NỮ GIỚI » Tâm sự

Cuộc sống như địa ngục khi bố mẹ chồng khó tính

Thứ năm, 15/10/2015 14:26

Mặc dù tôi có bầu nhưng bố mẹ chồng vẫn bắt làm việc nhà vất vả. Không chỉ có thế, bố mẹ chồng còn thường xuyên mắng chửi khiến tôi bị stress dẫn đến động thai.

Bạn trai tôi là một người khá đào hoa. Khi yêu tôi, anh vẫn tán tỉnh nhiều cô gái khác. Nhưng vì quá yêu anh nên tôi bỏ qua tất cả. Cuối cùng, tôi cũng có một đám cưới hoàn hảo với anh như ước nguyện. Tuy nhiên, sau khi kết hôn, tôi cảm thấy hối hận vô cùng...

Sau hai tháng kết hôn thì tôi có bầu. Khi biết tôi có thai, bố mẹ chồng bắt nghỉ làm ở nhà. Tôi không đồng ý nghỉ làm nên mẹ chồng quát lớn: "Nhà này không thiếu tiền để cô phải đi làm nhé. Đi làm nhỡ cháu của tôi có vấn đề gì thì sao?". Nghe mẹ quát, tôi sợ và đành làm theo ý của ông bà.

Những tưởng bố mẹ chồng muốn tôi ở nhà để nghỉ ngơi tĩnh dưỡng. Nhưng ai ngờ, mẹ chồng bắt tôi phải làm tất cả các việc trong nhà. Từ nấu ăn, giặt giũ quần áo đến cả việc lau sàn của ngôi nhà 3 tầng. Tôi làm việc cả ngày vất vả như một người osin không lương

Tôi không dám phàn nàn một tiếng với bố mẹ chồng. Đến tối lúc đã lên phòng ngủ, tôi kêu mệt với chồng nhưng chỉ nhận được câu nói phũ phàng: "Làm mấy việc vặt đấy cũng kêu mệt, em làm nhiều đi cho dễ đẻ".

Bố mẹ chồng bắt tôi làm những công việc vất vả khiến tôi mệt mỏi. (Ảnh minh họa)

Thời gian tôi có bầu, chồng thường xuyên đi làm về muộn. Thậm chí có đêm anh không về nhà. Mãi đến tận trưa ngày hôm sau mới về. Thấy chồng quần áo xộc xệch, tôi liền nói: "Anh đi đâu giờ mới về hả, lại đi nhậu hay đi hú hí với con nào". Thấy tôi to tiếng, mẹ chồng đang ngồi xem tivi ở phòng khách liền đứng dậy nói: "Cô làm gì mà to tiếng với con tôi. Nó kiếm tiền, nuôi gia đình thì thỉnh thoảng cũng phải cho nó thoải mái đi nhậu với bạn bè chứ. Mà cô có bầu thì nó đi ngủ với đứa khác cũng bình thường thôi". Tôi không ngờ mẹ chồng tôi lại nói những câu như thế. Tôi chỉ biết khóc rồi chạy lên phòng.

Khi có thai được 4 tháng, tôi không muốn làm việc nhà nữa nên xin chồng đi làm nhưng anh ta không đồng ý. Chồng chửi mắng tôi là đồ ngu, có học nhưng không có khôn. Tức giận vì bị mắng, tôi nói lại: "Đúng tôi ngu nên mới lấy anh. Ngu mới khổ thế này. Tôi có học nhưng không được đi làm để ở nhà làm osin cho nhà anh". Tôi vừa nói xong đã nhận được một cái bạt tai của chồng. Đúng lúc đó, mẹ chồng vào phòng cùng hùa với anh chửi tôi.

Sau khi chửi xong, chồng còn bắt tôi xin lỗi. Tôi im lặng thì anh ta nói: "Cô có cần tôi dạy lại cách xin lỗi không?". Nói xong, anh mở tủ đồ, lôi hết quần áo của tôi ra và nhét vào vali. Anh đòi đuổi tôi ra khỏi nhà. Vì hành động cương quyết của anh, tôi phải xin lỗi. Hôm đó, anh lại đi qua đêm không về.

Quá tủi thân, tôi gọi điện về cho bố mẹ và kể chuyện bị anh đánh, mẹ chồng chửi mắng thậm tệ. Bố tôi khá nóng tính lại thương con đang có bầu mà bị đánh nên gọi ngay cho bố chồng để hỏi sự việc. Hai người lời qua tiếng lại, bố tôi tức quá nên bảo rằng sẽ lên đón tôi về nhà.

Bố mẹ chồng cùng nhau mắng chửi tôi thậm tệ (Ảnh minh họa)

Sáng hôm sau, bố mẹ chồng lên phòng chửi tôi. Bố chồng bảo tôi láo, dám nói xấu gia đình nhà chồng. Mẹ chồng cũng bảo: "Nếu cô không ở được thì dọn đồ đi. Tý nữa bố cô đến đón cô đấy. Nhà này không chứa cái loại con dâu mất dạy như cô".

Đến lúc này, tôi cảm thấy nhục nhã vì bị bố mẹ chồng mắng chửi. Vì vậy, tôi đã thu dọn quần áo và gọi bố đến đón về nhà. Sau khi về nhà được vài hôm, tôi bị ngất xỉu vì quá căng thẳng. Bố mẹ liền đưa tôi vào bệnh viện. Bác sĩ cho biết tôi bị động thai và cần ở lại bệnh viện một tuần để theo dõi. Bác sĩ nói quan trọng nhất bây giờ là tôi phải vui vẻ và sống thoải mái thì con mới phát triển bình thường, khỏe mạnh. Nhưng tôi làm sao vui được khi có chồng vô tâm và bố mẹ chồng cay nghiệt như thế.

Thời gian tôi ở bệnh viện, cả gia đình chồng không đến thăm tôi dù chỉ một lần. Bây giờ, tôi mong sinh con ra khỏe mạnh và sớm thoát khỏi ngôi nhà đáng sợ đó. Tôi đã sẵn sàng để ly hôn chồng và nuôi con một mình.

Thu Trang (Theo Giadinhvietnam.com)