NỮ GIỚI » Tâm sự

Chồng đòi ly hôn sau khi tôi phẫu thuật thẩm mỹ hỏng

Thứ hai, 17/08/2015 20:58

Chồng tôi là người chuộng hình thức bề ngoài. Nên khi thấy vợ 'xuống sắc' do thẩm mỹ hỏng, anh đã đề nghị ly hôn.

Chồng tôi là một người đàn ông thành đạt và có địa vị trong xã hội. Ngày trước, hai vợ chồng tôi rất nghèo, thậm chí bắt đầu mọi thứ từ bàn tay trắng. Có quãng thời gian khó khăn chúng tôi phải ăn cơm với rau để tiết kiệm tiền và trang trải chi phí sinh hoạt. Nhưng may mắn, tôi lấy được một người chồng có chí tiến thủ. Sau gần 20 năm nỗ lực, giờ đây chồng tôi đã là ông chủ một doanh nghiệp có quy mô khá lớn. Cũng vì thế mà cuộc sống của chúng tôi trở nên khá giả hơn trước rất nhiều. Nhìn vào cơ ngơi của hai vợ chồng tôi không ít người phải trầm trồ ngưỡng mộ.

Vợ chồng tôi từng có khoảng thời gian hạnh phúc và cùng nhau vượt qua khó khăn (Ảnh minh họa)

Nhưng khi có điều kiện hơn, tôi dần nhận ra được khoảng cách giữa mình và ông xã. Anh liên tục bận công việc, dự án... Không muốn vợ đi cùng đến buổi tiệc nào và chỉ muốn tôi ở nhà chăm sóc gia đình. Một số chị hàng xóm khuyên tôi nên đi phẫu thuật thẩm mỹ để níu giữ tuổi thanh xuân. Ban đầu, tôi cũng phân vân nhưng vì sợ chồng mình có "phòng nhì" hay cặp kè với những cô gái trẻ đẹp khác nên đã quyết tâm đi sửa lại toàn bộ khuôn mặt.

Tôi đã hỏi ý kiến chồng trước khi đi phẫu thuật. Sau một hồi phân vân chồng tôi đã chiều theo mong muốn của vợ. Trong thời gian phẫu thuật, dù đau đớn vô cùng nhưng tôi vẫn cố gắng vượt qua. Tưởng rằng, tôi có thể đẹp lên sau khi phẫu thuật. Nhưng thật không ngờ vẻ ngoài khác lạ có phần xấu xí hơn trước khiến nhiều người hụt hẫng, trong đó có cả chồng tôi. Còn các con cũng phải mất hàng tuần để làm quen với khuôn mặt mới của mẹ. Gương mặt sưng phồng do phẫu thuật thẩm mỹ hỏng khiến tôi không còn muốn ra ngoài nữa.

Còn chồng tôi thì lạnh lùng với vợ hơn trước. Có hôm, chồng tôi về nhà khi đã phảng phất hơi men. Muốn vợ chồng có thể gần gũi với nhau, tôi đã chủ động đề nghị. Nhưng chồng tôi lạnh lùng nói: "Cô xấu vậy, sao tôi có thể làm được". Câu nói đó như chiếc dao nhọn cứa vào tim tôi đau nhói. Hóa ra là vậy, vì vợ xấu nên anh mới dửng dưng, lạnh nhạt. Cũng từ ngày đi phẫu thuật về, tôi bị chồng "bỏ đói" và không còn giây phút mặn nồng như trước nữa. Dù cố gắng sửa lại nhưng nhan sắc của tôi cũng không được như lúc đầu.

Sau khi phẫu thuật thẩm mỹ hỏng chồng tôi muốn ly hôn vợ (Ảnh minh họa)

Từ ngày tôi đi phẫu thuật chồng qua đêm ở ngoài nhiều hơn. Không chịu được cảnh này, tôi và chồng đã to tiếng với nhau. Có khi đang bức xúc chồng tôi nói: "Cô không chịu được thì ly hôn đi". Nhắc đến hai từ ly hôn, tôi lại chùng xuống vì nghĩ đến các con và hạnh phúc mà tôi đã vun đắp bấy lâu nay. Hai vợ chồng tôi đã có quãng thời gian chia ngọt sẻ bùi, bước qua gian khó thì làm sao tôi có thể đánh mất hạnh phúc đó một cách dễ dàng như vậy được.

Nếu cho thời gian trôi ngược trở lại, tôi sẽ không làm đẹp nữa. Giờ tôi phải làm sao để níu giữ hạnh phúc gia đình mình trong khi chồng tôi đã chán ngán và muốn ly hôn vợ. Mọi người hãy cho tôi lời khuyên?

Thiên Thanh (Theo Giadinhvietnam.com)