NỮ GIỚI » Tâm sự

Con gái của tôi không chồng mà chửa, 5 năm sau tôi mang chính đứa cháu ấy tới phá đám cưới của con gái mình

Thứ ba, 24/04/2018 20:29

Tôi là một người mẹ đơn thân. Tôi không muốn con gái mình cũng đi vào vết xe đổ như vậy, nhưng...

Hôn nhân của tôi và chồng cũ không hạnh phúc. Anh ta bỏ đi theo gái khi tôi vẫn còn đang bụng mang dạ chửa. Đau đớn kí vào tờ đơn li hôn, tôi cứ ở vậy nuôi con cho tới khi trưởng thành. Không biết có phải do thiếu thốn tình cảm của bố từ nhỏ, hay vì lí do nào khác mà con tôi tiếp xúc với rất nhiều người đàn ông lớn tuổi. Tôi khuyên bảo tới cấm đoán đều không được. Sau đó nó bỏ nhà đi, khi đó con bé mới 19 tuổi. Có lúc tôi đã rất tuyệt vọng.

(Ảnh minh họa)

Thế rồi sau đó không bao lâu, nó trở về và bế theo một đứa bé trai. Nó nói là con của mình. Lúc đó tôi nghẹn lời, chỉ biết gào khóc vì quá sốc. Tôi không muốn đứa con duy nhất của mình lại giống như tôi, tôi không muốn cháu mình cũng thiếu tình thương từ người bố. Tim tôi thắt lại, tôi chẳng biết phải làm thế nào lúc đó. Khi đã bình tĩnh hơn, tôi dẫn con và cháu vào nhà. Mặc dù rất tức giận nhưng tôi không thể bỏ rơi con mình trong hoàn cảnh này được.

Vì vậy, với sự giúp đỡ của tôi, con bé cũng kiếm được một công việc có thu nhập kha khá còn tôi ở nhà trông cháu. Cuối tuần con gái được nghỉ làm là lúc cả nhà quây quần vui vẻ nhất. Còn lại những ngày khác chỉ có 2 bà cháu cạnh nhau, vì thế thằng bé quấn bà hơn cả mẹ nó.

Con gái của tôi không chồng mà chửa (Ảnh minh họa)

Thời gian cứ thế trôi qua, con gái tôi chín chắn hơn. Nó cũng tìm được một người yêu thương nó chân thành, hai đứa quyết định đi tới hôn nhân. Tôi rất vui khi cháu tôi cuối cùng cũng có thể có một gia đình bình thường như bao đứa trẻ khác. Nhưng thật không ngờ, con gái tôi lại không nghĩ như vậy. Nó không nói với bạn trai rằng mình đã có con, nó sợ bạn trai cảm thấy ghê tởm và bỏ rơi nó. Thương cháu mình, tôi bảo con hãy suy nghĩ lại về chuyện này. Vài tháng sau con gái tôi nói đã nhiều lần nó định kể nhưng bạn trai nó quá nhạy cảm. Nếu biết chuyện này chắc anh ta sẽ không chịu được. Con gái tôi khóc lóc bảo không thể sống thiếu người đàn ông đó. Cuối cùng chúng cũng quyết định đi đến hôn nhân.

Gần sát ngày cưới tôi hỏi con mình định làm gì với cháu tôi. Nó nói: “Nhờ mẹ chăm sóc cháu giúp con, khi nào nó lớn hơn nó sẽ hiểu cho con.”

Đến nước này, tôi thực sự tức giận:

- Đây là con của con, mẹ chỉ giúp con khi con chưa có gia đình ổn định thôi. Bây giờ con đã có gia đình, con phải cho mọi người biết sự xuất hiện của con mình. Nếu yêu con và thực sự nghĩ cho con thì bên nhà trai sẽ chấp nhận mọi thứ. Con của con đã không có tình thương của bố rồi giờ con lại bỏ rơi nó sao? Sau này khi mẹ mất đi thì nó sẽ ra sao?

Con tôi vẫn hờ hững, nó nói không còn cách nào khác, gia đình chồng nó sẽ không chấp nhận điều đó. Tôi không biết nên làm gì, một bên là con, một bên là cháu. Và rồi tôi cũng đưa ra quyết định của mình…

Đám cưới diễn ra ở một nhà hàng sang trọng, tôi dẫn cháu tôi tới trước mặt nhà trai và con gái mình tuyên bố:

- Đây là con của con gái tôi. Con tôi không sai mà là tôi đã sai, tôi không thể để sai lầm lặp đi lặp lại được. Tôi muốn cháu mình được sống trong tình yêu thương đầy đủ. Tôi mong gia đình anh chị sẽ chấp nhận cháu tôi. Nếu không thể thì tôi muốn hủy bỏ đám cưới.

(Ảnh minh họa)

Chứng kiến sự ngỡ ngàng của gia đình thông gia và sự đau khổ của con gái mình, lòng tôi đau như cắt. Tôi đã phá hủy hạnh phúc của con gái mình vì đứa cháu của tôi.

Tôi đã làm đúng hay sai?

Hạ Tú (Theo Nld.com.vn)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới