NỮ GIỚI » Tâm sự

Chồng mất, vợ gánh một đống nợ chưa trả, ai ngờ vợ cũ đến đòi chia tài sản cho hai con

Chủ nhật, 06/06/2021 12:30

Sau khi người chồng mất vì bị bệnh, người vợ phải chịu trách nhiệm trả khoản nợ hơn 1 tỷ. Tiền nợ chưa trả xong thì vợ cũ của chồng đòi chia tài sản cho hai con.

Trên diễn đàn chuyên tâm sự về cuộc sống hôn nhân gia đình, một người vợ cầu cứu dân mạng: "Chắp tay cả nhà xin cho tô lời khuyên gấp. 8 năm trước tôi cũng 30 tuổi đổ vỡ hôn nhân nuôi 1 bé trai, gặp chồng tôi, 38 tuổi cũng đổ vỡ có 2 đứa con một trai một gái nhưng anh nuôi một bé trai, còn vợ cũ nuôi bé gái.

Kể sơ qua về hôn nhân đổ vỡ của anh, anh là người đàn ông hiền lành, thương vợ thương con, chịu khó làm ăn, nhưng lấy con vợ cũ mất dạy chửi cả bố mẹ chồng và đánh cả chồng, khi ly hôn chị ta vét hết tiền bạc sang tên người khác, có mảnh đất bố mẹ chồng cho, khi ra tòa cô ta cũng bắt chia, và anh phải đi làm kéo cày trả nợ khoản mua lại chính mảnh đất của bố mẹ đẻ anh cho (chuyện chị này mất dạy là thật, em không nghe anh hay gia đình anh nói mà cả làng cũng chửi vợ cũ là láo).

Sau khi gặp tôi, chúng tôi kết hôn con trai tôi sống cùng ông bà ngoại, còn con riêng của anh sống cùng chúng tôi. Anh và tôi sinh được một bé gái, tần tảo kiếm sống nên cũng cất được ngôi nhà trị giá 600 triệu, với mảnh đất 400 triệu, vậy tổng giá trị tài sản chung của vợ chồng tôi có 1 tỷ.

Nhưng người tính không bằng trời tính, tai nạn ập đến với anh, vay mượn chạy chữa hết 1,3 tỷ nhưng anh không qua khỏi. Con trai chồng lúc này cũng 13 tuổi, làm tang cha xong con trai chồng dọn về nhà mẹ mà không nói với tôi hay bố mẹ chồng tôi một lời.

Tôi và nhà chồng đi tìm thì phát hiện con đã về với mẹ đẻ vì mẹ đẻ cùng xã cách nhà chồng tôi một cây. Tôi có nói hỏi chị ta là nếu đón thì xin phép tôi, nhưng chị ta thách thức rằng, trách nhiệm của bố nó nuôi nhưng bố nó không còn thì con về với chị ta là đúng. Tôi không là gì của con chị ta mà chị ta phải xin phép, và tuyên bố với tôi ngoài 100 ngày của bố bọn trẻ sẽ gặp tôi ở tòa, lúc đó tôi nghĩ chị ta bị hâm chứ tôi đâu làm gì chị ta mà tòa với án...

Thời gian thắm thoắt trôi nhanh, hôm qua tròn 100 ngày của anh, cũng là ngày tòa án triệu tập tôi đề cập về quyền thừa kế bởi mảnh đất đó là tài sản đứng tên mình chồng tôi. Hiện tại chồng tôi đã mất, thì mảnh đất thậm chí căn nhà công sức của tôi đã xây trên đất của chồng đều phải chia cho 2 đứa con chồng. Tòa tính ra khoảng 250 triệu, nợ tiền chạy chữa cho chồng hơn 1 tỷ chưa biết xoay đâu giờ nghe tin này tôi như muốn chết đi, tôi biết phải làm sao bây giờ?".

Chồng vừa mất, người vợ đã bị vợ cũ đâm đơn lên Tòa đòi chia tài sản.

Người vợ tung đoạn tin nhắn của vợ cũ chồng.

Dưới bình luận, cư dân mạng viết: "Bạn có 2 cái ngu. Cái thứ nhất là nuôi con người mà không nuôi con mình. Cái thứ hai là biết chồng có con riêng mà không đồng đứng tên nhà đất", "1 từ thôi! Thuê ngay luật sư để được tư vấn về pháp lý! Đất đứng tên chồng từ trước nhưng nhà là tài sản chung sau khi lấy vợ hai. 38 tuổi rồi, trẻ ranh đâu mà chồng mất, chuẩn bị mất nhà lại còn sợ nhà đẻ biết thì xót", "Vì ngu thôi. Con chồng thì nuôi con mình thì vứt đi. Chịu", "Mình cũng có con, người ta cũng có con mà con mình thì vứt cho ông bà rồi nuôi con người khác. Thấy tội đứa nhỏ không. Thiếu bố rồi còn mỗi mẹ mà mẹ cũng không thèm nuôi. Xong đất mang tên chồng, lấy về không bảo chồng cho đồng sở hữu giờ theo luật phải chia là đúng rồi còn kêu gào gì nữa"...

Cư dân mạng bình luận về câu chuyện.

Thu Trang (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới