NỮ GIỚI » Tâm sự

Chưa hết sung sướng vì món quà đắt giá bạn trai tặng Valentine, tôi phát hoảng khi nhận được tin nhắn của anh

Thứ tư, 15/02/2017 21:20

Đúng chiều buổi ngày hôm sau Valentine, tôi giật mình khi thấy tin nhắn của anh hiện lên màn hình điện thoại.

Tôi vốn là cô gái cá tính mạnh mẽ và khá bướng bỉnh. Ngay từ nhỏ, không nhớ bao lần đã bị bố mẹ la mắng um sùm vì cái tính ương bướng chỉ thích làm theo ý mình.

Lớn dần lên cũng đỡ hơn, nhưng vẫn ương ngạnh. Ở tuổi 25, khi bạn bè hầu hết đã có người yêu, thậm chí có đứa còn một nách 2 con thì tôi vẫn chỉ cắm đầu vào làm việc, rồi đi du lịch vi vu khắp nơi. Cho đến khi gặp anh - chàng trai có nụ cười tỏa nắng khiến trái tim rung động ngay từ lần đầu gặp gỡ. Và rồi, tôi vẫn cứ ương ngạnh tin vào ấn tượng đầu tiên đó, tin tưởng anh cũng thích tôi như tình cảm của tôi vậy.

Người ta vẫn nói trong tình yêu, con gái không nên là người yêu nhiều và thể hiện tình cảm nhiều hơn. Tuy nhiên, với tôi, điều đó lại không hề dễ dàng, tôi đã trót yêu người ta nhiều hơn, và dường như vẫn luôn thể hiện điều đó.

Bạn trai đã khiến tôi tin tưởng vào tình yêu mà anh dành cho tôi (Ảnh minh họa)

Đến một ngày, tôi mới biết được sự thật về thứ tình yêu mà tôi cứ viển vông theo đuổi và tôn thờ đó - thực ra chỉ là cái vỏ bọc sáo rỗng.

Valentine, tôi khiến bạn bè mắt tròn mắt dẹt khi được nhận chiếc smart phone sành điệu, mới cứng cùng lẵng hoa to bự và lung linh từ bạn trai.

Facebook ngập tràn những lời ngợi khen xuýt xoa của bạn bè. Tôi đã cảm thấy rất hạnh phúc...

(Ảnh minh họa)

Nhưng rồi, đúng chiều buổi ngày hôm sau Valentine, tôi giật mình khi thấy tin nhắn của anh hiện lên màn hình điện thoại: "Mang ngay đến cho anh 5 triệu để tiêu nhé. Mua quà cho em tốn kém quá!".

Đọc xong tin nhắn, tôi nghẹn lòng. Lẽ nào vì mua quà cho tôi nên anh bị cháy túi, trong khi tôi thừa biết thu nhập hàng tháng của anh như thế nào. Anh lại ở nhà dì ruột, không phải đi thuê trọ. Hàng tháng, dì cũng chẳng lấy tiền ăn của anh.

Lương anh, anh cũng chẳng phải gửi về nhà hỗ trợ giúp bố mẹ nuôi em ăn học như tôi, bởi anh là con út. Chị gái anh lấy chồng và định cư ổn định trong thành phố Hồ Chí Minh.

Tôi chạnh lòng khi thấy kịch bản này tương tự như ngày 20/10 vừa qua. Sau ngày tặng quà cho tôi đúng 2 hôm, anh cũng nhắn tin hỏi vay tôi 3 triệu để tiêu và rồi cũng quên chẳng trả. Hôm sinh nhật người bạn của anh, anh mạnh tay đầu tư tiền triệu mua ví da hàng hiệu, cũng lấy thẻ của tôi thanh toán, hứa sẽ gửi lại, nhưng rồi lại mất hút.

(Ảnh minh họa)

Yêu nhau chưa đầy một năm mà đã bao lần như vậy, trong khi tôi không hề tỏ ra là cô gái đào mỏ. Mọi lần đi chơi cùng anh, tôi không yêu cầu đến chỗ này, chỗ kia sang trọng hay đắt tiền, cũng chẳng bao giờ gợi ý anh mua thứ này, thứ kia, thậm chí tôi vẫn thường xuyên trả tiền ăn uống, đi chơi chứ không để lần nào anh cũng phải trả một mình.

Vậy mà...

Bên tai tôi chợt nghe văng vẳng câu nói của đứa bạn thân: "Mày nghĩ lại xem ông ấy có yêu mày thật lòng hay không? Tình yêu đâu có tính toán và nặng về vật chất như vậy chứ?"

Dù đã được nhắc nhở như vậy nhưng tôi vẫn cố chấp, tin rằng anh yêu tôi thật lòng... Là tôi đã quá ngốc và đã mù quáng trong tình yêu!

>> Món quà hơn 1 tỷ từ người yeu cũ trong ngày cưới giúp tôi phát hiện được sự thật phũ phàng

Mi Chi (Theo Giadinhvietnam.com)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới