NỮ GIỚI » Tâm sự

Chuyên gia tình cảm: Vợ chồng dù tốt đến đâu cũng không bao giờ nên vì nhau làm ba điều này

Thứ tư, 01/11/2023 18:01

Đối với cả nam và nữ, khi mối quan hệ đạt đến một mức độ nhất định, họ sẽ phải đối mặt với vấn đề hôn nhân.

Phải biết kết hôn và yêu là hai chuyện hoàn toàn khác nhau, một khi bước vào hôn nhân đồng nghĩa với việc bạn phải cùng nhau gánh vác trách nhiệm gia đình và đối mặt với mọi vấn đề trong hôn nhân. Hơn nữa, khi hai người chung sống, khó tránh khỏi va chạm, khi có vấn đề nảy sinh chỉ cần giao tiếp tốt là có thể giải quyết.

Suy cho cùng, một cuộc hôn nhân hạnh phúc chỉ có thể đạt được nhờ xây dựng và không phải lúc nào cũng có thể hạnh phúc như vậy ngay từ đầu. Điều quan trọng nữa là phụ nữ phải nắm vững kỹ năng quản lý tốt hôn nhân, nếu người phụ nữ thậm chí không thể quản lý tốt cuộc hôn nhân của chính mình thì chắc chắn cô ấy là kẻ thua cuộc. Đối với những người phụ nữ thông minh, trong hôn nhân, dù mối quan hệ vợ chồng có tốt đến đâu thì họ cũng sẽ không làm ba điều này cho nhau. Ba điều này là gì? Hãy giới thiệu ngắn gọn cho bạn dưới đây.

1. Làm tất cả việc nhà

Sau khi một số bạn nữ kết hôn, họ sẽ đảm đương mọi công việc nhà ở nhà. Cô cũng cho rằng mình là bà chủ trong nhà và cần phải gánh vác những việc này. Nhưng thực tế, một gia đình cần có hai người cùng nhau làm việc thì mới có được hạnh phúc, nếu một người gánh vác mọi việc trong gia đình thì lâu dần người kia sẽ chỉ quen thôi. Ngày nào đó, đôi khi, anh ấy sẽ nghĩ rằng bạn lười biếng và không bao giờ nghĩ rằng đó là lỗi họ.

2. Nghe chồng một cách mù quáng, xen vào quá việc gia đình chồng

Trong cuộc sống, chúng ta thường gặp những người sau khi kết hôn đều toàn tâm toàn ý cho hôn nhân. Dường như ngay khi kết hôn, có những phụ nữ đã đánh mất chính mình và hoàn toàn dựa dẫm vào người bạn đời của mình. Lắng nghe mọi điều chồng nói và đồng ý với mọi việc chồng làm, nhưng thực tế những người như vậy là những người ngu ngốc nhất. Vì không biết quan điểm của mình ở đâu nên chỉ mù quáng nghe theo lời chồng.

Nếu mọi chuyện cứ kéo dài sẽ chỉ khiến người chồng ngày càng buông thả mà thôi. Vì vậy, chúng ta vẫn phải có quand điểm của riêng mình, nhất là trong những vấn đề liên quan đến nhà chồng, đừng bao giờ vội vàng vượt lên trước chồng, nếu làm như vậy chỉ là sự cố gắng vô ơn mà thôi. Đã kết hôn, gia đình của chính mình là của mình, quan trọng nhất là chuyện liên quan đến nhà chồng, cứ để họ tự giải quyết, dù biết thì cũng coi như không biết.

3. Đừng cho anh ta vay tiền một cách dễ dàng

Đối với phụ nữ đã lấy chồng thì phải hiểu rõ về bản thân mình. Hãy hiểu rõ những gì bạn nên làm và những gì bạn không nên làm, đồng thời không bao giờ làm những việc mà bạn biết mình không thể làm được. Thực ra ở đời có rất nhiều chuyện như vậy, điển hình nhất là vấn đề vay tiền, có người cho rằng chỉ là vay tiền thôi, dù sao thì họ cũng là gia đình rồi, chỉ cần sống tốt là được.

Mặc dù ý tưởng này có vẻ không quá rắc rối nhưng chúng ta cũng cần hiểu lý do vay tiền. Nếu chồng cần vay tiền vì trường hợp khẩn cấp, chúng ta có thể giúp vay tiền. Nhưng nếu cần vay tiền vì hoàn cảnh cá nhân thì nên suy nghĩ kỹ. Nếu anh ta dùng tiền vay được để ăn uống vui chơi thì dù có đáng thương đến đâu cũng không cần phải ra ngoài vay tiền cho anh ta, nếu không sẽ chỉ làm hại anh ta và khiến anh ta hình thành thói quen cao ngạo, có đầu óc và thấp hèn.

Minh Thành (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới