NỮ GIỚI » Tâm sự

Chồng nói đi công tác xa nhưng lại chạy ra từ đám cháy cách nhà chưa đến 5 km và lý do phía sau

Thứ ba, 10/04/2018 21:52

Khi nhìn thấy hình ảnh chồng hớt hơ hớt hải chạy ra từ đám cháy, Liên bàng hoàng vì không hiểu chuyện gì đang xảy ra.

Tiêu chí chọn chồng của Liên là lấy người hơn mình một cái đầu (cả về tri thức và chiều cao) và Nam hội tụ đủ điều đó. Sinh trưởng trong gia đình cơ bản, du học nước ngoài về, lại cao ráo và đẹp trai nên ngay từ lần đầu gặp Nam, Liên đã yêu.

Nhưng trái lại, khi đó Nam chỉ coi Liên là một người bạn đơn thuần và anh đã có bạn gái. Theo tìm hiểu, thì ngoài nhan sắc cô gái kia thua kém Liên về mọi thứ. Hơn nữa, gia đình Nam lại thích Liên hơn vì cô gái kia xuất thân quê mùa, không môn đăng hộ đối.

Không chịu thua, Liên lên kết hoạch nhất định giành lại Nam. Cô hẹn Nam ăn tối trong một nhà hàng lãng mạn và cố tình chuốc say rồi đưa anh vào nhà nghỉ. Trong chếnh choáng hơi men, Liên đã đưa Nam vào "tròng". Nhưng ngay cả trong cơn say, Nam cũng gọi tên người yêu chứ không phải Liên.

Khi chắc chắn mình có bầu, Liên tìm đến nhà để gặp Nam và gia đình. Trước sức ép từ bố mẹ và không thể bỏ đứa con, nên Nam đành chấp nhận đám cưới. Sau tất cả, Liên không một chút ân hận về hành động của mình.

Chồng nói đi công tác xa nhưng lại chạy ra từ đám cháy cách nhà chưa đến 5 km và lý do phía sau (Ảnh minh họa)

Từ khi kết hôn, Nam trở nên trầm tính và ít nói hơn. Mặc cho Liên bầu bí, hay hờn dỗi nhưng Nam quan tâm rất hời hợt. Khi mang bầu vì sức khỏe yếu nên Liên phải nghỉ ở nhà dưỡng thai. Bầu bí lên cân, mặt nổi mụn nên Nam cũng chẳng thèm đụng đến. Hơn nữa, anh thường phải đi công tác xa nên khoảng thời gian vợ chồng gặp nhau trong một tháng chỉ đếm trên đầu ngón tay.

Hôm vừa rồi, Nam chỉ nói qua là phải vào Nam ký một hợp đồng quan trọng, một tuần mới về. Liên chuẩn bị đồ cho chồng và dặn dò anh đủ thứ, nhưng đáp lại vẫn là thái độ lạnh lùng của Nam. Từ ngày chồng đi vắng, Liên ở nhà làm bạn với TV, chán thì lướt Facebook, sang nhà ngoại chơi. Vài ngày sau, cô vô tình đọc được tin tức cháy nhà nghỉ cách chỗ mình ở không xa. Nhưng điều khiến cô hoảng hốt là có một người đàn ông gương mặt rất giống chồng mình, chạy thoát thân từ đám cháy.

Cô tự trấn tĩnh rằng chồng mình đi công tác xa và điều này không thể xảy ra. Nhưng càng nhìn, cô càng thấy giống Nam. Trong lòng nóng như lửa đốt, Liên gọi điện liên tục nhưng không thấy chồng nghe máy. Đến tối, Nam gọi lại chỉ nói ngắn gọn rằng: "Mai anh về".

Khi về, Liên thấy lạ là chồng mình không mang theo vali quần áo. Đồ trên người mặc cũng rất lạ, không phải quần áo cô chuẩn bị cho chồng trước khi đi công tác. Khi hỏi, thấy Nam ấp úng, Liên lấy hình ảnh người đàn ông mà cô nhìn thấy trước đó xem chồng mình có thừa nhận không và tại sao anh lại ở đây.

Không thể chối cãi, Nam thừa nhận đã ngoại tình. Và người đó không ai khác chính là tình cũ trước đây. Cả hai đang ôm ấp trong nhà nghỉ thì gặp sự cố cháy, anh tá túc và nhờ sự giúp đỡ của một số người bạn nên giờ mới về. Liên khóc như mưa và bất lực trước lời thú nhận của chồng. Cô tự hỏi tại sao chồng nỡ đối xử với mình như vậy? Chẳng dỗ dành, Nam lặng lẳng gói vài bộ đồ rồi ra khỏi nhà.

Chồng âm thầm qua lại với người yêu cũ (Ảnh minh họa)

Vài ngày sau khi Liên đã bình tĩnh, Nam mới trở về nhà. Dù vẫn rất giận chồng nhưng Liên vẫn cố níu kéo:

- Em không muốn nghe lời nào anh nói về người phụ nữ trơ trẽn đó nữa. Mọi thứ em sẽ bỏ qua hết chỉ cần anh hứa từ nay về sau không qua lại với người đó nữa.

- Anh nghĩ không được.

- Tại sao? Anh nghĩ tôi nhún nhường thế này vẫn chưa đủ hả?

- Cô ấy cũng mới mang bầu. Cần anh chăm sóc.

- Anh nói cái gì? Thế còn tôi thì sao. Anh nên nhớ tôi mới là vợ chính thức, được cưới hỏi đàng hoàng, còn ả ta chỉ là người phá nát gia đình người khác thôi.

- Em nghĩ lại xem, ai mới là "người thứ ba" trước. Cũng như em ngày xưa, anh không thể bỏ con. Nếu không chấp nhận được thì ly hôn đi.

Dù đã cố kìm nén nhưng khi Nam bỏ đi, Liên lại khóc. Cô thương chính bản thân mình và đứa con trong bụng. Phải chăng tất cả những việc cô làm trước đó đều là sai. Liệu cô buông bỏ thì mọi chuyện có tốt hơn không?

>> Trước chồng luôn năn nỉ tôi sinh con cho anh, đến khi tôi chủ động thì anh lại gạt đi, hóa ra vì lý do này

A.N (Theo Nld.com.vn)