NỮ GIỚI » Tâm sự

Còn trinh chắc gì đã ngoan?

Thứ bảy, 15/12/2012 14:35

Suy cho cùng, đàn ông vẫn là người quyết định việc còn hay mất của người con gái.

Đôi khi  người ta lầm tưởng định nghĩa gái ngoan với gái còn trinh là một. Bởi trên thực tế, có thể những cô gái còn trinh là gái ngoan nhưng không phải những người không giữ được ‘cái ngàn vàng’ ấy lại là gái hư. Ai bảo tình dục là hư, ai bảo quan hệ trước hôn nhân là người mất nết? Cái nết nằm ở bên trong con người, không phải ở cái màng trinh sinh học ấy. 

Có vài vấn đề cần bàn ở đây khi nói về chuyện gái ngoan và gái hư, về cái được và mất, cái còn hay không còn ở người con gái.  Đúng, tôi không đánh đồng những người con gái còn trinh và những người đã trao thân cho đàn ông. Tất nhiên, tôi sẽ xếp những cô gái còn trong trắng vào một loại. Họ một là chưa có người yêu, hoặc chưa từng bị một gã đàn ông nào đó dụ dỗ để có cơ hội trao đi cái ngàn vàng và họ còn trinh. Nhưng không phải họ là những người không biết gì. Họ có thể vui chơi thỏa thích, chơi với ai thì chơi, làm gì thì làm hoặc tìm hiểu  kiến thức giới tính ở trên báo đài và họ hiểu được, việc quan hệ trước hôn nhân là việc làm như thế nào và sẽ có những kết quả về sau ra sao.

Có vài vấn đề cần bàn ở đây khi nói về chuyện gái ngoan và gái hư, về cái được và mất, cái còn hay không còn ở người con gái. (ảnh minh họa)

Bản thân những người con gái còn trinh, dù đã có người yêu và có nhiều ham muốn dục vọng, nhưng một là người yêu họ biết giữ cho họ tới khi lấy chồng hoặc khi hai người chính thức thuộc về nhau để có một đêm tân hôn tuyệt vời. Hai là họ sợ những trường hợp bất đắc dĩ xảy ra và sẽ có thai ngoài ý muốn. Những người này được đánh giá cao về sự kìm chế. Có thể xếp họ vào kiểu gái ngoan vì họ không dễ dàng trao thân. Nhưng không phải họ không tình dục thì không biết những thứ khác. Nếu suy nghĩ như vậy thì vô tình bạn đã cho rằng, tình dục là điều sai trái, là việc làm hư hỏng. Tình dục trước hôn nhân cũng vậy. Không hẳn, bởi con người rất khó kìm nén cảm xúc của mình khi bị kích thích. Những người kìm chế được là những người biết nghĩ về sau hơn.  Thế nên mới có cái gọi là ‘gái hư’ vì họ không biết kìm lòng trước những lời nói đường mật, trước những cám dỗ và đòi hỏi của người yêu. Một khi đã bị kích động và có không gian riêng, thường thì đôi trẻ khó kìm nén mọi thứ. Thế nên thường xảy ra tình trạng quan hệ trước hôn nhân là vậy. Tuy nhiên, việc này phần đa do người đàn ông quyết định. Nếu họ kiên quyết muốn có được người con gái của mình, phụ nữ khó mà từ chối. Nhưng cũng không thể xếp những cô gái này vào hạng con gái hư. Khi đã mất đi sự trong trắng, họ có thể trao thân tiếp tục cho người mình yêu, hoặc là người yêu sau này với tư tưởng đã mất rồi thì không cần giữ. Nhưng quan điểm đó nên dừng lại ở 1-2 người. Còn với ai cũng vậy thì đúng là họ đáng được xếp vào hạng gái hư.

Khi đã mất đi sự trong trắng, họ có thể trao thân tiếp tục cho người mình yêu, hoặc là người yêu sau này với tư tưởng đã mất rồi thì không cần giữ. (ảnh minh họa)

Tuy nhiên, có những người con gái sau khi đã trao thân, họ cắn rứt vô cùng. Có người còn tiêu cực, nghĩ quẩn vì bị người yêu phản bội và sống rất khổ sở. Còn có những người cũng thoáng về chuyện đó vì họ hi vọng sau  này, người đàn ông họ thương yêu sẽ yêu con người họ chứ không phải yêu cái màng trinh mỏng manh kia. Đó là một suy nghĩ tích cực, bởi bản chất con người phụ thuộc vào cách đối nhân xử thế, cách họ sống với người khác, không phải chỉ là vấn để trinh tiết.  Suy cho cùng, đàn ông vẫn là người quyết định việc còn hay mất của người con gái vì con gái khi yêu thường hay yếu mềm. Thế nên, cũng hi vọng đấng mày râu có cái nhìn thiện cảm hơn với những cô gái không còn trong trắng, đừng cho rằng họ là những người hư hỏng. Hãy nhìn vào lối sống của họ mà phán xét. Với những cô gái còn trinh, họ có thể là gái ngoan vì biết kìm chế, nhưng đừng vội vàng, hãy tìm hiểu thật kĩ bản chất bên trong con người, tính nết và các sống của họ.  Thế mới nói, cái ngoan chính là sự hòa hợp của một nhân cách con người, quá trình sống của họ và cách họ  yêu mình. Đàn ông hãy tin vào điều đó và đừng bao giờ từ bỏ tình yêu chỉ vì họ không còn trinh  tiết.

Bạn đang có những tâm sự, vui, buồn… muốn chia sẻ những bức ảnh đẹp, gửi lời nhắn (một bài hát, lời yêu, một tấm thiệp chúc mừng hay những dòng thơ nhỏ…) tới những người thân yêu của mình. Hãy để Ngoisao.vn đồng hành và giúp bạn! Vui lòng gửi tới email:tamsu@ngoisao.vn. Chúng tôi sẽ thường xuyên cập nhật và đăng tải những điều mà bạn muốn chia sẻ!

 

Eva