NỮ GIỚI » Tâm sự

Cùng mang bầu, mẹ chồng tặng chị dâu chiếc xe ô tô còn tôi chỉ được một cái nồi cơm điện nhưng khi mở nồi cơm ra...

Thứ ba, 31/01/2017 10:45

Tôi mang bầu, mẹ chồng chỉ cho một cái nồi cơm điện trong khi cho chị dâu chiếc xe ô tô. Nhưng khi về tới nhà mở nồi cơm ra, tôi không thể ngừng khóc...

Hiện tôi và chồng kết hôn với nhau đã được 4 năm, cuộc sống không giàu có nhưng đủ ăn, đủ tiêu, hai vợ chồng luôn thương yêu nhau. Quan hệ của tôi với mẹ chồng cũng hòa thuận, nhưng thời gian trước bà đã làm một việc khiến tôi bật khóc...

Trước khi lấy nhau tôi làm y tá trong bệnh viện, còn chồng là bộ đội. Một lần anh có bệnh nhập viện, chính tôi là người chăm sóc anh, từ đó tình cảm nảy sinh. Sau một thời gian tìm hiểu cả hai đi tới hôn nhân. Nhờ chăm chỉ làm việc, tích cóp chúng tôi cũng mua được căn nhà nhỏ và chuyển ra sống riêng không sống cùng nhà chồng. Cuộc sống luôn hạnh phúc và tràn ngập tiếng cười.

Chồng tôi có một người anh trai làm kinh doanh kiếm được rất nhiều tiền. Cộng thêm việc lấy một cô vợ giàu có, cuộc sống của họ đúng là tiền tiêu không phải nghĩ. Anh chồng và chị dâu chỉ kết hôn sau chúng tôi có vài tháng. Trùng hợp là tôi và chị dâu cùng mang bầu sau hai năm kết hôn.

Mẹ chồng tôi mừng lắm, bà quyết định tặng cho mỗi người con dâu một món quà. Mẹ chồng tôi trước buôn bán nên cũng để dành được không ít. Bà "mạnh tay" mua tặng hẳn cho chị dâu một chiếc xe ô tô khoảng 700 triệu, còn chỉ cho tôi một chiếc nồi cơm điện. Điều đó khiến tôi cảm thấy buồn và chạnh lòng, nghĩ chắc do nhà mình không có điều kiện, tiền biếu mẹ chồng hàng tháng không nhiều như nhà anh chị nên chắc bà không thích tôi. Nếu không sao nhà anh chị chồng giàu có thế rồi mà bà còn tặng xe ô tô, trong khi vợ chồng tôi chỉ là cái nồi cơm điện?

Mẹ chồng tặng cho chị dâu chiếc xe hơi, còn tôi chỉ được một cái nồi cơm điện (Ảnh minh họa)

Ở nhà mẹ chồng về, nước mắt tôi cứ lăn dài, chồng phải an ủi mãi tôi mới thôi không khóc. Nhưng thật bất ngờ, khi về nhà, mở nồi cơm điện ra, tôi thấy bên trong là số tiền 800 triệu cùng một lá thư. Trong thư mẹ chồng tôi viết, số tiền này là số tiền mẹ cho vợ chồng tôi tiết kiệm, sau này sinh con còn nhiều thứ phải chi tiêu. Bà bảo biết khi nhận được món quà là nồi cơm điện kiểu gì tôi cũng chạnh lòng và so sánh với nhà anh chị. Nhưng bà không muốn thể hiện quá rõ ràng. Chị dâu tôi là người có tính hay sánh, tị nạnh, nếu cho vợ chồng tôi số tiền lớn như thế trước mặt thì không tránh khỏi lời ra tiếng vào. Đọc xong thư tôi khóc òa lên, giờ mới hiểu được tình cảm mẹ chồng. Lúc đó, tôi quyết định từ giờ phải hiếu thảo và chăm sóc mẹ chồng thật chu đáo. Có được người mẹ chồng như thế chính là phúc của tôi.

Hạ Tú (Theo Giadinhvietnam.com)