NỮ GIỚI » Tâm sự

Chồng không cho về ngoại ăn Tết, phản ứng của mẹ chồng khiến tôi ngỡ ngàng

Thứ ba, 03/01/2023 14:59

Ngày hôm qua, chồng phát hiện được tôi đã mua vé tàu về quê, anh tức lắm, mắng vợ ầm ĩ nhà cửa. Mẹ chồng thấy vợ chồng tôi ồn ào nên đã chạy qua hỏi chuyện.

Từ ngày lấy chồng, đến nay đã 4 năm mà tôi chưa được về thăm quê ngoại lần nào. Do hai quê cách nhau quá xa, điều kiện kinh tế chưa có. Với lại ngay sau khi cưới tôi đã liên tiếp sinh hai con, các con còn nhỏ lại ốm đau thường xuyên nên tôi không thể về quê được.

Năm nay, hai con cũng lớn và sức khỏe tốt nên tôi muốn cả gia đình về quê ngoại ăn Tết. Ông bà cũng mong được gặp con cháu từng ngày. Tôi đã bàn với chồng nên mua vé máy bay hay vé tàu sớm kẻo hết vé. Nhưng chồng không đồng ý về ngoại, anh nói nhà xa, mỗi lần về rất tốn kém, để dành tiền khi ông bà ngoại ốm đau nặng rồi về cũng được.

Để ngăn cấm vợ về quê, chồng tôi đã giữ chìa khóa két sắt cho vợ không thể lấy tiền mua vé được. Tính tôi rất ngang bướng, đã quyết làm gì thì làm bằng được. Tôi đã vay tiền đồng nghiệp để mua vé cho 3 mẹ con về quê ngoại.

Ngày hôm qua, chồng phát hiện được tôi đã mua vé tàu về quê, anh tức lắm, mắng vợ ầm ĩ nhà cửa. Mẹ chồng thấy vợ chồng tôi ồn ào nên đã chạy qua hỏi chuyện. Chồng tôi bức xúc kể lại tất cả mọi chuyện. Cứ ngỡ mẹ chồng sẽ đứng về phía con trai, chèn ép con dâu, nào ngờ bà lại trách chồng tôi ích kỷ.

Ảnh minh họa

Mẹ bảo bản thân bà cũng lấy chồng xa mà chưa bao giờ bố ngăn cản chuyện mẹ về quê chơi. Thậm chí bố còn chủ động đi mua vé để cả nhà về cho vui. Là con mà chồng tôi chẳng học được những đức tính tốt của bố chồng.

Chồng tôi cãi lại mẹ là nhà mới xây, nợ nần chưa trả hết, không có dư tiền mà về quê. Mẹ bảo nếu đợi trả hết nợ mới về quê thì chắc gì ông bà đã còn sống. Muốn báo hiếu bố mẹ thì phải báo khi còn sống đừng để khi không còn trên đời này nữa lại hối hận.

Sau đó, mẹ chồng về nhà lấy một xấp tiền đưa cho tôi, bà bảo chuyện làm ăn của vợ chồng tôi năm nay khó khăn. Thế nên mẹ sẽ bao cho vợ chồng tôi một chuyến về quê ngoại chơi.

Được mẹ chồng ủng hộ và lại còn cho 30 triệu để về quê ngoại, tôi biết ơn bà vô cùng. Việc làm của mẹ quá ý nghĩa, cả đời tôi không quên được. Tôi tự nhủ sau này sẽ chăm sóc bố mẹ chồng thật tốt để trả nợ ơn này.

VA (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới