NỮ GIỚI » Tâm sự

Con gái bị bạn trai đá đau điếng, bố chỉ hỏi 1 câu: 'Nhà nó ở đâu?'

Thứ sáu, 13/10/2017 21:47

Ông mỉm cười bước vào nhà, nhìn con gái ngồi thất thần liền xòe tay mở ra thứ đó cho con gái xem. Nhìn vật trên tay bố, cô gái cười như nắc nẻ, vui sướng vô cùng.

Ông có xuất thân trong một gia đình chuyên đi đòi nợ thuê. Từ nhỏ, ông đã chứng kiến không biết bao nhiêu lần mẹ rơi nước mắt khi bố trở về nhà với khuôn mặt bầm tím, chân tay bê bết máu. Nhìn mẹ đau lòng ông đã tự nhủ cuộc đời này, dù có chết đói cũng sẽ không bao giờ đi theo con đường mà bố ông đã đi.

Nhưng cuộc sống chẳng bình yên như ông nghĩ. Cho rằng mình không đi theo con đường của bố thì mọi chuyện sẽ ổn. Ai ngờ chẳng có ai dám gả con gái cho ông. Các cô gái nhìn thấy ông cứ phải gọi làm chạy xa hàng trăm mét. Chắc họ nghĩ cái máu giang hồ cũng ngấm vào máu ông rồi nên họ sợ ấy chăng? Ấy thế mà hạnh phúc lại mỉm cười với ông khi bà, người con gái nết na, đoan trang lại bất chấp tất cả để được làm vợ ông mặc cho gia đình có ghét bỏ, họ hàng có phản đối. Ông trân trọng bà và nguyện cả đời này sẽ chỉ yêu thương duy nhất một mình bà mà thôi. Nhưng ý trời lại chẳng cho ông bà hạnh phúc được bên nhau bao lâu.

Cô con gái vừa tròn 3 tuổi, ông bà còn chưa kịp có với nhau đứa con thứ 2 thì bà đã lâm bệnh nặng rồi qua đời. Bỏ lại mình ông bơ vơ với con gái nhỏ, tiếng khóc của con hàng đêm xé nát lòng ông, sự cô đơn trống trải giết chết con tim ông. Nhưng ông hiểu, ông bây giờ mà bỏ cuộc là sẽ phụ bà. Ông cố vực mình dậy, chăm sóc cho con gái nhỏ.

Bố con ông cứ thế sống bên nhau, trải qua những tháng ngày bình yên. Thiếu vắng bóng nên ông cố gắng bù đắp cho con gái nhiều nhất có thể. Con gái ông vừa tròn 20 thì trái tim đã rung động. Về nhà, con gái e ấp, bẽn lẽn gục đầu vào lòng ông thì thầm:

Con gái ông lúc ấy đau lòng quá rồi. (Ảnh minh họa)

-Con biết yêu rồi bố ạ!

Lòng ông vui mừng khôn xiết. Nhiều người khuyên ông không nên để con yêu đương sớm như thế nhưng với riêng ông thì khác. Ông tin, con gái ông sẽ tự biết cân nhắc thiệt hơn.

Công việc học hành đều ổn, nó đã tốt nghiệp và có công việc ổn định. Chàng người yêu của nó cũng đã về chào hỏi ông. Là nhà gái, ông không dám ngỏ ý cưới xin trước mà đợi bên đàng trai. Tuy nhiên ông cũng lo lắng cho con gái khi thấy con đã trải qua 5 năm yêu đương, tìm hiểu mà nhà trai vẫn chưa một lần tìm đến thăm nhà.

-Anh ấy đang sắp xếp bố ạ! Bố cứ yên tâm!

Đó là lý do mà con gái trả lời cho ông. Bản thân ông chẳng sợ gì, chỉ sợ con gái yêu lâu sẽ bị thiệt thòi. Thật không ngờ…

Con gái ông trở về, mắt sưng húp vì khóc nhiều. Nó ôm chặt lấy ông mà nói:

-Anh ấy đã bỏ con đi theo một cô gái giàu có khác rồi bố ơi!

Nhìn vật trên tay bố, cô gái cười như nắc nẻ, vui sướng vô cùng. (Ảnh minh họa)

Máu trong người ông sôi lên. Cái gì vậy, con gái ông hết lòng hết dạ với thằng đó mà nó dám đối xử với con gái ông như thế sao. Chẳng lẽ cứ nghèo là không có quyền được hạnh phúc hay sao? Nếu đã biết con gái ông nghèo, sao ngay từ đầu nó còn nói yêu con gái ông. Chẳng hóa ra nó đang coi con gái ông là sự lựa chọn hay sao?

Trong ông hình như cũng chảy một ít máu giang hồ của bố ông hay sao ấy. Ông gằn giọng hỏi con gái:

-Nhà thằng đó ở đâu?

Con gái ông lúc ấy đau lòng quá rồi, chỉ có ông là nơi an ủi duy nhất nên đã nói ra tất cả với ông. Nghe xong, ông vỗ về nói với con gái:

-Đợi bố tý nhé!

Rồi ông phi xe máy ra ngoài. Con gái ông nhìn theo ngơ ngác. 30 phút sau…

Ông mỉm cười bước vào nhà, nhìn con gái ngồi thất thần liền xòe tay mở ra thứ đó cho con gái xem. Nhìn vật trên tay bố, cô gái cười như nắc nẻ, vui sướng vô cùng:

-Sao bố lại làm được vậy?

-Vì bố là bố là bố của con mà! Bố phải bảo vệ con chứ!

Con gái ôm chặt lấy ông vào lòng, rưng rưng nước mắt. Còn ông, nhìn bức ảnh mình nhờ người chụp mà hả lòng. Ông đã đến thẳng nhà cái tên phụ bạc kia, dạy cho gã một bài học bằng vài cú đấm của một người đàn ông. Dạy nó cách tôn trọng phụ nữ. Thật đen cho nó khi vợ tương lai của nó cũng có mặt ở đó và cô ta lập tức đòi hủy hôn luôn vì vốn dĩ cô ta cũng không hề biết là gã đã yêu con gái ông. Đó là bài học xứng đáng cho kẻ tráo trở trong tình yêu. Vỗ về con gái, ông tin, chỉ cần con ông chân thành trong chín chắn một lần nữa, hạnh phúc nhất định sẽ đến với nó thôi.

>> Ngày nào vợ cũng up ảnh con lên Facebook, chồng bắt vợ xóa hết đi rồi khóa Facebook lại

Theo Thethaovaxahoi.vn
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới