NỮ GIỚI » Tâm sự

Có nên để chồng quay về với vợ cũ?

Thứ bảy, 09/05/2015 21:31

Tôi băn khoăn không biết nên giữ anh lại hay để anh quay về với vợ cũ. Vì trong sâu thẳm anh vẫn nhớ về người vợ cũ với tình cảm da diết.

Trước khi kết hôn với tôi thì chồng tôi đã từng có vợ. Vợ anh là người phụ nữ sinh ra trong gia đình giàu có và quyền thế. Hai người sống với nhau được 10 năm và có 2 đứa con thì ly hôn. Cuộc hôn nhân của anh tan vỡ vì hai người khác xa nhau, chị sành điệu và ít quan tâm đến gia đình, còn anh thì hiền lành và tình cảm. Ở bên chị, anh không cảm thấy hạnh phúc và không được làm chồng mà giống như là một người “con” của vợ mình, bởi mọi quyền hành trong nhà chị nắm hết.

Khi hai người quyết định ra tòa, anh cũng ra đi với hai bàn tay trắng. Con chị nuôi toàn bộ, nhà cửa chị giữ lại với lý do nuôi con, chị cũng không yêu cầu anh phải chu cấp tiền để nuôi con vì chị chê anh quá nghèo, chị cũng đồng ý cho anh hàng tuần được gặp con và chở con đi chơi.

Lúc tôi và anh gặp nhau thì anh đã ly hôn được 1 năm. Thực ra tôi không muốn lấy người đã từng có vợ bởi tôi rất ngại mấy chuyện gia đình trước đây sẽ làm cản trở đến hạnh phúc của tôi. Nhưng anh thì khác, tôi chú ý đến anh bởi vẻ từng trải, hiền lành và vóc dáng khắc khổ của mình. Nhìn anh gầy gò tôi bỗng thấy xót xa và muốn che chở cho anh, muốn được cùng anh đi đến cuối con đường, muốn được bù đắp cho anh những gì anh đã đánh mất.

Tôi không biết có nên để chồng quay về với vợ cũ? (Ảnh minh họa)

Chúng tôi yêu nhau được 1 năm thì kết hôn. Anh có bảo tôi rằng anh đã từng kết hôn một lần rồi nên không muốn tổ chức đình đám mà chỉ báo hỉ với hai bên gia đình mà thôi. Tôi cũng thấy chạnh lòng bởi bạn bè tôi đứa nào cũng tổ chức đám cưới hoành tráng, còn tôi lấy chồng chẳng ai biết, chỉ làm vài mâm cơm để thông báo với họ hàng nội ngoại. Nhưng vì thông cảm cho anh, tôi cũng chấp nhận.

Lấy nhau về rồi, tôi mới bắt đầu hoang mang về hạnh phúc của mình. Tôi cảm nhận thấy anh rất hờ hững với gia đình của mình, anh vẫn rất nhớ con và hay tìm cách gặp chúng. Mặc dù anh nói rằng vợ chồng anh thống nhất gặp con tuần 1 lần, nhưng thường thì một tuần anh sẽ qua đó chơi với con khoảng 3-4 lần. Mà lạ thay tôi cũng không thấy vợ cũ của anh phản đối chuyện đó. Nhiều khi tôi cũng buồn nhưng nghĩ rằng anh là ông bố có trách nhiệm và yêu thương con cái nên tôi cũng ủng hộ.

Lấy anh, tôi tập trung toàn tâm toàn ý cho gia đình. Tôi luôn cố gắng nấu cho anh những bữa cơm thật ngon, chăm sóc anh tỉ mỉ từng chút một và sẵn sàng chia ngọt sẻ bùi với anh. Nhưng đi đâu với anh tôi cũng ít được giới thiệu rằng tôi là vợ anh. Có lần gặp lại bạn cũ, anh bảo tôi là “em họ của anh’, và anh vẫn mặc nhiên vợ cũ là vợ anh, vẫn kể về cuộc sống của mình như chưa ly dị với chị ấy.

Vợ cũ của anh là người hoàn hảo và sành điệu (ảnh minh họa)

Tôi vẫn cảm giác được rằng anh tiếc nuối vợ cũ. Và hình như anh cũng thích sự hào nhoáng của cô ấy hơn là vẻ giản dị của tôi. Nhiều lúc anh vẫn giả vờ lấy cớ muốn con đi chơi để rủ cả chị ấy cùng đi. Về đến nhà nhìn anh đăng ảnh anh và vợ cũ đang tình tứ nhìn con trên facebook mà tôi tràn ngập nước mắt. Mang tiếng là vợ chính thức của anh ấy nhưng tôi giống như người vợ hờ, còn chị ấy dù đã ly dị nhưng lại đàng hoàng đi chơi và anh ấy vẫn đưa lên facebook như vậy. Tôi có nói thì anh bảo tôi ghen tuông vô lý, giờ không là vợ chồng thì họ vẫn là bạn với nhau. Nhưng tôi biết rằng họ vẫn thường xuyên liên lạc nhắn tin tình cảm nhớ nhung, và rất nhiều đêm anh đã lấy cớ con ốm để ngủ lại đó với chị ấy.

Tôi rất buồn, tôi có nên ly dị để anh quay về với vợ cũ hay không?

Ánh Tuyết (Theo Giadinhvietnam.com)