NỮ GIỚI » Tâm sự

Con dâu rửa 15 mâm bát vẫn bị mẹ chồng hất canh bẩn vào mặt để rồi...

Chủ nhật, 10/09/2017 09:04

Chị chính là người đã rửa 15 mâm bát thế mà chị vẫn đau đớn khi mà vẫn bị mẹ chồng hất canh bẩn vào mặt. Chị tức giận đứng lên hỏi mẹ...

Trên đời vẫn luôn tồn tại những mối quan hệ thật sự khó hiểu. Có nhiều người, người ta đã ghét ai đó thì có cố gắng đến đâu cũng vẫn mãi chỉ là sự cố gắng từ một phía mà thôi. Cuộc hôn nhân của anh và chị cũng vậy, bản thân chị biết mình không được mẹ chồng yêu quý nên bất cứ lúc nào cũng vô cùng chăm chỉ và cẩn thận làm việc để sống sao cho hòa hợp với mẹ chồng nhất có thể.

Chị đã từng nghĩ mình không thể nào sống với một người mẹ chồng không yêu quý mình. Thế nhưng tình yêu thương của bản thân dành cho người đàn ông ấy khiến chị chấp nhận về làm dâu nhà anh. Gia đình chị cũng thuộc gia đình có tiếng tăm ở cái vùng này. Gia đình giàu có nhưng với mẹ anh thì gia đình chị không gia giáo nề nếp vì làm kinh doanh. Còn gia đình anh thì công chức nhà nước từ xưa đến nay.

Cái đó chính là sự phân biệt rõ ràng nhất của mẹ chồng với chị. Tình yêu 4 năm trải qua biết bao sóng gió mới về chung được một nhà nên chị đã rất trân trọng cuộc sống vợ chồng, cuộc hôn nhân mà mình đang có.

Chị cứ tưởng rằng mình chỉ cần yêu thương, chăm sóc chồng con cho tốt thì chắc chắn mẹ chồng dần dần cũng quý mến mà thôi. Bởi vì chị thấy rằng mình nào có xấu tính gì đâu mà không được yêu quý.

(Ảnh mình họa)

Vậy nhưng những cố gắng của chị dường như đổ sông đổ bể chỉ vì mẹ chồng ác cảm. Với mẹ chồng thì chị chưa khi nào là người tốt và cũng chưa khi nào là người khiến chị cảm thấy cuộc sống chị dễ chịu. Càng nhẫn nhin bao nhiêu thì dường như mẹ chồng càng ghét bỏ chị bấy nhiêu thì phải. Cuộc sống của chị càng khó khăn hơn khi mà có đứa con đầu lòng. Đột ngột thời gian đó, công việc chồng phải bỏ vì cắt giảm nhân sự. Anh lo mẹ buồn sinh bệnh nên không dám nói, chính chị là người đã làm việc và đưa tiền cho anh để anh đưa cho mẹ tính vào tiền sinh hoạt phí của cả gia đình.

Mỗi ngày chị đều chăm chỉ làm việc, vậy mà chẳng hiểu sao mẹ chồng cứ chì chiết chị. Ngày hôm đó, có lẽ cũng là lần đầu tiên khi chị cãi lại mẹ chồng trong suốt 6 năm làm dâu. Ngày hôm đó nhà chồng chị có cỗ. Chị chính là người đã rửa 15 mâm bát thế mà mẹ chồng vẫn hất canh bẩn vào mặt. Chị tức giận đứng lên hỏi mẹ:

– Mẹ làm cái gì thế, sao mẹ lại đối xử với con như vậy? – thấy con dâu nổi đóa thì mẹ chồng chặn họng:

– Cái ngữ ăn bám chồng chỉ thế thôi! – nào ngờ đứa con dâu là chị lúc ấy lại quá ấm ức nên lập tức vênh mặt đáp lại:

— Mẹ hỏi con mẹ xem 20 triệu đưa mẹ mỗi tháng là ai kiếm ra?

– Con trai tôi chứ ai nữa?

– Mẹ cứ đi hỏi anh ý xem. – đúng lúc này chồng chị ra. Anh nhìn mẹ mình chán nản:

– Thật sự con không hiểu nổi mẹ, con không biết Trâm đã làm gì mà mẹ ghét cô ấy đến thế. Chính cô ấy là người đã đưa tiền cho con đưa mẹ 20 triệu mỗi tháng. Gần 3 tháng nay con mất việc không hề có lương. Cô ấy đã làm tất cả vì gia đình này, vậy mà mẹ vẫn không hài lòng còn khó chịu với vợ con nữa. Con thật sự thất vọng về mẹ lắm.

(Ảnh mình họa)

– Vậy là sao? Con nói cái gì? – mẹ chồng ngơ ngác, chị chỉ nhìn bà buồn. Nhận ra mình đã sai mẹ chồng mới nhìn cô con dâu mặt vẫn còn ướt bát canh bẩn bà hất vào lập tức bà cúi đầu nói nhỏ:

– Mẹ, mẹ xin lỗi con.

– Con thật sự buồn mẹ ạ. Nhưng mẹ hiểu, con chỉ cần mẹ hiểu cho con là con đã mừng rồi. Mẹ con mình có thể thoải mái và vui vẻ hơn được không mẹ. Con luôn coi mẹ như mẹ của con. Vì con lấy chồng xa không chăm sóc được bố mẹ luôn một lòng báo hiếu với bố mẹ chồng như đền đáp. Con hi vọng mẹ sẽ coi con như con gái của mình, đừng coi con như con dâu mãi con sẽ buồn lắm.

– Mẹ sai rồi. Mẹ xin lỗi con gái.

Mẹ chồng ôm chặt lấy nàng dâu đầy hối lỗi. Mọi thứ đều ổn định hơn từ đó. Mẹ chồng nhận ra mình đã sai khi ghét bỏ con dâu. Còn anh, anh nhận ra rằng mình đã không bảo vệ vợ khiến vợ mình ấm ức suốt thời gian qua.

Nhưng thôi, mọi chuyện đã qua cả rồi. Chỉ hi vọng sau này gia đình anh chị luôn được hạnh phúc, ấm áp hơn thời điểm hiện tại. Mối quan hệ mẹ chồng nàng dâu sẽ không còn nhiều áp lực nữa. Rồi gia đình ấy sẽ hạnh phúc trọn vẹn như những gì chị đã làm.

>> Biết chồng ngoại tình, vợ âm thầm đổi số cô bồ trong danh bạ thành số của mẹ chồng

Theo Thethaovaxahoi.vn
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới