NỮ GIỚI » Tâm sự

Con dâu bận phải ăn cơm sau, nhìn bố mẹ chồng phần nồi canh xương mà uất nghẹn

Thứ tư, 27/01/2021 15:38

Nhiều dân mạng đồng cảm khi đọc tâm sự của người con dâu dưới đây. Họ cho rằng bố mẹ chồng trong câu chuyện thiếu ý tứ khi sống cùng nàng dâu.

Buồn vì cách ăn ở của bố mẹ chồng, cô con dâu đã lên mạng trút giận. Cô mượn Facebook của mẹ đẻ để kể xấu nhà chồng: "Bữa cơm nào cũng vậy. Hễ bố mẹ chồng mình ăn trước là ăn hết sạch. Để lại cơm với vài thứ sót lại. Lúc nào có chồng mình thì ông bà lại như kiểu ốm yếu không ăn được...

Mình cũng không ăn xong rôi chụp ảnh để câu like. Bạn nào cùng đồng cảnh ngộ không kêu ca được với ai, không nói được với chồng, không làm gì được thì lên đây xả. Theo đúng nghĩa trút giận. Đừng nói cay đắng. Vì mình vẫn phải luôn tự nhủ câu này: Cầm lòng vậy, bằng lòng vậy, vui lòng vậy".

Con dâu uất nghẹn khi nhìn mâm cơm bố mẹ chồng phần cho mình.

Bận chăm con nhỏ và phải làm việc nên con dâu thường phải ăn sau (Ảnh minh họa)

Bên dưới nhiều người khuyên: "Thì nói thẳng với bố mẹ chồng", nhưng cũng có bình luận ngược cho rằng: "Giờ nói toẹt ra với bố mẹ chồng thì lại bảo sân si với bố mẹ chồng từ những miếng ăn, nói tóm lại ở chung thì phải có ý, ăn trước thì múc ra tô phần con cái rồi còn lại mình ăn như vậy thì (không -pv) ai nói gì, tiếc... gì miếng ăn đâu cơ bản là sống chung thì phải có ý thức...".

Tuy nhiên cũng có người nhìn theo hướng lạc quan khuyên:

- Lần sau mua cả con gà, miếng thịt to.. Đợi ông bà ăn xong mình lôi ra ăn trước mặt cho bõ ghét.

- Nghĩ tích cực lên tí. Mua thêm ít thịt ít trứng để trong tủ xong nếu hết đồ ăn thì nấu thêm. Bố mẹ chồng như thế thì cứ nghĩ là ông bà còn ăn được là còn khoẻ còn hơn nằm 1 chỗ mình hầu thì còn khổ nữa ý....

Bên dưới, người con dâu cũng tranh thủ than thở với những người đồng cảm.

Lời khuyên của dân mạng.

Thiên Thanh (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới