NỮ GIỚI » Tâm sự

Cứ ngỡ được cầu hôn khi người yêu tặng nhẫn kim cương đắt tiền, hành động sau đó của anh khiến tôi chỉ biết đứng chết lặng

Thứ bảy, 12/12/2020 20:39

Anh để tôi ngồi trơ trọi trong nhà hàng. Mọi ánh mắt đổ dồn về bàn của chúng tôi. Còn tôi thì không thể hiểu tại sao mình lại bị như vậy?

Tôi chưa bao giờ cảm thấy buồn và thất vọng như thế này. Tôi năm nay 27 tuổi, là nhân viên hành chính của một công ty có tiếng tăm. Có thể so với nhiều người, công việc của tôi không có gì đáng giá. Nhưng tôi luôn tự tin, với nhan sắc và học thức của mình, tôi dư sức tìm được một người đàn ông tốt.

Khi đến với Quang, tôi chưa bao giờ tính đến chuyện vụ lợi. Chỉ là người yêu với nhau, anh quan tâm và chăm lo cho tôi cũng là điều nên làm. Thi thoảng khi Quang đến nhà chơi, tôi thường nói cho anh biết cần mua thứ gì. Dù sao mua một món đồ cần thiết còn hơn là những thứ đã có sẵn.

Bình thường người yêu rất chiều tôi. Lương mỗi tháng của anh khoảng 30 triệu. Thế nhưng có những đợt tôi đòi mua chiếc dây chuyền hơn 23 triệu, anh vẫn rút ví mà không có chút do dự.

Không hiểu sao hơn một tháng nay, Quang bắt đầu thay đổi. Anh nói tôi không quan tâm đến anh và gia đình. Mỗi lần tới nhà anh, tôi chỉ mua cân hoa quả hoặc chút bánh kẹo. Còn tivi, tủ lạnh của nhà tôi đều do anh sắm. Thú thật tôi luôn nghĩ con gái phải giữ giá với nhà chồng tương lai, thành ra đối với nhà anh, tôi vẫn luôn giữ kẽ như vậy.

Ảnh minh họa

Trước đây tôi vẫn luôn nói với Quang, tôi muốn có một màn cầu hôn hoành tráng và đáng nhớ. Có lẽ vì câu nói này mà anh đã cố tình tạo bất ngờ cho tôi. Hôm ấy, người yêu rủ tôi đến một nhà hàng để ăn tối. Sau khi kết thúc bữa ăn, đầu bếp đẩy ra một chiếc bánh sinh nhật, bên trên là một chiếc nhẫn khiến tôi xúc động vô cùng.

Quang không quỳ xuống, anh đeo chiếc nhẫn vào tay tôi rồi hỏi:

“Em có thích chiếc nhẫn không?”.

Khi tôi rơm rớm nước mắt gật đầu, Quang cười nhạt:

“Vì sao? Vì anh đã làm mọi thứ theo yêu cầu của em à?”.

Sau đó, anh đứng dậy, tháo chiếc nhẫn trên tay tôi ra:

“Em luôn bắt anh phải chạy theo, chiều chuộng em, cung phụng em. Nhưng em chưa bao giờ hỏi anh thích cái gì, cần cái gì. Chiếc nhẫn này xem như là món quà cuối cùng, bọn mình không thể lấy nhau được”.

Và cứ thế, anh để tôi ngồi trơ trọi trong nhà hàng. Mọi ánh mắt đổ dồn về bàn của chúng tôi. Còn tôi thì không thể hiểu tại sao mình lại bị như vậy? Đến giờ phút này, tôi vẫn rất hoang mang. Phụ nữ đã quá thiệt thòi, khi yêu, tôi đòi hỏi một chút, yêu cầu cao một chút cũng là sai hay sao? Mọi người cho tôi một lời khuyên chân thành với, tôi nên níu kéo Quang hay anh không đủ tốt để bao dung và che chở cho tôi?

VA (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới