NỮ GIỚI » Tâm sự

Chồng làm lái xe, ngày sinh nhật con tôi tủi nhục ngồi khóc

Thứ bảy, 09/07/2016 07:46

Chồng làm lái xe nên không thể ở bên mẹ con tôi thường xuyên. Nhiều lúc ngồi ôm con, tôi tủi thân muốn khóc...

Khi biết tôi yêu và muốn tiến tới hôn nhân với người làm nghề lái xe đường dài thì bố mẹ "sống, chết" phản đối. Gia đình nghĩ rằng những người làm lái xe thì không có nhiều thời gian cho vợ con lại dễ dính đến cờ bạc, gái gú... Nhưng lúc đó, tôi bất chấp mọi lời phản đối của gia đình để đến với anh. Để bố mẹ hai bên đồng ý, chúng tôi đã "ăn cơm trước kẻng" và có bầu.

Đến khi bước vào cuộc sống hôn nhân và tự trải qua những khó khăn, tôi mới thấm thía lời bố mẹ nói. Đúng là khổ cực trăm bề khi chồng làm lái xe. Trong thời kỳ mang bầu, tôi phải tự làm lấy mọi thứ và không hề nhận được sự giúp đỡ nào từ chồng. Biết anh làm việc vất vả nên tôi cũng đâu dám kêu than.

Khổ nhất là những lúc đi khám thai một mình, nhiều người lại nghĩ tôi là mẹ đơn thân. Khi có người hỏi, tôi gượng cười đáp lại: "Không chị ạ. Chồng em đi làm xa nên không đưa hai mẹ con đi được". Ngẫm số mình khổ, lấy chồng mà cũng như không vậy. Mang tiếng vợ trẻ mà tôi không có quà mùng 8 tháng 3, không 20 tháng 10, không sinh nhật, valentine, giáng sinh... Vì có bao giờ chồng ở nhà ngày ấy đâu.

Nhưng điều lo sợ nhất đối với tôi là nghĩ chồng xảy ra bất trắc. Khi gọi điện mà thấy chồng không nghe máy là lòng tôi nóng như lửa đốt. Chỉ đến khi chồng liên lạc lại, tôi mới thở phào nhẹ nhõm.

Sau khi sinh con, bố mẹ ở xa, chồng đi văng nên tôi gần như phải làm mọi việc mà không kiêng cữ gì. Chưa kể đến việc trông con quấy khóc, ốm đau mà tôi gần như kiệt sức. Nhiều lúc soi gương tôi giật nảy vì không ngờ bản thân lại tàn tạ đến thế. Tôi cũng lo sợ, chồng chê vợ xấu xí mà bồ bịch bên ngoài.

Nỗi khổ của người phụ nữ có chồng làm lái xe (Ảnh minh họa)

Nhiều lúc, tôi trách chồng thì anh nói: "Có phải anh không muốn ở nhà với vợ con đâu. Nhưng công việc của anh nó thế. Nếu ở nhà thì không có tiền mua sữa cho con...". Nghe chồng nói xong, tôi đành im lặng. Vì bản thân tôi cũng đang "ăn bám" chồng, chưa thể san sẻ với anh gánh nặng về kinh tế.

Ngày sinh nhật con trai, chồng hứa sẽ về nên tôi chuẩn bị rất nhiều đồ ăn. Không những vậy, tôi cũng mời anh em và một số người bạn thân thiết sang chung vui cùng. Nhưng chờ mãi không thấy chồng về, gọi điện thì anh nói chưa trả hàng xong. Không chờ được bố nên con trai tôi ngủ mất. Tôi cũng đành cho mọi người liên hoan trước vì chồng về muộn.

Khi thu dọn mọi thứ mà nước mắt tôi cứ rơi vì tủi thân. Tưởng rằng con trai sẽ có một ngày vui trọn vẹn nhưng ai ngờ chồng lại chẳng thể có mặt. Nếu ai đã, đang có chồng là lái xe chắc chắn sẽ hiểu được nỗi khổ của tôi.

>> Đang ăn vụng thì nhân tình của chồng trở về

Thiên Thanh (Theo Giadinhvietnam.com)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới