NỮ GIỚI » Tâm sự

Chồng thờ ơ, coi thường nhà ngoại, vợ tuyên bố: 'Từ nay tôi không còn nghĩa vụ phải hiếu thảo với nhà nội'

Thứ năm, 20/02/2020 17:35

Em với chồng lấy nhau là do được mai mối. Qua người quen giới thiệu, trong khoảng thời gian hẹn hò em thấy anh cũng nhiệt tình, tâm lý mà quan tâm săn sóc bạn gái. Nên chỉ sau khoảng gần 8 tháng tìm hiểu là em nhận lời lấy anh.

Cứ nghĩ chuyện tình cảm của mình như thế coi như suôn sẻ dù rằng không được ngọt ngào lãng mạn như các cặp đôi khác. Ngờ đâu cưới anh rồi em mới nhận ra bản chất thật của con người chồng. Anh sống gia trưởng, ích kỷ không ai bằng.

Em với hắn lão thu nhập hàng tháng như nhau, thậm chí thi thoảng em còn làm thêm làm nếm được chứ hắn thì chỉ chòng chọc đồng lương. Thế nhưng lúc nào cũng vênh váo với câu: “Cái nhà này không thể vắng tôi nửa ngày”.

Ừ thì thôi, hắn là đàn ông làm trụ cột gia đình em không có ý kiến. Nếu hắn làm được như thế em còn nhàn thân hơn là đằng khác. Có điều hắn sống bo bo ích kỷ lắm. Miệng hắn nói “nhà này không vắng tôi ra được 1 ngày” nhưng thực tế 1 ngày hắn có làm được việc gì giúp vợ con đâu. Đi làm về là nhậu nhẹt, có khi nửa đêm mới về, việc nhà việc cửa, con cái mọi thứ dồn cả lên đầu vợ. Nói hắn lại quắc mắt:

- Tôi là đàn ông chỉ lo việc lớn, mấy việc nhà cỏn con mà cô làm không xong còn làu bàu gì?

(Ảnh minh họa)

Nói nhiều thành cãi nhau thành thử em chặc lưỡi mặc kệ. Nhưng tới cuối tháng vừa rồi, bên nhà ngoại em làm lại nhà, bố mẹ em xây bếp, sửa phòng khách và làm lại cái sân cho thoáng. Bình thường ngày trong tuần đi làm không nói làm gì, cuối tuần được nghỉ em mới rủ hắn sang giúp ông bà gọi là góp mặt tí cho các cụ vui, có thêm động lực chứ mọi việc cũng thuê hết thợ. Thế mà hắn bảo em:

- Vớ vẩn, tôi đi làm cả tuần được ngày nghỉ cô lại bắt tôi sang đó. Tôi chịu, việc nhà cô tôi không hơi đâu mà lo.

Ui, nghe hắn nói mà em tức nổ đom đóm mắt các chế ạ, không kiềm chế nổi em nghiến răng chỉ thẳng tay:

- Được, anh nói hay lắm. Việc nhà tôi không được làm phiền tới anh chứ gì. Vậy thì tôi cũng không ngần ngại mà nói thẳng anh biết, từ nay về sau tôi không có nghĩa vụ phải hiếu thảo với nhà nội, sống với tôi thế nào thì tôi sống lại y như vậy.

Bất ngờ bị em bật lại hắn tỏ ra hơi sốc, bảo em láo. Em cười gằn: “Hiền chán mà anh không tôn trọng, thì tôi láo là lẽ đương nhiên”.

Từ đó tới giờ em không hỏi han ngó ngàng gì tới hắn, việc ai người ấy làm, hắn nói gì em bỏ ngoài tai. Nhất định em phải cho hắn biết mặt.

M.C (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới