NỮ GIỚI » Tâm sự

Con dâu trì hoãn việc có con để tạo sức ép bắt tôi làm theo mục đích của nó

Thứ ba, 11/12/2018 09:53

Căn biệt thự 3 tầng rộng hơn 100m2 này xây để cho vợ chồng con hưởng, việc gì phải đi đâu. Lương công nhân các con chỉ đủ thuê phòng trọ lấy đâu ra tiền mà mua nhà.

Chồng tôi đã mất từ rất sớm, để lại cho tôi 2 đứa con trai, thương các con quyết định không đi bước nữa ở vậy nuôi chúng ăn học thành người.

Sau những năm tháng vất vả nuôi các con ăn học cuối cùng công lao của tôi đã được báo đáp. Con trai cả tôi làm việc ở nước ngoài và lấy vợ luôn ở đó. Hàng tháng cháu gửi tiền về phụng dưỡng mẹ và xây cho tôi một căn biệt thự rất rộng rãi.

Con trai cả nói:

- Con muốn xây nhà to đẹp để mẹ và sau này em trai lấy vợ sống ở đó tiện lợi cho việc chăm sóc mẹ khi về già. Con ở xa lo cho mẹ lắm.

- Con quá lo rồi mẹ còn khỏe, sau này về già đã có vợ chồng em trai chăm sóc, con ở bên đó mọi thứ thuận lợi là mẹ mừng lắm rồi.

Cứ ngỡ mọi thứ sẽ thuận theo sự sắp đặt của mẹ con tôi nào ngờ khi con trai út lấy vợ về thì mọi thứ thay đổi hẳn.

Con dâu út không hiền lành như bề ngoài mọi người nghĩ. Ngay từ những ngày sau cưới nó đã thúc giục chồng ra ở riêng. Tôi biết được và bảo:

- Căn biệt thự 3 tầng rộng hơn 100m2 này xây để cho vợ chồng con hưởng, việc gì phải đi đâu. Lương công nhân các con chỉ đủ thuê phòng trọ lấy đâu ra tiền mà mua nhà.

Con dâu chen ngang tôi mà nói:

- Mẹ già rồi ở một mình đáng mấy hay mẹ bán căn biệt thự này đi rồi mua hai miếng đất khác để xây cho mẹ căn hộ và gia đình con một căn hộ. Khi đó chúng con sẽ chẳng bao giờ phải đi thuê nhà nữa.

Nghe con dâu nói thế con trai im lặng chẳng nói gì còn tôi tức lắm liền gọi điện cho con trai cả hỏi ý kiến. Thật may nó đồng quan điểm với tôi, nó gọi ngay cho em trai mà nói:

- Chú dạy vợ lại đi, con dâu mới bước về nhà chồng mà đã muốn làm mẹ người ta rồi. Căn nhà đó anh xây cho mẹ cấm ai được bán, còn vợ chồng chú mà muốn ra ở riêng thì đừng mong xin được một đồng nào từ anh nữa.

(Ảnh minh họa)

Sau lần đó vợ chồng con trai út không dám nhắc đến chuyện bán nhà nữa và cũng từ đó tình cảm mẹ chồng con dâu không được thân thiện cho lắm.

Nhưng có một điều phiền muộn là vợ chồng con út lấy nhau đã 3 năm rồi vẫn chưa có con. Nhiều lần tôi bảo chúng đi khám xem thế nào chạy chữa sớm chứ để muộn vô sinh thì khổ. Nhưng con trai bảo khám nhiều nơi rồi bác sĩ nói bình thường cứ tạo tinh thần thoải mái là ắt có con.

Một hôm tôi đang dọn vệ sinh trong phòng, con dâu ở phòng bên không biết nên cứ thoải mái nói chuyện với mẹ đẻ. Tôi choáng váng khi nghe con dâu nói:

- Mẹ yên tâm đi con không vô sinh như mọi người nghĩ đâu. Chúng con đang sử dụng thuốc tránh thai để trì hoãn việc có con tạo áp lực cho mẹ chồng phải bán căn biệt thự đi chia tài sản cho chồng con. Nếu không làm vậy thì cả đời này vợ chồng con sẽ phải thuê phòng trọ hay phải sống chung với bà mẹ chồng khó chịu.

Không nhịn nổi tôi đẩy cửa xông vào phòng hỏi thẳng:

- Tôi là bà mẹ chồng khó chịu ở điểm gì chị nói xem? Hàng ngày chị mỗi việc đi làm, về nhà đã có cơm bê đến tận mồm, có chăng thì rửa cái bát, nhà thì không phải lau chùi. Tôi làm mọi việc để chị được nghỉ ngơi tĩnh dưỡng sinh con nào ngờ lại uống thuốc tránh thai trì hoãn việc sinh con. Chị đúng là người con dâu không có đạo đức sống ích kỷ.

Khi con trai về tôi nói thẳng với vợ chồng chúng:

- Các con hãy dọn ra ngoài ở đi, mẹ thà sống một mình trong căn biệt thự này còn hơn phải sống với lũ con bất hiếu tính toán mưu mô. Mẹ nhắc lại là sẽ không bao giờ bán căn biệt thự này và mẹ cũng không cần các con chăm sóc khi về già. Mẹ thà chết trong cô đơn còn hơn làm khổ con khổ cháu.

Tôi đã đuổi thẳng cổ vợ chồng con trai út ra khỏi nhà. Con trai tôi nghe lời vợ cũng thu dọn quần áo đồ đạc lên xe theo con đó đi ngay trong đêm. Tức lắm nhưng tôi bất lực không làm gì được.

Đúng là trong lúc nóng giận tôi không kiềm chế được lòng đã nói nặng lời với chúng. Mấy hôm nay nguôi giận tôi lại nhớ các con, chỉ mong chúng trở về mẹ con sẽ nói chuyện rõ ràng hơn thôi.

Mọi người ơi tôi có nên bán căn biệt thự để chia cho con trai một nửa số tiền cho chúng có chút vốn mua nhà mới để ở không? Và biết đâu khi đó mẹ con tôi hòa thuận và con dâu sẽ chấp nhận sinh cháu cho tôi bế.

VA (Theo Nld.com.vn)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới