NỮ GIỚI » Tâm sự

Con dâu út mới sinh em bé, con dâu cả đã bí mật giao cho tôi một tờ xét nghiệm ADN, ngay lập tức tôi xé nát vụn và cấm nói kết quả cho ai biết

Thứ hai, 23/03/2020 21:46

Đến ngày hôm sau con dâu cả hí hửng chìa ra trước mặt tôi một tờ kết quả xét nghiệm ADN.

Nhà tôi có hai cô con dâu, cô con dâu cả khôn ngoan hết phần chồng, còn con dâu út thì hiền lành tốt bụng được lòng mọi người.

Một lần tôi ốm nằm trong bệnh viện một tháng trời, chỉ có con dâu út xin nghỉ việc để chăm mẹ chồng ngày đêm, con dâu cả thì nói bận đi làm không thể nghỉ được. Nhìn cách đối xử của hai con dâu với mình khiến tôi hiểu được tấm lòng của con nào tốt với mình hơn.

Vợ chồng con út lấy nhau được 3 năm rồi nhưng vẫn chưa có con, bác sĩ nói là do lỗi của chồng nên con trai tôi phải chạy chữa rất nhiều tiền. Sau những năm kiên trì chữa chạy cuối cùng gia đình tôi cũng có tin vui.

Ngày con dâu út sinh con mẹ tròn con vuông khiến ai cũng vui mừng nhưng không hiểu con dâu cả đi đâu mà chỉ đến thăm em một lát rồi biến mất cả ngày. Vài ngày sau con dâu cả hí hửng chìa ra trước mặt tôi một tờ kết quả xét nghiệm ADN.

(Ảnh minh họa)

Con dâu cả nói: “Con phải bỏ tiền túi ra để làm kết quả xét nghiệm đấy, ngay từ lúc đầu con đã nghi ngờ đứa bé này rồi, bây giờ đã rõ rồi nó không phải cháu của bố mẹ".

Quá sốc với việc làm của con dâu cả tôi xé nát vụn tờ giấy và chỉ thẳng vào mặt nó mà nói: “Kết quả này mà có người thứ ba biết được mẹ sẽ không tha cho con đâu”. Con dâu ngạc nhiên hỏi tại sao thì tôi trả lời thẳng luôn coi con dâu út là con và đứa con đó dù bố đứa trẻ là ai thì cũng là cháu tôi.

Không đạt được mục đích con dâu cả giận dỗi bỏ về, đúng lúc đó con dâu út bước ra rồi cầm tay tôi nói lời cảm ơn rối rít. Con nói là hai vợ chồng không muốn tốn kém tiền chữa bệnh nữa nên con trai tôi đã để cho con dâu đi xin đứa con với một người đàn ông khác. Hiểu được hoàn cảnh của các con khó khăn nên tôi ủng hộ việc làm đó và không trách bọn trẻ.

Còn con dâu cả vẫn rất ấm ức trước việc tôi đứng ra bảo vệ con dâu út nhưng tôi vẫn tảng lờ đi. Hi vọng con dâu cả đừng bao giờ bép xép bí mật này cho ai biết để gia đình con trai út được sống bình yên cả đời.

VA (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới