NỮ GIỚI » Tâm sự

Con mới sinh khóc suốt đêm, mẹ chồng tìm đủ cách đuổi ma cho tới khi tôi phát hiện ra sự thật

Thứ bảy, 23/02/2019 14:27

Ai đến thăm cũng bảo con tôi bị xài, thế là họ mách đủ mọi cách để chữa chạy. Nào là dùng nón rách với cành dâu vừa đánh vừa đuổi tà ma đi. Có người lại bảo mời thầy cúng cao tay về trừ xài chứ để con khóc nhiều gầy người thì khổ.

Vợ chồng tôi sống ở thành phố, vì muốn vợ được chăm sóc tốt, ăn những thứ an toàn ở quê nên chồng bắt tôi phải về quê nội sinh nở. Chứ thực tình người vợ nào mà chẳng muốn được gần gũi chồng trong giai đoạn khó khăn này.

Những ngày sau sinh sống ở nhà bố mẹ chồng mọi thứ với tôi thật là mệt mỏi. Bố mẹ chồng thì khó tính, con thì khóc suốt đêm khiến cho ông bà không ngủ được. Thế là mỗi khi con trai tôi khóc ông thì chửi bới inh ỏi cả nhà:

- Khóc gì khỏe khóc thế, có im đi cho tao ngủ không, có đứa con mà cũng không biết bế.

Lúc đầu tôi cũng chịu nín nhưng dường như càng im lặng ông được đà lấn tới lên tôi đã đáp trả:

- Bố thử bế xem cháu nó có nín không, chứ con cũng mệt mỏi lắm rồi.

Mặt ông xị ra ôm lấy đứa cháu, mắt thì lườm nguýt thật đáng sợ. Thế nhưng ông càng bế càng ru cháu thì nó càng khóc to hơn, bế lòng vòng chạy khắp nhà được một lúc thì ông trả cháu.

Còn bà không chịu bế cháu mà vội vã thắp nhang cầu khấn gì đó tôi cũng chẳng biết. Chỉ thấy khói nhang độc hại bay ra khắp nhà ngửi vào đau đầu thêm.

Ai đến thăm cũng bảo con tôi bị xài, thế là họ mách đủ mọi cách để chữa chạy. Nào là dùng nón rách với cành dâu vừa đánh vừa đuổi tà ma đi. Có người lại bảo mời thầy cúng cao tay về trừ xài chứ để con khóc nhiều gầy người thì khổ.

Vài lần mẹ tôi cũng mời thầy cúng về trừ tà, thế nhưng con tôi chẳng hết khóc mà ngày càng khóc nhiều hơn. Tiền trả cho thầy cúng thì toàn do tôi phải lo hết còn mẹ chồng chẳng chịu chi.

(Ảnh minh họa)

Lần đầu sinh con, dù không mê tín nhưng mỗi đêm nghe tiếng con khóc dữ dội khiến tôi cũng sốt hết cả ruột gan, nên ai mách gì cũng cố gắng chạy chữa cho con mau hết bệnh.

Đêm nào tôi cũng ôm con ngủ ngồi, nhiều đêm bị bố chồng chửi mắng thậm tệ thế là cả hai mẹ con ôm nhau khó. Nhiều lần định bế con về thành phố cho yên chuyện. Nhưng chồng tôi bảo:

- Ở quê nhà cửa rộng rãi thế nó còn khóc huống chi ở trên này chật chội nó khóc nhiều hơn. Cứ ở đó chăm con cho tốt đừng suốt ngày gọi điện kêu ca nữa, anh suốt ruột lắm làm việc cũng không yên tâm.

Trong lúc khó khăn cần có chồng ở bên cạnh nào ngờ lại bị anh mắng cho tơi tả. Đúng lúc cảm thấy bất lực nhất tôi nhớ đến người bạn thân thiết của mọi người đó là anh google để tìm hiểu những nguyên nhân gây cho trẻ sơ sinh hay khóc đêm.

Sau một hồi tìm hiểu tôi mừng khôn siết khi biết được nguyên nhân con trai hay khóc đêm. Không phải do xài hay ma tà gì cả mà là do thiếu vitamin D.

Để có được vitamin D tự nhiên tôi đã tắm năng cho con vào buổi sáng. Vừa tắm cho con được một lúc thì bà nội đi chợ về, bà hét lên thất thanh:

- Mày định thiêu đốt cháu của tao đấy à mà cởi hết quần áo của nó mang ra nắng vậy hả. Mày học cao hiểu rộng mà ngu đến thế là cùng.

Vì sức khỏe của con nên tôi cố nhẫn nhịn im lặng để làm theo khoa học chứ tôi quá mệt mỏi với cách chăm sóc kiểu truyền miệng của bà mẹ chồng lắm rồi.

Sáng nào mang con ra phơi nắng mẹ chồng và bố chồng cũng đứng trong bóng râm chửi rủa thậm chí còn gọi điện cho chồng tôi để cáo. Nhưng tôi mặc kệ họ muốn làm gì thì làm miễn sao con tôi ít khóc mỗi ngày là mừng lắm rồi.

Đúng một tuần sau con tôi ngưng khóc đêm ngay và ngủ rất ngon. Tôi biết mình đã làm đúng, từ đó mỗi khi con có vấn đề gì tôi lại lên gặp người bạn thân google để hỏi chứ không nghe mấy mẹ ở quê nữa.

Từ khi con đủ chất, cuộc sống của tôi ở quê chồng cũng dễ thở hơn, bố mẹ chồng cũng không dám góp ý hay can ngăn gì nữa.

VA (Theo Nld.com.vn)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới