NỮ GIỚI » Tâm sự

Cứ đến Tết là giúp việc lại đòi về quê, thế nhưng năm nay chị lại muốn ở lại ăn Tết cùng với vợ chồng tôi, chưa kịp mừng thì...

Thứ hai, 27/01/2020 21:24

Vợ chồng tôi làm trong công ty thương mại, cứ đến Tết là công việc lại rất bận rộn. Hai đứa con thì giao phó hoàn toàn cho giúp việc, từ việc đưa đón con đi học hay chuyện ăn uống.

Những năm trước cứ đến ngày 27, 28 Tết Nguyên Đán là giúp việc xin nghỉ, không cho họ nghỉ thì họ nghỉ ngang, khiến vợ chồng tôi lại phải gửi con về quê nhờ chị ruột của tôi trông giúp.

Năm nay vợ chồng tôi tuyển một chị giúp việc mới, chị ấy làm việc rất chăm chỉ và rất được lòng hai con gái của chúng tôi.

Vào ngày Tết ông Công ông Táo lên trời, chị giúp việc làm bữa cơm rất tươm tất. Trong khi mọi người đang ăn cơm vui vẻ thì chồng tôi buột miệng hỏi khi nào chị giúp việc sẽ về quê ăn Tết. Tôi lườm nguýt chồng một cái thật dài, đang cần người giúp việc ở lại chăm các con, thế mà chồng hỏi câu đó chẳng khác gì bảo chị ấy nghỉ sớm.

Trái ngược với suy nghĩ của tôi, chị giúp việc niềm nở nói là Tết này không muốn về quê mà muốn được ở lại ăn Tết cùng với vợ chồng tôi luôn. Nghe chị giúp việc nói thế tôi mừng vô cùng, thế là Tết này tôi sẽ được thảnh thơi đi du xuân, không phải bận rộn làm việc nhà với chăm sóc con nữa.

Thế nhưng chồng tôi thì trợn tròn mắt nhìn chị giúp việc một lát, rồi vội chuyển qua nhìn tôi, chồng tôi hỏi chị giúp việc tại sao lại không về quê sum họp cùng gia đình?

Chị giúp việc xoa xoa cái bụng nói là muốn con của chị ấy được đón Tết trong gia đình giàu có một lần.

(Ảnh minh họa)

Tôi kinh ngạc nhìn vào bụng của chị giúp việc, chồng chị ấy mất đã 3 năm rồi, vậy ai là bố của đứa trẻ đó? Chẳng lẽ là chồng tôi? Hết nhìn chị giúp việc, tôi lại quay sang nhìn chồng. Thế nhưng chồng tôi cũng có thái độ kinh ngạc như tôi.

Cố bình tĩnh lại, tôi hỏi về chủ nhân của đứa con trong bụng của chị giúp việc là ai. Chị giúp việc thản nhiên trả lời là trong một lần chồng tôi uống rượu say đã vào nhầm phòng. Chị ấy nói mới đi siêu âm, thai nhi được hơn 3 tháng rồi.

Tai tôi như ù đi khi nghe những lời của chị giúp việc, còn chồng tôi thì lại mừng ra mặt. Nhà tôi có hai cô con gái, cả nhà chồng tôi luôn khao khát có cháu trai nhưng tôi không thể sinh được nữa vì bác sĩ bảo trứng bị lép.

Tôi thẳng tay đuổi người giúp việc ra khỏi nhà nhưng chồng tôi gọi điện cho mẹ chồng báo tin sắp có cháu. Mẹ chồng tôi vui quá, gọi điện bảo chồng tôi đưa chị giúp việc về quê cho bà chăm sóc.

Giận chồng vô cùng nhưng chồng bảo không có tình cảm với chị giúp việc đó, chỉ vì đứa con trong bụng nên chịu nhún nhường.

Mọi người ơi bây giờ tôi phải làm sao đây? Chẳng lẽ cứ đứng nhìn người giúp việc cướp chồng mình đi sao?

VA (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới