NỮ GIỚI » Tâm sự

'Con không lấy chồng đâu, con sợ gặp phải người chồng đánh đập như bố đã từng đánh mẹ'

Thứ năm, 05/10/2017 10:17

Nhìn thấy con cái hạnh phúc, trưởng thành chính điều đó là điều tuyệt vời nhất với mỗi cha, mẹ. Nhưng rồi hạnh phúc ấy lại chẳng thể nào mỉm cười trọn vẹn đối với cô.

Sinh ra trong một gia đình không giàu có. Bản thân từ nhỏ đã có tính tự lập rất cao. Cũng biết mình khó khăn nên cô không phải một cô gái đòi hỏi này nọ. Tự cố gắng phấn đấu vì chính một tương lai tốt hơn đối với mình. Nhưng rồi, choáng váng thay khi mà tất cả lại biến thành một nỗi ác mộng.

Cô quen với chàng trai đó, một chàng trai ở quê. Thấy anh ấy cũng giống mình, cùng nhau lên thủ đô này lập nghiệp nên cô tin tưởng rằng những người cùng chung một hoàn cảnh sẽ dễ dàng hiểu và thông cảm cho nhau hơn.

Vậy rồi cũng yêu thương, cũng gửi gắm tình yêu ấy để nó đơm hoa kết trái. Ngày cưới của cô, bố mẹ cô cứ dặn đi dặn lại con có chắc không, lấy chồng xa như thế.... Tất cả những lời khuyên khi ấy cũng chỉ là vô ích. Bởi cô tự muốn quyết định cuộc sống cho riêng mình. Gia đình nào cũng vậy, ai cũng hi vọng rằng mình có thể có được một cuộc sống tốt hơn về sau này. Nhưng không phải ai cũng may mắn có được một cuộc sống như vậy.

Cũng giống như cuộc sống của cô, kết hôn rồi về nhà chồng sống. Công việc không có, chồng cũng lông bông. Hai vợ chồng chỉ trông chờ vào tiền của nhà nội, nhà ngoại. Mãi về sau cả hai mới có việc để đi làm.

Con gái chứng kiến cảnh bố đánh mẹ từ ngày còn bé. Ảnh Internet

Nhưng rồi cũng chỉ nhanh chóng sau đó anh thay đổi tính nết. Chị với anh có chung 1 đứa con gái, chẳng may chị bệnh nên phải cắt bỏ cả hai buồn trứng. Vậy là con cái chỉ có duy nhất 1 đứa con gái ấy mà thôi. Thế là, trong lúc bất ngờ đó, cô phải chịu sự thay đổi tính cách đến khó tin của chồng mình.

Chẳng phải anh với cô đã có 1 đứa con sao. Nhưng rồi, vì người ta bàn ra tán vào chuyện anh chẳng hề có một cậu con trai nào. Thế là anh hậm hực, anh về nhà rồi chửi bới vợ con.

Lần đầu tiên anh đánh cô chính là cái lúc cô con gái tròn 2 tuổi. Rồi những lần sau đó cũng vậy. Khi con gái lớn dần lên, anh không chỉ đánh vợ mà anh cũng vô cớ đánh luôn cả cô con gái. Nhất là mỗi lần anh đi ăn đám cưới của bà con làng xóm hay họ hàng thân thiết. Có lẽ cái tiếng chỉ có con gái, không có con trai nên phải ngồi mâm dưới khiến anh phải chịu nhiều bực dọc.

Thế rồi, cô con gái dần lớn lên. Năm nay cô con gái đã 25 tuổi rồi, nhưng chưa từng thấy con dẫn người yêu về hay khoe người yêu với mình. Một người làm mẹ như cô cũng sốt ruột nên nhiều lần gặng hỏi mà con không chịu trả lời cho đến ngày hôm đó nói nhiều quá con gái mới thốt lên:

- Con không lấy chồng đâu, con sợ gặp phải người chồng đánh đập như bố đã từng đánh mẹ.

- Con, sao con lại nói vậy?

- Con nhớ hết đấy mẹ à, từ lúc con có thể nhận thức được, tháng nào bố cũng đánh mẹ một trận. Từ ngày bé con đã nhìn thấy và con ám ảnh lắm.

Con không lấy chồng. Ảnh Internet

- Mẹ, mẹ xin lỗi.

- Không phải lỗi ở mẹ đâu. Nhưng mà, con sợ lắm mẹ ạ. Nếu như con lấy phải một người chồng cũng không thương yêu gì con thì sao hả mẹ? Người chồng con sau này cũng đánh con bằng đòn roi như bố đã từng đánh mẹ thì sao ạ?

- Mẹ có lỗi với con. Mẹ thật sự xin lỗi.

Cô nấc lên thành tiếng ôm lấy cô con gái bé bỏng của mình. Tiếng khóc càng ngày càng đau thắt hơn. Đã ở cái tuổi này, cô những tưởng mình sẽ chứng kiến hạnh phúc của cô con gái nhỏ. Nhưng rồi, giờ phút này cô mới nhận ra chẳng biết đến bao giờ mình mới được chứng kiến điều đó.

Tổn thương của cô đã là một điều khó khăn khi làm mẹ phải chịu. Nhưng tổn thương của cô con gái còn đáng sợ hơn nhiều để đến tận cái tuổi ấy mà cô con gái vẫn chưa muốn lấy chồng. Bởi thế mới nói, làm cha mẹ đừng bao giờ để con phải chịu tổn thương. Bởi vì, với con nhỏ thì nó sẽ là ám ảnh mãi về sau này.

>> Thấy mẹ người yêu trong nhóm người khuân vác, chàng trai chỉ chụp ảnh lại rồi up Facebook

Theo Phunusuckhoe.vn
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới