NỮ GIỚI » Tâm sự

Cứ mãi là tình nhân được không anh?

Thứ năm, 13/08/2015 09:51

Em sợ cảm giác bị người gọi là chồng làm tổn thương lắm rồi. Vậy nên, mình cứ mãi là tình nhân được không anh?

Trải qua một cuộc hôn nhân đổ vỡ, từng phải sống trong địa ngục mang tên gia đình khiến em không còn đủ dũng cảm để mãi mãi thuộc về ai đó nữa. Bởi đơn giản thôi, em sợ tim mình lại bị một người đàn ông làm tổn thương. Em ích kỷ chỉ biết nghĩ cho mình nhưng anh vẫn ở bên và giúp đỡ em vượt qua khoảng thời gian khó khăn nhất. Nhưng em không thể làm cô dâu của anh. Mình mãi là tình nhân có được không anh?

Tim em đã một lần đau nhói khi hôn nhân đổ vỡ (Ảnh minh họa)

Em đã từng yêu, từng hy vọng, từng hạnh phúc nhưng cuối cùng người gọi là chồng lại chỉ mang đến cho em niềm đau. Anh ta là người có học thức nhưng lại đối xử và dạy dỗ vợ bằng nắm đấm. Dù đến với nhau khi đã từng yêu 2 năm nhưng em không ngờ con người lại nhanh thay đổi đến vậy. Những năm tháng ấy sẽ là khoảng thời gian mà em không thể nào quên. Nó khiến em bị ám ảnh đến mức nhiều khi mơ bị chồng hành hạ mà nước mắt chảy ướt gối.

Trong lúc bế tắc nhất thì em gặp anh - một chàng trai bảnh bao nhưng khá trầm tính. Khi em kể chuyện buồn, anh lắng nghe. Khi em khóc, anh giúp em lau nước mắt và khi em không còn chỗ để dựa vào thì anh lại dang rộng vòng tay ra đón nhận em. Nhiều khi em tự hỏi, sao anh lại ngốc nghếch đến như vậy trong khi có nhiều lựa chọn tốt hơn em.

Cũng chính anh là người tiếp thêm động lực để em tự giải thoát cho mình và ký vào tờ giấy ly hôn đó. Em luôn thầm cảm ơn anh vì đã giúp em vượt qua khoảng thời gian khó khăn. Và làm cho trái tim em bỗng ấm áp và biết yêu thương trở lại. Anh vẫn luôn giúp đỡ và quan tâm em. Nhiều lúc em hỏi tại sao thì anh vô tư nói: "Vì anh yêu em".

Cứ mãi là tình nhân được không anh? (Ảnh minh họa)

Đã hơn một năm kể từ khi em ly hôn chồng và nhận ra rằng mình cũng đã yêu anh mất rồi. Nhưng chúng ta vẫn chỉ là tình nhân không hơn không kém. “Hãy cứ là tình nhân. Để mong mỏi đợi chờ. Để chiều chuộng nâng niu. Và sợ điều tan vỡ. Hãy cứ là tình nhân. Để tháng ngày hoa mộng. Để hẹn hò yêu đương. Và khắc khoải chờ nhau...”. Những câu hát ấy, em vẫn thường lẩm nhẩm một mình. Nhưng em cũng không mong đợi nhiều hơn vì có anh ở bên cạnh là đủ rồi.

Nhưng rồi đến một hôm, anh đã cầu hôn em. Em đã không thể tin nổi vào tai mình khi anh nói ra điều đó. Nhưng em sợ bị hôn nhân làm tổn thương một lần nữa. Giờ em chỉ muốn làm tình nhân của anh mà thôi, để được anh nâng niu và chiều chuộng. Em sợ hai từ vợ chồng sẽ phá nát tình cảm mà anh dành cho em, sợ anh bỏ em, sợ anh làm em tổn thương như chồng em đã làm. Em sợ... Vậy nên chúng ta mãi là tình nhân được không anh?

Thiên Thanh (Theo Giadinhvietnam.com)