NỮ GIỚI » Tâm sự

Đàn bà hơn nhau không phải ở tấm chồng, mà là ở độ dày mỏng của ví tiền

Thứ tư, 16/01/2019 09:14

Đàn bà lấy chồng giàu chưa chắc đã hạnh phúc, nhưng đàn bà tự giàu ắt sướng thân. Đàn bà hơn nhau không phải ở tấm chồng, mà là ở độ dày của ví tiền.

Đàn bà lấy chồng giàu chưa chắc đã hạnh phúc, nhưng đàn bà tự giàu ắt sướng thân

Một người chồng giàu có thể cho đàn bà nhiều thứ lúc ban đầu. Tiền không thể mua được hạnh phúc, nhưng phải có tiền thì gia đình mới có thể hạnh phúc. Đàn bà khi có chồng vững vàng tài chính thì có thể chắc chắn rằng nền tảng gia đình ban đầu khó lung lay. Nhưng chỉ với một người chồng giàu thì đời đàn bà vẫn thiếu thốn lắm. Bởi tiền của chồng cũng chưa chắc là tiền của vợ. Khi một người đánh giá sự bỏ công bỏ sức bằng đồng tiền, còn một người lại lấy tình yêu hy sinh làm cán cân thì không bao giờ có được sự đồng thuận. Tiền không mua được sự hy sinh, hy sinh cũng chẳng thể có được tiền, chính là như vậy.

Tiền không mua được sự hy sinh, hy sinh cũng chẳng thể có được tiền, chính là như vậy - Ảnh minh họa: Internet

Huống hồ, chồng cũng đâu phải là trụ ATM cả đời cho đàn bà. Sự an toàn của đàn bà nếu chỉ đặt vào một người chồng thì ắt có ngày bất an. Bởi đời này ai dám chắc sẽ không bao giờ rời bỏ ai đâu. Bạn đặt tình yêu vào đàn ông, nhận lại phản bội là điều chẳng ai ngờ. Bạn đặt tiền bạc, cuộc sống vào đàn ông thì chuyện trắng tay, chới với cũng là điều phải chịu. Ở đời này, đàn bà có thể dựa vào đàn ông bằng tình yêu, nhưng mãi mãi không thể xem họ là điểm tựa duy nhất trong đời. Đàn bà, cần nhiều hơn một điểm tựa mang tên đàn ông.

Đàn bà lấy chồng giàu chưa chắc hạnh phúc, nhưng nếu tự mình giàu thì ắt sướng thân. Tiền của đàn ông có thể cho đàn bà bao nhiêu cũng chỉ là tiền của đàn ông, nó không giúp đàn bà giàu hơn. Có chăng, tiền của đàn ông chỉ để chứng minh rằng đàn bà ở thời điểm đó đáng giá để được yêu thương. Nhưng sang một thời điểm khác thì chưa chắc đàn bà đáng giá với đàn ông.

Đàn bà lấy chồng giàu chưa chắc hạnh phúc, nhưng nếu tự mình giàu thì ắt sướng thân - Ảnh minh họa: Internet

Chỉ có tiền của chính đàn bà mới giúp đàn bà sướng thân. Khi ấy, đàn bà muốn mua gì cũng chẳng cần cái gật đầu của ai. Đàn bà dẫu có một mình càng chẳng sợ thiếu đàn ông thì đến bát cơm cũng không có. Đàn bà xem tiền của đàn ông là sức mạnh thì bất cứ lúc nào cũng có thể trở thành kẻ yếu đuối. Còn đàn bà có tiền của mình thì chẳng bao giờ thiếu sức mạnh được.

Đàn bà hơn nhau không phải ở tấm chồng, mà là ở độ dày của ví tiền

Độ dày ví tiền của đàn bà quyết định nhiều thứ lắm. Đàn bà có tiền càng nhiều, tự khắc xoay chuyển được mọi thứ xung quanh mình. Tiền không phải là thứ đầy quyền năng, nhưng ít ra tiền có thể là thứ sức mạnh đàn bà từ khi sinh ra đã thiếu. Có tiền rồi, đàn bà có thể có tiếng nói, có mong muốn riêng, chọn điều gì việc gì cũng nhẹ nhàng hơn. Có tiền rồi, đàn bà chọn yêu ai cũng không sợ bị xem thường. Có tiền rồi, đàn bà chọn ở bên ai hay rời bỏ ai cũng chỉ là một sự lựa chọn không cần phải đánh đổi. Có tiền rồi, đàn bà chẳng cần phải thua thiệt ai bởi một người đàn ông, vì đàn bà đã có thể tự hơn người bởi chính mình.

Độ dày ví tiền của đàn bà quyết định nhiều thứ lắm - Ảnh minh họa: Internet

Đàn bà có thể chẳng cần giỏi giang hơn đàn ông, nhưng nhất định phải đủ giỏi để kiếm được tiền. Tiền có thể không cần nhiều, nhưng nhất định trong túi đàn bà luôn phải có tiền. Để nếu có phải một mình gánh vác, đàn bà cũng không cần ủy lụy cầu xin đàn ông ở lại. Hay nếu đàn ông có va vấp khốn cùng, đàn bà cũng có đủ sức để giúp đỡ hỗ trợ. Tiền không mua được hạnh phúc của đàn bà, lại tốn công cực thân. Nhưng ít ra có tiền rồi đàn bà chắc hẳn sẽ an yên hơn, cũng sướng thân hơn.

Theo Phunusuckhoe.vn
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới