NỮ GIỚI » Tâm sự

Chồng sắp cưới khen tình cũ “mông to dễ đẻ”

Thứ tư, 02/10/2013 17:02

Một lần, đọc trộm tin nhắn của anh, em bàng hoàng, bất ngờ khi biết họ thường xuyên nhắn tin cho nhau. Chồng sắp cưới của em còn sỗ sàng khen cô ấy “mông to dễ đẻ”.

Hỏi:

Em chào chị Tâm An,

Em tự hỏi có phải anh đang coi thường, không tôn trọng em hay không nữa. Em năm nay 28 tuổi, anh 31 tuổi, chúng em yêu nhau cũng 4 năm rồi. Đó là một khoảng thời gian không hề ngắn đúng không chị?

Thời gian đầu, chúng em yêu nhau tha thiết và nồng nàn, tưởng chừng như chẳng có gì có thể chia rẽ được tình cảm của hai đứa.

Có lẽ chị sẽ thắc mắc vì sao tới thời điểm này mà một mối tình sâu đậm lại chưa có kết thúc? Em cũng chẳng hiểu sao. Em chỉ biết cứ khi nào nói đến chuyện kết hôn, anh lại lần lữa. Em biết anh lo lắng tương lai của hai đứa nên anh còn chần chừ việc hệ trọng ấy.

Nhiều khi được anh ôm, em nhớ lại tin nhắn đó mà em ức đến muốn khóc (Ảnh minh họa).

Giờ đây, chúng em đã có công việc ổn định trong tay, tuy thu nhập không quá cao nhưng xét trên bình diện chung thì không thấp.

Anh là người đàn ông tốt, yêu thương em, chân thành và có trách nhiệm. Vừa rồi chúng em đã ra mắt chính thức với gia đình hai bên, chỉ chờ tới cuối năm là cưới. Em hạnh phúc lắm và mong chờ từng ngày.

Dạo gần đây có một chuyện khiến em phiền lòng. Có mấy người bạn “mách” rằng nhìn thấy anh đi cùng người con gái khác. Thời gian đầu em không tin bởi thực lòng, chưa bao giờ trong suy nghĩ của em xuất hiện chữ lừa dối từ người đàn ông đó cả. Nhưng sau một lần tận mắt chứng kiến anh đi ăn cùng một người phụ nữ khác, mà người đó chính là bạn gái cũ của anh, em nhìn thấy sự âu yếm trong đôi mắt họ thì em thực sự lo lắng.

Em còn nghĩ chuyện tình cảm của chúng em đang ở mức đáng báo động. Một lần nữa khi em đi mua đồ với mẹ, cả hai mẹ con cùng chứng kiến cảnh anh và cô ta đi cùng nhau. Em muốn làm ầm lên, đến trước mặt anh đánh ghen nhưng tính em không làm được như vậy.

Mẹ em cổ hủ, bà hỏi nhưng em không nói gì và cố bênh vực anh. Em chỉ bảo: “Đó là mối quan hệ bạn bè của anh”. Nếu em nói lên những suy nghĩ của mình, em chắc chắn bà sẽ không đồng ý cho em lấy anh. Em biết phương châm của mẹ: “Thà ế còn hơn lấy thằng Sở Khanh”.

Một lần, đọc trộm tin nhắn của anh, em bàng hoàng, bất ngờ khi biết họ thường xuyên nhắn tin cho nhau. Chồng sắp cưới của em còn sỗ sàng khen cô ấy “mông to dễ đẻ”. Thực chất, họ cứ nhắn tin như vậy thôi, cũng chưa có gì gọi là đi quá giới hạn nhưng điều này vẫn làm em khó chịu. Nhiều khi được anh ôm, em nhớ lại tin nhắn đó mà em ức đến muốn khóc.

Đứng trước anh, em như con rối hiền lành tuân theo mọi yêu cầu của anh. Em phải làm gì bây giờ hả chị? Em chẳng biết phải làm gì vào lúc này. Im lặng chờ đợi sự thành thật của anh có phải là việc nên làm không hả chị? Anh là người rất khó hiểu, anh vẫn vô tư vui vẻ với em như chẳng có chuyện gì xảy ra.

(Thúy Tươi, Quảng Ninh)

Chị Tâm An trả lời:

Em Thúy Tươi thân mến, Chị rất thông cảm với những lo lắng hiện tại của em. Em đã 28 tuổi, em ao ước nhanh chóng có được một gia đình riêng tràn ngập hạnh phúc với người mình yêu. Chị rất hoan nghênh vì ước muốn đó hoàn toàn chính đáng. Ầm ĩ đánh ghen là việc không nên chút nào nhưng nếu im lặng hoàn toàn cũng không phải là điều nên làm. Sự ghen tức, giận hờn, nghi ngờ sẽ có cơ hội tích tụ lâu ngày và sẽ có lúc thổi bùng lên thành ngọn lửa lớn, thiêu rụi mọi nỗ lực, những kỷ niệm, sự gắn bó của hai em đã gây dựng từ trước tới nay. Thêm vào đó, em hãy bình tĩnh suy xét xem liệu mình có ghen tuông thái quá không? Chị hiểu lúc này em đang vô cùng bực mình, thất vọng về chồng sắp cưới bởi anh ngang nhiên đi ăn, đi chơi, nhắn tin với người yêu cũ. Tuy nhiên, chị thấy em đang để cảm xúc, sự ghen tuông lấn át sự khôn ngoan, tình yêu thương của mình dành cho anh ấy. Trước khi trách móc, em hãy thông cảm với anh ấy vì điều đó phù hợp với quy luật tình cảm tự nhiên. Khi người ta yêu nhau rồi vì nhiều lý do chủ quan lẫn khách quan mà họ không đến được với nhau thì việc chia sẻ, tâm sự cũng không có gì là lạ. Nhất là anh ấy chưa hề có một hành động nào quá đà. Thay vì bực tức, cáu kỉnh, giận hờn, em hãy thay đổi cách nhìn và ứng xử của mình để anh ấy thấy lựa chọn em làm vợ là một điều may mắn của anh ấy. Nhưng để làm được điều này, em cần phải cao thượng hơn, tin tưởng anh ấy nhiều hơn và bằng tình cảm của mình lấp đầy trái tim của anh ấy. Chị hiểu, để vượt qua được trạng thái cảm xúc khi gặp phải những tin nhắn khó chịu mà chồng sắp cưới và người cũ dành cho nhau là điều không đơn giản. Em hãy thật bình tĩnh và thiết lập ngay một cuộc nói chuyện, chia sẻ giữa em và anh ấy. Em hãy nói cho anh ấy hiểu tâm trạng của em như thế nào khi biết anh thường xuyên đi với người cũ. Em hãy khéo léo nhắc nhở anh ấy về việc phải giữ gìn các mối quan hệ khác giới khi đã là người sắp kết hôn. Cuộc nói chuyện nghiêm túc này vừa thể hiện sự tôn trọng anh ấy, vừa đỡ mất thời gian cho những cảm xúc tiêu cực làm hao tổn thời gian và sắc đẹp của em, vừa để anh ấy nhìn lại và biết tiết chế bản thân. Và em cũng cần tự hào rằng em là người đến sau nhưng là người được anh ấy chọn làm vợ. An tâm lên em nhé!

Theo Trí Thức Trẻ