NỮ GIỚI » Tâm sự

Chồng lén lút gửi mẹ giữ hộ cuốn sổ tiết kiệm 1 tỷ, tôi bàng hoàng khi phát hiện sự thật về cách kiếm tiền của anh

Thứ bảy, 22/05/2021 18:35

Tôi bàng hoàng khi phát hiện chồng đưa cho mẹ chồng cuốn sổ tiết kiệm, anh ấy nói: “Mẹ cầm giúp con cuốn sổ 1 tỷ này, đợi khi nào có việc cần dùng đến con sẽ lấy”.

Vợ chồng tôi lấy nhau đã được 7 năm, có với nhau 2 con đủ nếp đủ tẻ. Tôi là công nhân, còn chồng là dân văn phòng, lương tháng của mỗi người khoảng 10 triệu.

Hàng tháng làm được bao nhiêu tiền chồng đều đưa cho vợ cầm hết. Cuộc sống gia đình tuy khó khăn đủ bề nhưng tôi vẫn cố gắng chi tiêu tiết kiệm để sau này có thể mua nhà và lo cho con ăn học đến nơi đến chốn.

Tuần vừa rồi cả nhà tôi về ăn cỗ ở quê nội, mọi chuyện diễn ra rất bình thường. Cho đến lúc chuẩn bị về, tôi đang thu dọn hành lý thì không thấy chồng đâu, tôi chạy đi tìm hỏi chút việc. Thấy phòng mẹ chồng hé cửa, lại có tiếng nói của chồng trong đó nên đã ghé vào xem.

Tôi bàng hoàng khi phát hiện chồng đưa cho mẹ chồng cuốn sổ tiết kiệm, anh ấy nói: “Mẹ cầm giúp con cuốn sổ 1 tỷ này, đợi khi nào có việc cần dùng đến con sẽ lấy”.

Không hiểu chồng lấy đâu ra nhiều tiền thế? Ngay lập tức tôi chạy vào lấy lại cuốn sổ trên tay mẹ chồng và hỏi chồng kiếm đâu ra số tiền lớn thế để gửi ngân hàng? Nhìn anh ấy tái mặt miệng không nói thành lời làm tôi càng nghi ngờ hơn.

Sau vài giây bối rối chồng tìm được lý do giải thích: “Đó là tiền quỹ đen của cậu bạn đồng nghiệp gửi anh. Vợ cậu ấy tiêu rất hoang phí nên không dám tin tưởng đã đưa cho chồng cầm giúp. Tránh để vợ bận tâm nên anh đã gửi mẹ giữ dùm”.

Ảnh minh họa

Nghe cách phân trần của chồng tôi cũng tin là thật nên cho qua chuyện.

Cách đây 4 hôm, khi tôi vừa đi làm về có một người phụ nữ lớn tuổi mặt mũi dữ tợn đứng trước cổng nhà. Chị ta giới thiệu là nhân tình của chồng tôi và yêu cầu tôi ký đơn ly dị gấp để giải thoát cho anh ấy.

Tôi thật sự suy sụp khi phát hiện bí mật của chồng. Chưa hết sốc chị ta nói tiếp: “Tôi đã bỏ ra rất nhiều tiền để đầu tư cho anh ấy, không thể mất dễ dàng được, tốt nhất hãy chia tay đi”.

Chị ta đi được một lúc thì chồng tôi về, nhìn thấy tôi khóc, anh ấy rối rít hỏi lý do và tôi đã thuật lại hết mọi chuyện. Đến khi không giấu được bí mật nữa chồng đành khai thật là đã qua lại với chị ta được 3 tháng. Cuốn sổ đang gửi mẹ là tiền của chị ta.

Anh nói là chỉ yêu chị ta vì tiền, bây giờ muốn dứt ra về với mẹ con tôi nhưng người đàn bà đó không chịu buông. Anh trách bản thân chỉ vì tham tiền mà bán đứng gia đình, để rồi giờ đây muốn thoát ra khỏi vũng bùn lầy mà không thể được. Anh ấy cầu cứu tôi giúp đỡ, vừa thương vừa hận, tôi bất lực không biết phải làm sao nữa? Mọi người cho tôi lời khuyên với?

VA (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới