NỮ GIỚI » Tâm sự

Đã làm dâu đại gia nhưng tôi vẫn trả lại mẹ chồng số tiền cưới 2 tỷ và 200 cây vàng rồi ôm con đi thẳng về ngoại

Thứ tư, 12/10/2016 21:31

'Cái gì, đừng tưởng nhìn nó giống thằng Hùng mà tôi đã tin là cháu tôi ngay nhá. Để hôm nay tôi mang mẫu tóc đi xét nghiệm đã, có kết quả rồi mới tính tiếp'.

Ngày chồng đưa tôi về ra mắt mẹ chồng đã không ưng ý rồi vì chê gia cảnh tôi nghèo. Khi đó tôi đã nghĩ tới chuyện chia tay nhưng anh lại lụy tình quá, anh cầu xin tôi cho anh cơ hội thuyết phục mẹ, thế nhưng khi dùng tới hạ sách cuối cùng là có thai để ép cưới thì mẹ chồng tôi vẫn một mực phản đối.

Khi ấy tôi phải chịu quá nhiều điều tiếng trước dư luận ở quê. Bố mẹ ngày nào cũng gọi điện lên chửi tôi ngu dại, bắt tôi bỏ cái thai bằng được nhưng tôi kiên quyết không bỏ. Dạo ấy anh vẫn giấu diếm mẹ gửi tiền cho tôi để tôi sinh sống. Lương tôi đi làm cũng đủ lo cho mình nhưng nghĩ tới chuyện sinh nở ra có một thân một mình nên tôi vẫn nhận tiền của anh để sau này lo cho con dù tình nghĩa giữa tôi với anh cũng không còn.

Lúc đấy bạn bè đồng nghiệp ai cũng khâm phục ý chí của tôi, dù bị mẹ anh liên tục tìm đến công ty gây khó dễ nhưng tôi vẫn vững vàng vượt qua mọi chuyện và sinh con ra đời khỏe mạnh. Lúc này bố mẹ đẻ cũng không còn giận tôi nữa và đón mẹ con tôi về quê chăm sóc giai đoạn tôi ở cữ.

Lúc này bố mẹ đẻ cũng không còn giận tôi nữa và đón mẹ con tôi về quê chăm sóc giai đoạn tôi ở cữ. (Ảnh minh họa)

Đứa con trai mà tôi sinh ra giống anh y đúc, tôi chụp ảnh khoe lên facebook và chắc là anh đã cho mẹ mình xem ảnh. Nhà anh giàu có chỉ có mình anh là con trai duy nhất có lẽ họ cũng đang khát khao đứa cháu đích tôn, thế nên khi con trai tôi tròn 5 tháng thì nhà anh đã về nhà tôi xin lỗi và xin cho phép con trai họ được cưới tôi và nhận cháu.

Tôi đã không chấp nhận vì tôi biết mẹ anh mưu mô quỷ kế lắm thế nhưng bố mẹ lại khuyên: “Thôi họ đã về tận đây và có thiện chí rồi thì con cũng chấp nhận đi, con có chồng thằng Tí có gia đình vẫn tốt hơn cho nó sau này không cha”. Nghĩ đi nghĩ lại, nghĩ cho con nhiều và anh cũng vẫn còn rất nặng tình nên cuối cùng tôi chấp nhận làm đám cưới.

Ngày cưới của tôi có cả con trai bé nhỏ tham dự, ai cũng cầu chúc cho vợ chồng tôi được hạnh phúc. Cuối cùng thì tôi cũng có kết cục tốt đẹp chứ không phải chịu tủi phận nuôi con 1 mình nữa. Mẹ chồng lúc đó cũng cười nói vui vẻ lắm làm tôi nghĩ bà cũng thay đổi thái độ với mình và thương yêu mình thật.

Đám cưới diễn ra suôn sẻ, mẹ con tôi được về sống trong căn biệt thự sang trọng ở phố. Bản thân tôi cũng không ngờ có ngày mình được bước chân vào căn nhà quyền quý ấy. Thế nhưng ngay sau đêm tân hôn, tôi đã ngã ngửa trước những gì mà mẹ chồng nói với mình vào sáng hôm sau:

- Tiền vàng cưới đâu đưa hết ra đây cho tôi, đừng có giấu đi một tờ, một cắc nào đấy nhá.

- Ơ con tưởng đó là hồi môn của vợ chồng con thì chúng con có quyền sử dụng ạ. Con định gửi tiết kiệm cho cu Tí.

Đây là toàn bộ 2 tỷ tiền mặt và 200 cây vàng, mẹ kiểm lại đi ạ. (Ảnh minh họa)

- Cái gì, đừng tưởng nhìn nó giống thằng Hùng mà tôi đã tin là cháu tôi ngay nhá. Để hôm nay tôi mang mẫu tóc đi xét nghiệm đã, có kết quả rồi mới tính tiếp. Tưởng nhà này giàu thừa tiền mà vừa về đã định thu vén hết để gửi về quê cho bố mẹ cô à, đừng có mơ. Mang hết ra đây cho tôi.

Tôi choáng váng đúng là lòng người khó đoán, độc ác thì mãi vẫn độc ác mà thôi, vậy mà tôi đã từng nghĩ khác về bà. Biết rằng có sống trong căn nhà này thì mẹ con tôi cũng sẽ không bao giờ có được cuộc sống tự do thoải mái, thế nên dù đã được cưới hỏi đàng hoàng nhưng tôi vẫn quyết định trả lại toàn bộ tiền vàng cưới cho mẹ chồng:

- Đây là toàn bộ 2 tỷ tiền mặt và 200 cây vàng, mẹ kiểm lại đi ạ.

- Ừ, đủ rồi.

Chỉ chờ câu nói đó của mẹ chồng, tôi bước vào buồng kéo va li và bồng đứa con nhỏ bước ra: “Con chào mẹ, con và cháu khó có thể sống trong ngôi nhà này được nên con xin phép đưa cháu về quê cho ông bà ngoại chăm giúp. Mẹ có thể tìm vợ mới cho chồng con, con sẽ gửi đơn. Còn mẹ muốn xét nghiệm ADN thì đây con để lại cho mẹ mấy sợi tóc của cháu”. Nói rồi tôi bế con đi thẳng mà chẳng luyến tiếc điều gì, bỏ mặc mẹ chồng hằn học chửi bới phía sau lưng mình

>> Bị ung thư nhưng 6 năm sau vẫn sống, đi khám lại tôi mới hiểu vì sao chồng đòi ly hôn ngay khi xem kết quả khám bệnh

Theo Motthegioi.vn