NỮ GIỚI » Tâm sự

Cứ đêm, chồng lẻn ra ngoài với gái

Thứ sáu, 22/11/2013 10:09

Mà gái đó không ở đâu xa, lại chính là người con gái ở cùng xóm trọ, ngay dưới tầng tôi ở.

Chuyện đến nước này, tôi không thể nào nhịn được nữa, tôi định nói hết ngọn ngành với chồng rồi chia tay, đến đâu thì đến. Tôi đã chán ngấy cảnh phải cung phụng chồng, rồi lại bị chồng hắt hủi. Suốt thời gian làm vợ chồng, đến khi con gái tôi đã học lớp 4, vậy mà chồng vẫn đi ngoại tình, vẫn không màng đến vợ con, không nghĩ cho gia đình, cho cái gọi là mái ấm.

Chúng tôi có  một gia đình hạnh phúc, phải nói là vậy nếu như không có ngày, người con gái đó xuất hiện. Chồng tôi là một người đàn ông mẫu mực, ai nhìn vào cũng phải quý. Còn tôi cũng là một cô giáo gương mẫu, nhiều người nể trọng. Chồng làm bác sĩ, chồng làm giáo viên, có hai con, một trai, một gái, còn gì hạnh phúc hơn nữa. Hai vợ chồng đã kiếm được kha khá, cũng nhờ sự hỗ trợ thêm của gia đình nên định thời gian tới sẽ mua nhà chung cư. Nghĩ tới chuyện đó là tôi đã mừng rơi nước mắt, vì cuối cùng, vợ chồng cũng có nơi ăn chốn ở đàng hoàng.

Trước khi mua nhà, chúng tôi thuê trọ ở một xóm nhỏ, có cả sinh viên và người đi làm ở. Phòng của chúng tôi rộng hơn vì có 4 người, dưới tầng có bao nhiêu người và những ai ở, tôi cũng không bận tâm. Vì thực ra, đó không phải phận sự của tôi, với lại tôi đi làm tối ngày, làm gì có thời gian.

Liệu có nên vì sai lầm của chồng mà phá hủy gia đình này hay không, hay là tôi nên nói chuyện nhỏ nhẹ với chồng, hi vọng anh nhận ra và sửa chữa? (Ảnh minh họa)

Nhưng thời gian gần đây, tôi hoàn toàn choáng vì lời đồn đại của người xung quanh. Người ta bảo, chồng tôi hay qua lại với cô hàng xóm ở tầng dưới. Tôi cười trong lòng vì nghĩ, chồng chẳng bao giờ làm thế. Nhưng ai biết đâu được, ở lâu lại bén tình. Vậy mà tôi vẫn cứ tin chồng, tôi còn nói với họ rằng, chồng tôi chưa bao giờ trêu gái chứ đừng nói tới chuyện ngoại tình. Mà ngoại tình với ai thì ngoại tình, chứ sao lại chọn cô gái ở dưới tầng làm gì để bị phát hiện. Thấy tôi cương quyết như vậy, họ cũng không nói nữa.

Chồng vốn là người được cả xóm trọ quý mến, vì anh làm bác sĩ, hễ ai đau ốm gì anh đều xuống xem cho. Rồi có khi còn cho thuốc miễn phí. Ai đến bệnh viện nơi anh công tác là đều nhờ vả anh. Nghĩ tới chuyện đó, tôi lại xâu chuỗi lại thì đúng là có một cô gái ở tầng hai rất hay đau ốm, nên hay nhờ chồng tôi xem hộ. Liệu có phải người con gái này không nhỉ?

Nghe lời hàng xóm, tôi lén theo dõi và để ý chồng. Tôi thấy chồng thi thoảng hay cắt cơm nhà, và để ý thì cô gái ở dưới cũng không thấy về giờ ấy. Mỗi lần chồng về thì sau một lúc, hoặc trước một lúc là cô gái kia cũng về. Tôi thấy có chút nghi ngờ. Nhiều đêm, tôi giả ngủ, hoặc tỉnh giữa chừng, chẳng thấy chồng đâu. Tôi tìm trong nhà vệ sinh không thấy, tôi bắt đầu hoảng. Nghĩ chồng lăng nhăng với con gái người ta, tôi sợ quá.

Tôi theo bước chân xuống tầng, thấy đôi dép của chồng ngoài cửa người con gái ấy giữa đêm, tôi giật thót mình. Hóa ra, đêm anh lừa tôi ngủ rồi đi xuống đí hí hú với cô ta. Tôi đau khổ quá, hoảng loạn tâm thần, không biết phải làm thế nào.

Tôi định phanh phui mọi chuyện nhưng lại sợ, hàng xóm người ta cười vào mặt mình, vì trước đây, tôi khăng khăng bênh vực chồng. Tôi cũng định nói cho anh biết, nhưng chỉ sợ, nếu như mọi chuyện vỡ lở gia đình này sẽ tan rã hết, còn hai đứa con nhỏ, tôi phải làm sao.

Liệu có nên vì sai lầm của chồng mà phá hủy gia đình này hay không, hay là tôi nên nói chuyện nhỏ nhẹ với chồng, hi vọng anh nhận ra và sửa chữa? Nhưng nếu anh cứ chứng nào tật ấy, sau này lại gái gú rồi giấu giếm tôi thì chẳng lẽ tôi phải sống cả đời với con người vô lương tâm này à? Tôi thực sự đang rất bế tắc và đau khổ, xin mọi người cho tôi lời khuyên.

Theo Khampha.vn