NỮ GIỚI » Tâm sự

Cùng ngồi trên xe nhưng khi bị tai nạn vợ vội vã bế con bỏ chạy để chồng nằm đó và sự thật 2 năm sau được sáng tỏ

Chủ nhật, 11/09/2016 20:23

Thấy chồng nằm trên vũng máu, Hiên không dám đến gần hay nhận mình là vợ Tú cả. Giây phút ấy Hiên bế con vội vã bỏ chạy khỏi hiện trường khiến ai ở đó cũng phẫn nộ.

Chiều cả nhà Hiên đưa nhau đi siêu thị mua đồ mừng bố được thăng chức. 3 người trên 1 chiếc xe máy, khiến Tú hơi khó điều khiển nhưng anh vẫn cười nói với vợ: “Em không phải sợ, anh tay lái lụa đấy”. Thế rồi đi đến chỗ ngã ba đang rẽ sang đường khác bỗng dưng chiếc xe tải đi đằng sau đâm sầm vào xe của nhà Tú khiến Tú gã gục xuống xe máu chảy nhiều lắm, còn mẹ con Hiên thì bay ra chỗ đống cát bên lề đường.

Ôm chặt lấy con trước lúc bị hất tung ra khỏi xe, Hiên cố gắng gã xuống đỡ cho đứa con hơn 1 tuổi của mình khỏi làm sao. May quá, mẹ con cô ngã vào đống cát nên chỉ bị xây xát nhẹ thôi không sao. Nhưng Tú thì bị nặng lắm, anh chảy rất nhiều máu và bất tỉnh ngay tại chỗ. Thấy chồng nằm trên vũng máu, Hiên không dám đến gần hay nhận mình là vợ Tú cả. Giây phút ấy Hiên bế con vội vã bỏ chạy khỏi hiện trường khiến ai ở đó cũng phẫn nộ và oán trách Hiên không thiếu câu gì.

Được người dân đưa đi cấp cứu, nhưng vì cú va chạm mạnh quá khiến Tú không thể qua khỏi được. Tin Tú mất khiến tất cả mọi người chết lặng, mẹ Tú ngất lên ngất xuống vì mất con trai. Nhưng trong nỗi đau mất con ấy, bà còn uất hận hơn đó là đứa con dâu mất dạy đã ôm con bỏ chạy trong khi chồng mình nguy kịch như thế. Từ hôm đó, mẹ con Hiên bị tất cả mọi người chỉ trích, xua đuổi và chửi mắng thậm tệ vì hành động vô đạo đức ấy.

Giây phút ấy Hiên bế con vội vã bỏ chạy khỏi hiện trường khiến ai ở đó cũng phẫn nộ (ảnh minh họa)

Không chịu được điều tiếng của thiên hạ, của nhà chồng Hiên nuốt nước mắt bế con về nhà ngoại sống. Ở nhà ngoại bố mẹ đẻ cô cũng suốt ngày mắng nhiếc đứa con gái hư hỏng của mình. Họ giận Hiên tại sao lại hành động như thế với chồng mình chứ. Hiên cứ câm nín không nói gì cho đến ngày giỗ 2 năm sau của Tú.

Hôm ấy, Hiên xách giỏ hoa quả dắt con về nhà chồng cúng giỗ chồng. Nhưng vừa thấy Hiên đến cửa, cả nhà chồng đã đẩy cô ra ngoài và chửi rủa trách mắng thậm tệ. Mặc họ nói gì, Hiên cứ quỳ ở đó xin mẹ chồng cho mình vào thắp cho chồng nén hương. Suốt 2 tiếng đồ thấy Hiên quỳ ngoài cổng, mẹ chồng cô mủi lòng cho phép mẹ con Hiên vào cúng chồng đúng 5 phút. Gạt nước mắt dẫn con vào thắp hương tưởng nhớ về chồng/cha, Hiên vừa khóc vừa chắp tay khấn chồng và nhìn đứa con 5 tuổi tội nghiệp nói trước chồng và cả nhà chồng ở đó.

- Anh à, anh có còn nhớ hôm đó không. Nếu không có anh hất mẹ con em ra khỏi xe có lẽ người chết là mẹ con em rồi. Khi thấy anh ngã sòng xoài trên vũng máu đó, em và con sợ lắm. Nhưng phút giây đó em không cho phép mình để phí 1 phút giây nào hết mà bế con chạy vội đi gọi bác sĩ Hòa (nhà bác sĩ Hòa gần vụ tai nạn đó) đến cứu anh ngay. Nhưng khi đến nơi thì anh đã được mọi người đưa đi rồi. Giờ ai cũng đổ tiếng ác cho em, em đành chịu nhưng em thương con chúng mình quá anh ạ. Nó vô tội nhưng sau lại phải liên lụy vì em. Anh sống khôn thác thiên thì hãy giúp mẹ con em giải oan nhé.

Vậy là sao hả Hiên? (ảnh minh họa)

- Vậy là sao hả Hiên? – Mẹ chồng cô cất giọng hỏi.

- Con xin lỗi, nhưng tất cả những gì con nói là sự thật. Mẹ và nhà mình không tin thì con cũng không biết giải thích thế nào nữa. Chào mẹ, con đưa cháu về đây ạ.

Hiên khóc bế con ra khỏi nhà chồng thì bất ngờ mẹ chồng cô chạy ra giữ Hiên lại và nói trong nước mắt.

- Quay về nhà mình sống đi con, thực ra chuyện con làm mẹ cũng mới biết cách đây 1 tuần. Nhưng vì nỗi đau quá lớn chưa thể tha thứ cho con nên mẹ vẫn lạnh nhạt với con như vậy. Thôi, dù sao thằng Tú cũng mất rồi mẹ không thể mất đi đứa cháu nội độc nhất được nhé. Mẹ xin lỗi vì đã hiểu lầm con. Vì mẹ biết khi đứng trước ban thờ chồng không người vợ nào đủ liều lĩnh để nói dối.

- Con cảm ơn mẹ.

Ôm lấy mẹ chồng Hiên khóc, giọt nước mắt giải oan xúc động 2 năm nay. Giờ chồng mất rồi, cô chẳng nghĩ gì đến chuyện đi bước nữa hết. Hiên chỉ muốn ở vậy nuôi con, thay Tú chăm bố mẹ chồng mà thôi. Vì anh đã trao cuộc sống này cho mẹ con cô, cô không thể phụ lòng và sự hi sinh của chồng.

>> Mẹ chồng dúi vào tay tôi 30 cây vàng rồi nói: 'Cầm lấy trốn đi rồi lấy chồng mới, đừng như mẹ ở cái nhà này'

Theo Motthegioi.vn