khó chịu ra mặt. Thấy vợ hát là chồng lại bảo ‘đừng có gào lên, hàng xóm người ta chửi cho’. Thế mà ngày trước yêu nhau, chồng mê tít giọng hát của tôi, vậy mà giờ chồng cảm thấy chán nản mỗi lần nghe vợ cất giọng hát. Chồng thấy như tra tấn mỗi khi tôi luyện thanh gì đó. Càng ngày giọng hát thánh thót một thời của tôi lại là “liều thuốc độc” đối với chồng. Chồng cảm thấy mệt mỏi, chán nản, cảm thấy bế tắc khi không nói được tôi khi tôi quyết định tập luyện để đi thi. Anh không thích thế giới sô bồ, không thích vợ lên sân khấu ăn mặc sexy rồi diễn cho người khác xem. Với anh đó là phản cảm.

Với một người không mê mấy chương trình giải trí như chồng thì có lẽ là vậy thật. Nhưng tôi thì không nghĩ thế, tôi cảm thấy việc này là đam mê, là khát vọng của tôi. Dù không thành công nhưng tôi vẫn muốn thử một lần, muốn thỏa đam mê. Vậy mà chồng lại không chấp nhận. Tôi cứ quyết định năm nay muộn thì sang năm thi, nhưng chồng nói nếu tôi cố chấp, anh sẽ đưa đơn ly dị.

Mà chồng làm thật, tôi phát sốt vì tại sao anh lại cư xử như thế. Anh để sẵn tờ đơn lên bàn, nói nếu tôi không bỏ qua chuyện này, còn thích thi thố thì cứ đi mà thi một mình. Tôi thật sự buồn vì suy nghĩ của chồng, tại sao anh lại hành xử như thế. Anh không coi trọng tôi, không tôn trọng cả niềm đam mê của tôi. Anh có quyền làm những gì mình thích nhưng còn tôi thì anh nhất định không cho tôi thử sức một lần.

Thật ra, tôi tự tin rằng mình có thể làm tốt khi đi thi, nhưng chồng lại không chấp nhận. Nếu anh mà đòi ly hôn thật thì tôi biết làm sao. Đúng là ông chồng cổ hủ lạc hậu.

Theo Khampha.vn