NỮ GIỚI » Tâm sự

Công khai cho con bú nơi công cộng - câu chuyện còn gây nhiều tranh cãi

Thứ sáu, 24/03/2017 07:57

Thời gian gần đây, trên mạng xuất hiện nhiều tấm ảnh bà mẹ cho con bú nơi công cộng như trên tàu điện ngầm, bến xe bus, siêu thị... đã tạo nên những ý kiến trái chiều.

Mới đây, tấm ảnh bà mẹ trẻ Singapore cho con bú trên tàu điện ngầm đã vấp phải nhiều ý kiến phản đối của cư dân mạng bởi cô hồn nhiên vạch áo để lộ gần như toàn bộ một bên ngực.

Bà mẹ trẻ cho con bú mà chẳng che chắn gì đã bị nhiều ý kiến phản đối từ cư dân mạng

Có ý kiến cho biết: "Tôi cũng là một người mẹ, cho 3 đứa con bú sữa nhưng chắc chắn sẽ không cho con bú nơi công cộng". Chia sẻ này đã nhận được nhiều sự chú ý và quan tâm của cộng đồng mạng, đặc biệt là các bà mẹ.

Vẫn biết rằng đối với các "bà mẹ bỉm sữa" thì giai đoạn cho con bú bao giờ cũng vất vả và tốn nhiều thời gian nhất. Không chỉ là chuyện chăm sóc trẻ nhỏ đòi hỏi phải cẩn thận, chu đáo với nhiều kiến thức khác nhau mà còn bởi trẻ có thể đói và đòi bú mẹ bất cứ khi nào. Đó cũng chính là lý do mà nhiều bà mẹ đã phải cho con bú nơi công cộng.

Không chỉ cho con bú ở nơi công cộng, bà mẹ trẻ này còn đăng ảnh lên mạng xã hội

Hình ảnh được chụp vào ngày 01/08/2015 - các bà mẹ cho con bú trên tàu để hưởng ứng "Ngày cho con bú thế giới"

Tuy nhiên, câu chuyện cho con bú nơi công cộng hiện vẫn còn là vấn đề gây nhiều tranh cãi, bởi gần đây xuất hiện ngày càng nhiều những tấm ảnh các bà mẹ trẻ hồn nhiên vạch áo, lộ phần ngực nhạy cảm ngay giữa nơi đông người. Như vậy, liệu có quá lộ liễu và "phản cảm"?

Siêu mẫu áo tắm Candice Swanepoel là người bảo vệ việc các bà mẹ cho con bú ở nơi công cộng

Cô đã cho cậu con trai cưng vài tháng tuổi tới địa điểm chụp hình và tranh thủ cho con bú trong lúc nghỉ ngơi

Phải chăng, cho con bú nơi công cộng là việc hoàn toàn là "được phép" bởi điều này thể hiện tình cảm yêu thương và sự chăm sóc chu đáo của các mẹ đối với những thiên thần nhỏ của mình? Nhưng vấn đề là ở cách biểu hiện và hành động của các mẹ như thế nào, làm sao để không gây "nhức mắt" người xung quanh.

>> Đây là 12 bước nuôi dạy con để trở thành tỷ phú

Mi Chi (Theo Giadinhvietnam.com)